วิธีแก้ไข โทรศัพท์ Samsung จอแตก เบื้องต้น

โทรศัพท์มือถือ Samsung จอแตก ทำอย่างไรดี

โทรศัพท์มือถือ Samsung จอแตก ถือเป็นอีกหนึ่งในเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาสำหรับใครหลายคน ซึ่งหลาย ๆ คนก็เลือกที่จะใช้มันต่อไปทั้ง ๆ แบบนั้น และอีกหลาย ๆ คนก็เอาไปเปลี่ยนจอที่ศูนย์พร้อมเจอค่าซ่อมมหาโหด เพราะการทำจอแตกไม่ได้อยู่ในการรับประกันของผู้ผลิตอย่างแน่นอน เมื่อโทรศัพท์หน้าจอแตก สิ่งที่คุณจะต้องทำอย่างแรกเลยนั้นก็คือ การสำรวจความเสียหายส่วนอื่น ๆ ด้วยนอกจากหน้าจอ จากนั้นให้พิจารณาว่าจอของคุณแตกแบบไหน ซึ่งหน้าจอแตกนั้นจะมีทั้งหมด 3 แบบแล้วแต่ความแรงของการกระแทก โดยทั้ง 3 แบบนั้นจะมีดังนี้

1.  ฟิล์มกระจกแตก

สิ่งแรกที่หลายคนทำเมื่อได้สมาร์ทโฟนมาเลยก็คือ การติดฟิล์มป้องกันรอยที่หน้าจอ ซึ่งฟิล์มที่ได้รับความนิยมมากก็คือ ฟิล์มกระจก เพราะนอกจากจะกันรอยได้แล้ว หากตกไม่แรง ฟิล์มกระจกยังสามารถช่วยป้องกันโทรศัพท์หน้าจอแตกได้อีกด้วย โดยเมื่อฟิล์มกระจกแตก ส่วนมากจะไม่แตกทั้งแผ่นนะ แต่จะร้าวๆ แค่บางส่วนที่กระแทกแรง เพราะด้วยตัวกาวที่ยังยึดไว้อยู่นั้นเอง ซึ่งถ้าแตกลักษณะนี้คุณยังสามารถใช้งาน สัมผัสหน้าจอได้อย่างตามปกตินั้นเอง

วิธีซ่อมเมื่อฟิล์มกระจกแตก

เนื่องจากฟิล์มกระจกซ่อมไม่ได้ แต่มีราคาถูกคุณเลยสามารถเปลี่ยนฟิล์มกระจกได้ทั้งแผ่น เพราะงั้นเปลี่ยนเลย! รับรองเลยว่าสมาร์ทโฟนของคุณจะกลับมาเหมือนใหม่อย่างแน่นอน

2.  กระจกหน้าจอแตก

เนื่องจากสมาร์ทโฟนทุกตัวจะมีชั้นกระจกอยู่อีกหนึ่งชั้นครอบอยู่ที่หน้าจอ ซึ่งกระจกตัวนี้สำคัญมากนะ เพราะจะช่วยในการปกป้องหน้าจอของคุณเมื่อเกิดอุบัติเหตุ หากกระจกหน้าจอโทรศัพท์ของคุณแตก คุณจะยังสัมผัสหน้าจอได้อยู่ และหน้าจอจะไม่มีเส้นขึ้น สีจะยังไม่ผิดเพี้ยน แต่จะมีแค่รอยแตกเท่านั้น พูดง่าย ๆ คือ ใช้โทรศัพท์ได้ปกติ มีแค่รอยแตกที่หน้าจอเท่านั้นเอง

วิธีซ่อมโทรศัพท์ Samsung กระจกหน้าจอแตก

เมื่อคุณเช็กและมั่นใจแล้วว่าโทรศัพท์ของคุณแค่กระจกหน้าจอแตก ต้องขอแสดงความยินดีกับคุณด้วย เพราะถึงคุณจะโชคร้าย แต่ก็ยังมีความโชคดีอยู่ เพราะราคาซ่อมกระจกหน้าจอแตกนั้นค่อนข้างถูก และใช้เวลาซ่อมไม่นาน เพียงแค่หาร้านซ่อมที่มีเครื่องลอกกระจกก็สามารถซ่อมแซมได้แล้ว แต่คุณก็ต้องเลือกร้านซ่อมโทรศัพท์ Samsung กระจกหน้าจอแตกที่ดีมีความน่าเชื่อถือด้วยนะ เพราะการลอกกระจกหน้าจอนั้นต้องใช้ความเชี่ยวชาญในการทำมากเลยทีเดียว

3.  จอด้านในแตก

ในบางครั้งโทรศัพท์ของคุณตกแรงๆ เมื่อหยิบมาดูไม่มีรอยแตกทีหน้าจอ คุณก็จะโล่งใจ แต่พอกดเปิดหน้าจอเท่านั้นละ งานเข้ากันเลยทีเดียว สัญญาณร้ายจะมาเยือนคุณทันที เพราะหน้าจอมีจุดดำๆ มีแถบเส้นขึ้นมามากมาย การสัมผัสก็รวนหรืออาจจะสัมผัสไม่ได้เลยก็มี ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้คุณมั่นใจได้เลยว่า โทรศัพท์หน้าจอแตกที่ด้านในอย่างแน่นอนแล้วละ

วิธีซ่อมเมื่อกระจกด้านในแตก

ถ้าโทรศัพท์ของคุณมีอาการหน้าจอแตกแบบนี้ เราขอให้คุณทำใจไว้เลยว่า “จ่ายแพงกว่าอาการอย่างอื่น” อย่างแน่นอน เนื่องจากคุณจะต้องเปลี่ยนทั้งชุดจอ ยิ่งโทรศัพท์สมาร์ทโฟนสมัยนี้ หน้าจอใหญ่ แถมมีเทคโนโลยีมากมาย เผลอๆ ค่าเปลี่ยนชุดจออาจถึง 50-80% ของราคาเครื่องเลย ดังนั้น คุณควรที่จะเลือกร้านที่มีความน่าเชื่อถือเนื่องจาก ร้านซ่อมมือถือนั้นมีอยู่มากมาย มีให้เลือกหลายร้าน แต่ทางที่ดีควรเลือกร้านที่เป็นศูนย์ใหญ่ในการรับซ่อมมือถือที่มีช่างผู้เชี่ยวชาญทางนี้ด้านนี้โดยตรงจะดีกว่า ร้านตู้ที่เปิดทั่วไปอย่างมาก

ถ้าหากลองทุกวิธีแล้วปัญหายังไม่หายไป ร้าน Tech Avenue อาคารฟอร์จูนทาวน์ รับตรวจเช็คอาการของทุกอาการ ไม่ว่าเครื่องของคุณกำลังเจอปัญหาอะไรก็ตาม เราสามารถให้คำปรึกษากับคุณได้ทุกปัญหา เนื่องจากประสบการณ์ที่เราดำเนินงานด้านนี้มามากกว่า 15 ปี พร้อมทีมช่างที่ได้รับการอบรมทางด้านนี้มาโดยเฉพาะ

ซ่อมมือถือ แถวไอทีมอลล์ ฟอร์จูน ร้านไหนดี เชื่อถือได้ ราคาไม่แพง



3 วิธี ง่ายๆ เช็ค iPhone (ไอโฟน) เมื่อชาตจ์แบตไม่เข้า


มือถือพัง ทำไม..ต้องซ่อมที่ TECH AVENUE (เทคอเวนิว)ถึงดีที่สุด





เนื้อหาเพิ่มเติม ที่น่าสนใจ

ปิดความเห็น บน วิธีแก้ไข โทรศัพท์ Samsung จอแตก เบื้องต้น