โทรศัพท์ POCOPHONE ชาร์ทไฟไม่เข้า ทำยังไงดี

โทรศัพท์ POCOPHONE ชาร์ทไฟไม่เข้า

ปัญหาที่มักจะกวนใจใครหลายๆ คน มาตั้งแต่เนิ่นนาน สำหรับคนที่ใช้งานมือถือทั่วๆไป ที่มักจะต้องเจอนั้นก็คือปัญหาโทรศัพท์ POCOPHONE ชาร์ทไฟไม่เข้า ปัญหานี้เกิดมาจากหลายสาเหตุอาจจะเนื่องจากการใช้งานมือถือ สำหรับทุกรุ่น และทุกระบบ ไม่ว่าจะเป็น Android หรือ iPhone ก็ต้องเคยเจอกับปัญหาเหล่านี้กันทั้งนั้นวันนี้เราเลยจะมาแนะนำวิธีแก้ไขเบื้องต้น และสาเหตุหลักๆ ที่มักจะทำให้ชาร์จแบตไม่เข้ามาฝากกัน ไปดูกันเลยว่าเกิดขึ้นจากอะไรได้บ้าง

1.  สายชาร์จเสีย/ สายปลอม

ปัญหาการชาร์จแบตไม่เข้า เนื่องจากสายชาร์จบริเวณส่วนข้อต่อจากหัวและสายมักจะขาดก่อนเสมอ อีกอย่างที่ทำให้ชาร์จไม่ได้ ก็คือสายเชื่อมต่อภายในขาดอันนี้ก็เกิดขึ้นได้บ่อยและมองออกยากมาก รวมไปถึงสายที่เป็นของปลอม ความจริงแล้วแม้แต่สายที่ให้กำลังไฟในการชาร์จ ของแท้กับของปลอมก็ไม่เหมือนกัน สายปลอมนั้นนอกจะทำให้ชาร์จได้ช้า และไม่เข้าได้แล้ว ยังทำให้แบตเตอรี่ของมือถือเสื่อมได้อีกด้วย

วิธีแก้ไขเบื้องต้น

ถ้าหากเกิดปัญหาเกี่ยวกับการชาร์จแบตเตอรี่ก็ลองเปลี่ยนสายชาร์จดูก่อน แต่แนะนำให้เลือกใช้เป็นสายชาร์จที่ได้มาตรฐานหรือใช้ของแท้ เพราะถึงแม้จะมีราคาแพงกว่าแต่ก็มีคุณภาพและมีความปลอดภัยมากกว่า

2.  ช่องเสียบ USB ชื้น หรือ สกปรก

ถึงแม้ว่ามือถือในปัจจุบันจะสามารถกันน้ำได้ดีอยู่ในระดับนึงแล้ว แต่ความชื้นและสิ่งสกปรก ที่จะเข้าไปอยู่ในช่อง USB นั้น ยังคงเกิดขึ้นได้เสมอ และยังรวมไปถึงเศษต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นขนม เศษฝุ่น ดิน อะไรก็ตามที่เข้าไปติดอยู่ข้างใน แล้วไม่ทันได้ระวัง ก็ไปเสียบหัวชาร์จเข้าไปอีก ก็ยิ่งทำให้เกิดความเสียหายมากกว่าเดิม ส่งผลให้ชาร์จไม่เข้า และถ้ายิ่งปล่อยไว้นานๆ ก็อาจจะทำให้ช่องเสียบ USB พังไปเลย

วิธีแก้ไขเบื้องต้น

ถ้าหากมือถือขึ้นเตือนเป็นรูปหยดน้ำ ให้ลองพักเครื่องให้แห้งก่อน แต่ห้ามใช้ไดร์เป่าผมเป่านะ ให้เป่าด้วยลมเย็นจนกว่าจะแห้งและลองชาร์จดู แต่ถ้าแห้งแล้วยังไม่ได้อีก ต้องส่งซ่อมเพื่อเปลี่ยนอย่างเดียวเท่านั้น ส่วนถ้ามีเศษฝุ่น เศษผ้าที่เข้าไปให้ใช้ไม้จิ้มฟันหรือแปรงสีฟันจิ้ม ๆ ขัด ๆ อย่างเบามือเพื่อเป็นการทำความสะอาดเอาสิ่งสกปรกออกไปเท่านี้ก็เรียบร้อย

3.  แบตเตอรี่เสื่อม

สำหรับในกรณีที่แบตเสื่อม แน่นอนว่าถ้าหากใช้มือถือมานานแล้ว หรือใช้จนเครื่องร้อนบ่อยๆ ชาร์จแบบผิดวิธี ไปจนถึงการใช้สายปลอม แบตบวม อะไรก็ตามที่เสี่ยงต่อการทำให้แบตเตอรี่เสื่อม เมื่อแบตเสื่อมไปแล้ว ไม่ว่าจะชาร์จให้นานแค่ไหนมันก็ไม่เข้า หรือบางครั้ง ชาร์จจนเต็มไปแล้ว พอถอดออกมาสักพัก ก็ลดฮวบลงไปเหมือนไม่มีการชาร์จใดใดเกิดขึ้น

วิธีแก้ไขเบื้องต้น

ถ้าเป็นมือถือรุ่นเก่า ๆ หากมีอาการแบตเสื่อมนั้นจะค่อนข้างได้เปรียบเพราะว่าอาจจะยังสามารถแกะฝาหลังถอดแบตเตอรี่ออกมาเปลี่ยนเองได้แบบชิล ๆ แต่ถ้าเป็นมือถือรุ่นใหม่เดี๋ยวนี้ที่ไม่สามารถถอดแบตเตอรี่เปลี่ยนเองได้ก็คงต้องเอาไปให้ที่ร้านหรือที่ศูนย์เปลี่ยนให้สถานเดียว

ทำตามแล้ว มือถือชาร์จไม่เข้า อยู่ดี

นี้คือวิธีแก้ไขเบื้องต้นเมื่อชาร์จไฟมือถือไม่เข้า ซึ่งหากลองทำตามทุกอย่างเท่าที่ทำได้แล้วยังไงก็ยังชาร์จไม่เข้าอยู่ดี สิ่งสุดท้ายที่ต้องทำคือการส่งมือถือเข้าศูนย์หรือเข้าร้านซ่อมมือถือ เพื่อให้ช่างตรวจสอบว่าทำไมถึงชาร์จไม่เข้า ห้ามแกะเครื่องหาสาเหตุด้วยตัวเอง เพราะอุปกรณ์ไฟฟ้านั้นหากไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญอาจจะเกิดอันตรายต่อร่างกายและทรัพย์สินได้ ดังนั้นคุณควรเลือกร้านที่เชื่อถือได้ และมีความเชี่ยวชาญด้านนี้โดยเฉพาะด้วย

หากทำมาทั้งหมดแล้วยังไม่ดีขึ้น เราแนะนำให้คุณนำโทรศัพท์มือถือของคุณไปที่ศูนย์ซ่อมโทรศัพท์มือถือที่มีความน่าเชื่อถือ เพื่อลองให้เค้าเช็คอาการว่าโทรศัพท์มือถือของเราเป็นอะไรกันแน่ มีสาเหตุมาจากอะไรนั้นเอง  ถ้าหากลองทุกวิธีแล้วปัญหายังไม่หายไป ร้าน Tech Avenue อาคารฟอร์จูนทาวน์ รับตรวจเช็คอาการของทุกอาการ ไม่ว่าเครื่องของคุณกำลังเจอปัญหาอะไรก็ตาม เราสามารถให้คำปรึกษากับคุณได้ทุกปัญหา เนื่องจากประสบการณ์ที่เราดำเนินงานด้านนี้มามากกว่า 15 ปี พร้อมทีมช่างที่ได้รับการอบรมทางด้านนี้มาโดยเฉพาะ

3 วิธี ง่ายๆ เช็ค iPhone (ไอโฟน) เมื่อชาตจ์แบตไม่เข้า



ซ่อมมือถือ แถวโซน เอสพลานาด ร้านไหนดี ซ่อมเร็ว รอรับเครื่องได้เลย


ส่งมือถือไปซ่อม เเค่เรียก ลาล่ามูฟ ( Lalamove ) ง่ายนิดเดียว ราคาเริ่มต้นเพียง 35 บาท





เนื้อหาเพิ่มเติม ที่น่าสนใจ

ปิดความเห็น บน โทรศัพท์ POCOPHONE ชาร์ทไฟไม่เข้า ทำยังไงดี