โทรศัพท์มือถือ เครื่องค้าง ช้า ทำอย่างไรดี ซ่อมร้านไหน ราคาถูก

ส่งซ่อมมือถือ ง่ายๆผ่าน Grab เริ่มต้นเพียง 35.-

เบื่อไหม เมื่อเล่นมือถือ อยู่ดีๆ เครื่องค้าง เครื่องช้าบ้าง วันนี้เราได้สรุปปัญหามือถือเครื่อง ค้าง ที่พบบ่อย และแนวทางการแก้เบื้องต้นมาให้ดูกัน เผื่อจะเป็นแนวทางให้กับหลายคน เช็คก่อนที่จะส่งมือถือไปซ่อม ไปดูกันเลย

ซ่อมมือถือ แถวไอทีมอลล์ ฟอร์จูน ร้านไหนดี เชื่อถือได้ ราคาไม่แพง

อาการเสียของมือถือ..ที่พบบ่อย

มือถือเครื่องค้าง แก้ยังไง

เล่นๆมือถืออยู่ดีๆ เครื่องก็ดันค้างซะงั้น อย่าเพิ่งตกใจไป เพราะเรายังมีการแก้ไขเบื้องต้น

  1. ก่อนอื่นเลย ทำ Hard reset หรือ บังคับปิดเครื่อง ใช้ในกรณีเครื่องค้างไปแล้ว นิ่งกริบ ไม่ตอบสนองใช้วิธี บังคับปิดเครื่องไปเลย จนเครื่องดับ แล้วรอประมาณสัก 3-5 นาที แล้วค่อยลองเปิดเครื่องใหม่ดูอีกครั้ง แล้วลองใช้ดู ว่าใช้งานได้ตามปกติไหม
  2. ลองวิธีแรกแล้วยังไม่หาย ลองเข้าไปอัพเดทซอฟแวร์ของเครื่อง สำหรับคนที่ไม่ค่อยได้เข้าไปอัพเดทเวอร์ชั่นของ software ให้เป็นปัจจุบัน ลองเข้าไปเช็ค และอัพเดทมันซะ จะได้ทำให้การทำงานของเครื่องไหลลื่นขึ้น
  3. ลองเช็คว่า Application ที่ใช้อยู่ เป็นเวอร์ชั่นเก่าหรือไม่ บางเคสก็ไม่ได้เป็นที่ตัว software ของเครื่องเสมอไป อาจจะเป็นที่ตัวของ application ที่เราใช้อยู่ ลองเข้าไปดูว่า app นี้ มีการอัพเดทไหม ถ้ามี เราก็ควรจะอัพเดทมันซะ

ปัญหามือถือ กระตุก ทำยังไง

เคยเจอไหม เล่นมือถือ เลื่อนๆ ไปมาๆ อยู่ดีๆ เครื่องดันกระตุก สะดุด ทำให้หงุดหงิดใจ แต่ทั้งนี้ อาการดังกล่าวนั่น ไม่เป็นผลดีกับมือถือเราแน่นอน ควรรีบแก้ไขอย่างด่วนๆเลย

  1. เช็คสัญญาณเน็ต คือสิ่งแรกที่ต้องทำการลองเข้าไปเช็ค เพราะว่า หลายครั้ง เครือข่ายอินเตอร์เน็ตหรือ wifi ที่เราเชื่อต่ออยู่ อาจจะไม่เสถียร และเกินการกระตุกของเน็ต ทำให้เวลาเราใช้งานเครื่อง มันเลยกระตุกไปด้วย ดังนั้น ลองเช็คสัญญาณเน็ตดูก่อน
  2. ถ้ามาใช่จากสาเหตุแรก ลองทำการ Restart เครื่องดูก่อน เพราะบางคน ใช้งานเครื่องอย่างหนัก และไม่เคยได้ปิดเครื่องเลย ดังนั้นมือถือ ก็ไม่เคยได้พักเครื่อง การใช้งานก็อาจจะไม่ลื่นไหล ลอง Restart หรือ ปิดเครื่องไว้สักครู่ อาการเครื่องกระตุก อาจจะดีขึ้น
  3. ลองเข้าไปลบแคชของเครื่องบ้าง บางครั้งเราก็ใช้งานเครื่องมือถือจนหนัก และละเลยการเข้าไปเคลียร์แคช ของเครื่อง ซึ่งมันอาจจะเป็นผลกระทบให้เครื่องมือถือของเรานั้น ช้าบ้าง กระตุกบ้าง และก่อให้เกิดผลเสียหลายๆอย่าง ดังนั้น หมั่นเข้าไปเคลียร์บ้าง จะทำให้เครื่องของเรา มาหนักด้วย การใช้งานจะได้ไหลลื่นมากขึ้น
  4. เข้าไป update soft ware ให้เป็นปัจจุบัน สิ่งนี้คนหลายๆอาจจะละเลย การอัพเดท software ให้เป็นปัจุบัน เพราบางคนอาจจะไม่มีเวลามานั่นอัพเดท แต่อยากจะบอกว่า อัพเดทไปเถอะ เพราะอาจจะเป็นประโยชน์กับตัวมือถือของเราเอง

มือถือช้า เครื่องอืด ทำยังไงดี

ปัญหามือถือทำงานช้า ทำให้หลายๆคนหัวเสีย เพราะเมื่อเครื่องทำงานได้ช้า อาจจะไม่ทันใจเรา เหมือนตอนที่เราท่อมือถือมาใหม่ๆ วันนี้เรามีวิธีแก้เบื้องต้นมาแนะนำ

  1. ขั้นแรกเลย ลอง ปิด – เปิด เครื่องดูก่อน หากพบว่ากำลังใช้งานอยู่ แล้วเครื่องช้าลงๆ เครื่องดูอืดๆ ไม่ไหลลื่น ให้เราลองทำการ ปิดเครื่องไว้สักแปป เพื่อนเป็นการพักเครื่อง แล้วลองเปิดเครื่องใหม่ แล้วลองใช้งานเครื่องดู
  2. ถ้ายังไม่หาย ก็ลอง ลบแอพประเภท Background Running ดู เพราะ แอพจำพวกนี้ จะกินพื้นที่ใช้งาน และ แรมของเรา เวลาเราใช้งานเครื่องอยู่ แอพนี้ก็จะทำงานอยู่เบื้องหลัง ทำให้การทำงานของเครื่องช้าลงไปด้วย
  3. ลบแอพที่ไม่จำเป็นออกไป แอพบางอย่างที่เราโหลดมา ไม่เคยได้ใช้เลย หรือปัจจุบันไม่ได้ใช้แล้ว ก็ลบออกไปจากมือถือเสีย เพราะถ้าเก็บเอาไว้ ก็เป็นการเปลืองพื้นที่จัดเก็บข้อมูลของเราเปล่าๆ ลบออกไป พื้นที่จัดเก็บข้อมูลมากขึ้น การใช้งานเครื่องก็จะเร็วขึ้นด้วย

ปัญหามือถือ ดับเอง ติดเอง แก้ยังไง

  1. ลองสังเกตดู อุณหภูมิ รอบๆ เพราะบางครั้ง เราอาจจะอยู่ในที่อุณหภูมิที่สูง จะส่งผลให้เครื่องมือถือของเรา ร้อนไปด้วย นี้ก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เครื่องดับเอง
  2. ลองเข้าไปเคลียร์แคช และไฟล์ขยะของ Application ของมือถือ เพราะการที่เราใช้งานเครื่องมานาน ไฟล์ขยะต่างๆ ย่อมเกิดขึ้นมากมายแน่นอน เข้าไปลบ ออกบ้าง และปิด Application ที่ทำงานเบื้องหลังออกไปด้วย เพราะเป็นสาเหตุ ทำให้เครื่องทำงานหนักด้วย
  3. ลองเข้าไปเช็ค และ อัพเดท Soft ware ของมือถือ ให้เป็นปัจจุบัน อาจจะใช้เวลาหน่อย แต่เพื่อการใช้งานที่สมบูรณ์ขึ้น ก็ควรจะทำ
  4. ลองตรวจสอบแบตเตอรี่ดู ว่าแบตเรานั้น เสื่อมหรือไม่ ลองชาร์จดูว่า ไฟเข้าปกติไหม เพราะบางครั้ง อาจจะเป็นที่ตัวแบตก็ได้ หากว่าแบตเสื่อม ก็ควรรีบหาร้านเปลี่ยน เพราะถ้าปล่อยเอาไว้ ไม่เป็นผลดีกับมือถือแน่นอน

ปัญหาข้างบนนั้น เป็นปัญหาที่หลายคนๆ พบเจอ หากลองทำตามวิธีเบื้องต้นที่แนะนำไปแล้ว อาการของมือถือยังไม่ดีขึ้น แนะนำให้เอาไปเข้าร้านซ่อม เพื่อให้ช่างที่มีความชำนาญ ตรวจเช็คให้จะดีกว่า เพราะหากเราทำการซ่อมด้วยตัว ตัวเครื่องอาจจะพังมากกว่าเดิมก็ได้

ร้านซ่อมมือถือ เขตวัฒนา บริการส่งซ่อมถึงบ้าน

แนะนำ…วิธีการส่งซ่อม

 

วิธีซ่อมเครื่อง ตอนที่ COVID19 ระบาด ร้านซ่อมมือถือ ส่วนใหญ่ปิดไปหมด เรามีทางออกง่าย มาแนะนำกัน
ทาง ร้าน Tech Avenue เทคอเวนิว มีบริการ ส่งเครื่องไปซ่อม ผ่านทางขนส่งเอกชน เพื่อเอาเครื่องมาส่งที่ร้านโดยที่เราไม่ต้องเดินมาเอง ขนส่งเอกชน อย่างเช่น

  • Lalamove
  • LINE MANE
  • Grab
  • Kerry Express
  • GET
  • ไปรษณีย์ ไทย
  • Flash Express

สามารถโทรเข้าไปที่ร้าน Tech Avenue เบอร์โทร 097 249 6429 ง่ายๆ ปลอดภัยกันทั้ง 2 ฝ่าย แถมได้ซ่อมเครื่อง ไม่ต้องรออีกด้วย

ร้านซ่อมมือถือ เขตบางซื่อ รับ – ส่ง ถึงหน้าบ้าน

วิธีการเรียกใช้บริการ Application ส่งของ

มือถือก็อยากซ่อม โควิค 19 ก็กลัว เรามีวิธีแนะนำ

ร้านซ่อม โทรศัพท์มือถือ แถว บางกะปิ ที่ดีที่สุด

ร้านซ่อมมือถือ The PARQ ที่ดีที่สุดในตอนนี้

ซ่อมมือถือ ในโซนกรุงเทพ ร้านไหนดี ให้บริการซ่อมดีเยี่ยม

เรียก LINE MAN ส่งซ่อมมือถือ ง่ายๆ ถึงบ้าน เริ่มต้น 48 บาท

มือถือพัง ทำไม..ต้องซ่อมที่ TECH AVENUE (เทคอเวนิว)ถึงดีที่สุด

ซ่อมมือถือ แถว มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ร้านไหนดี บริการซ่อมดีที่สุด

ร้านซ่อมมือถือ บางเขน รับ-ส่ง ถึงบ้าน

ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือรุ่นไหน ทางร้านก็ซ่อมได้

Apple Samsung Huawei OPPO
iPhone VIVO NOKAI SONY
iPad HONOR Xiaomi Acer
Macbook Lenovo Asus HP
Notebook

 

เขตพื้นที่…ให้บริการของร้าน Tech Avenue

 

ไม่ว่าคุณจะอยู่ เขตพื้นที่ไหน ก็สามารถส่งซ่อมที่ร้านเราได้

เขต พระนคร ลาดกระบัง เขต บางขุนเทียน เขต บางคอแหลม เขต หลักสี่
เขต ดุสิต เขต ยานนาวา เขต ภาษีเจริญ เขต ประเวศ เขต สายไหม
เขต หนองจอก เขต สัมพันธวงศ์ เขต หนองแขม เขต คลองเตย เขต คันนายาว
เขต บางรัก เขต พญาไท เขต ราษฎร์บูรณะ เขต สวนหลวง เขต สะพานสูง
เขต บางเขน เขต ธนบุรี เขต บางพลัด เขต จอมทอง เขต วังทองหลาง
เขต บางกะปิ เขต บางกอกใหญ่ เขต ดินแดง เขต ดอนเมือง เขต คลองสามวา
เขต ปทุมวัน เขต ห้วยขวาง เขต บึงกุ่ม เขต ราชเทวี เขต บางนา
เขต ป้อมปราบศัตรูพ่าย เขต คลองสาน เขต สาทร เขต ลาดพร้าว เขต ทวีวัฒนา
เขต พระโขนง เขต ตลิ่งชัน เขต บางซื่อ เขต วัฒนา เขต ทุ่งครุ
เขต มีนบุรี เขต บางกอกน้อย เขต จตุจักร เขต บางแค เขต บางบอน

ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ทั้ง กทม ปริมณฑล หรือ ต่างจังหวัด ก็สามารถ ส่งโทรศัพท์มาซ่อมที่ร้าน  Tech Avenue ได้ ง่ายๆ ผ่านช่องทาง การขนส่งเอกชนได้

ตัวอย่างผลงาน ซ่อมเครื่องลูกค้า

เนื้อหาเพิ่มเติม ที่น่าสนใจ

ปิดความเห็น บน โทรศัพท์มือถือ เครื่องค้าง ช้า ทำอย่างไรดี ซ่อมร้านไหน ราคาถูก