โทรศัพท์ VIVO เครื่องร้อน แบตมือถือร้อน แก้ไขยังไงดี

โทรศัพท์ VIVO เครื่องร้อน แบตมือถือร้อน

หลายคนอาจกำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานมือถือ โทรศัพท์ VIVO เครื่องร้อน แบตมือถือร้อน หรือแท็บเล็ตแล้วมีอาการมือถือร้อน ซึ่งสาเหตุหลักๆ นั้นมักจะเกิดจาก การใช้งานมือถือเป็นเวลาติดต่อกันนานจนเกินไป เช่น การเล่นเกม3D ดูหนัง ดูละคร ดูคลิปมือถือ ฟังเพลง เป็นต้น จึงส่งผลให้เหล่าหน่วยประมวลผลหรือหน่วยกราฟิกในมือถือนั้นทำงานหนักและเกิดความร้อนตามมานั่นเอง แต่ก็มีในบางกรณีที่พบว่ามือถือร้อนเร็วผิดปกติซึ่งอาจจะมีสาเหตุมาจากปัญหาอื่นด้วย ดังนั้นวันนี้เราจึงได้นำเอาสาเหตุและวิธีแก้ปัญหามือถือร้อนมาฝากกัน ไปดูกันเลย

วิธีแก้ปัญหา โทรศัพท์ VIVO มือถือร้อน

1.  ทำการเคลียร์ Ram

การเคลียร์แรมนั้นก็คือการปิดการทำงานของระบบต่างๆ ภายในตัวเครื่อง การเคลียร์แรมนั้นเราได้รวมไปถึงแอปพลิเคชันบางตัวที่ไม่จำเป็นต้องใช้งานด้วยนะ ซึ่งวิธีนี้จะทำให้มือถือของคุณนั้นทำงานน้อยลงนั่นเอง จึงลดอาการเครื่องร้อนได้ด้วย

2.  ทำการถอนแอปพลิเคชันที่ไม่ใช้งานแล้วออก

แอปพลิเคชันบางตัวนั้นหากคุณไม่ได้ใช้งานก็ควรจะถอนการติดตั้งออกไปบ้าง เนื่องจากแอปพลิเคชันบางตัวนั้นอาจจะมีการทำงานอยู่เบื้องหลังโดยที่คุณยังไม่ได้เปิดแอปตัวนั้นขึ้นมาใช้งานเลยด้วยซ้ำ จึงทำให้เครื่องของคุณทำงานตลอดเวลานั่นเอง

3.  การเช็กสภาพแบตเตอรี่

แบตเตอรี่มือถือ โดยทั่วไปนั้นก็จะมีอายุการใช้งานของมัน ซึ่งหากคุณใช้งานแบบผิดๆ เช่น ชาร์ตไปเล่นไป ก็อาจทำให้อายุการใช้งานหรือประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ลดลง ส่งผลให้มีการทำงานผิดปกติ เช่น อาการแบตเตอรี่ร้อนไวขึ้นในอนาคตได้นั่นเอง

4.  ทำการลองเปิด-ปิด เครื่องใหม่เมื่อเครื่องร้อน

บางครั้งเครื่องอาจเกิดการบัคหรือการค้างของแอปพลิเคชันบางตัว จึงเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้โทรศัพท์มือถือของคุณเกิดการดึง CPU มาใช้งานในปริมาณมากๆ นั้น จึงส่งผลให้เครื่องทำงานหนักและเกิดอาการเครื่องร้อนได้เช่นกัน

5.  ทำการตั้งค่าคืนค่าโรงงาน

นี่เป็นวิธีที่ง่ายมากที่สุด แต่ก็คงเป็นทางเลือกสุดท้ายสำหรับใครหลายๆ คน เพราะเป็นการคืนค่าการตั้งค่าอย่างง่ายที่สุดหรือจะเรียกให้เข้าใจง่ายๆ ก็เหมือนกันการล้างเครื่องนั่นแหละ และจะทำให้ข้อมูลในเครื่องหายไปหมดด้วยก็เหมือนเราได้เครื่องมาใหม่ๆ นั้นเอง

6.  เคสมือถือไม่ได้มาตรฐาน

การใส่เคสมือถือนั้น ถือเป็นอุปกรณ์ที่ใครหลายคนใช้เป็นการห่อหุ้มเครื่องไว้อีกชั้น แต่การใส่เคสนั้นเองอาจจะทำให้เกิดความร้อนสะสมได้ง่ายกว่า และยิ่งเคสบางตัวนั้นไม่ได้ผลิตออกมาจากวัสดุคลายความร้อนได้ง่ายๆ แล้วล่ะก็ เจ้าเคสตัวนั่นแหละที่เป็นปัญหาทำให้มือถือของเราร้อนไวนั่นเอง

7.  เปลี่ยนสถานที่เล่น

สถานที่ที่คุณเล่นโทรศัพท์นั้น ไม่ว่าจะเป็นสิ่งแวดล้อมหรือสภาพอากาศก็ตาม ที่ร้อนมากจนเกินไปก็อาจจะมีผลทำให้มือถือของคุณนั้นร้อนไวขึ้นด้วย

หวังว่าวิธีทั้งหมดนี้จะพอช่วยเหลือคุณที่กำลังประสบปัญหามือถือร้อนได้บ้างนะ และหากคุณได้ทำตามทั้งหมดนี้แล้วยังไม่ดีขึ้น เราแนะนำให้คุณพาโทรศัพท์ของคุณไปหาศูนย์ซ่อมที่ได้มาตรฐานเพื่อให้ช่างผู้เชี่ยวชาญประเมินอาการดูว่า การที่โทรศัพท์มือถือของคุณร้อนผิดปกตินั้น มีสาเหตุเกิดจากอะไรกันแน่นั้นเอง หากทำมาทั้งหมดแล้วยังไม่ดีขึ้น เราแนะนำให้คุณนำโทรศัพท์มือถือของคุณไปที่ศูนย์ซ่อมโทรศัพท์มือถือที่มีความน่าเชื่อถือ เพื่อลองให้เค้าเช็คอาการว่าโทรศัพท์มือถือของเราเป็นอะไรกันแน่ มีสาเหตุมาจากอะไรนั้นเอง

ถ้าหากลองทุกวิธีแล้วปัญหายังไม่หายไป ร้าน Tech Avenue อาคารฟอร์จูนทาวน์ รับตรวจเช็คอาการของทุกอาการ ไม่ว่าเครื่องของคุณกำลังเจอปัญหาอะไรก็ตาม เราสามารถให้คำปรึกษากับคุณได้ทุกปัญหา เนื่องจากประสบการณ์ที่เราดำเนินงานด้านนี้มามากกว่า 15 ปี พร้อมทีมช่างที่ได้รับการอบรมทางด้านนี้มาโดยเฉพาะ

3 วิธี ง่ายๆ เช็ค iPhone (ไอโฟน) เมื่อชาตจ์แบตไม่เข้า



ซ่อมมือถือ แถวโซน เอสพลานาด ร้านไหนดี ซ่อมเร็ว รอรับเครื่องได้เลย


ส่งมือถือไปซ่อม เเค่เรียก ลาล่ามูฟ ( Lalamove ) ง่ายนิดเดียว ราคาเริ่มต้นเพียง 35 บาท





เนื้อหาเพิ่มเติม ที่น่าสนใจ

ปิดความเห็น บน โทรศัพท์ VIVO เครื่องร้อน แบตมือถือร้อน แก้ไขยังไงดี