อาการกล้องเสีย ซ่อมมือถือที่ไหนดี ปลอดภัย ข้อมูลไม่หาย

ส่งมือถือไปซ่อม เเค่เรียก ลาล่ามูฟ ( Lalamove ) ง่ายนิดเดียว ราคาเริ่มต้นเพียง 35 บาท

เคยไหม ใช้งานกล้องโทรศัพท์มือถือในการถ่ายรูปบ่อยๆ เมื่อเจอปัญหาการใช้งานกล้องไม่ได้ จะแก้ไขยังไงดี วันนี้ เราได้รวบรวม ปัญหาต่างๆ และวิธีแก้เบื้องต้นมาฝาก ไปดูกันเล

ซ่อมมือถือ แถวตลาดหลักทรัพย์ แห่งประเทศไทย ร้านไหนดี ราคาถูก

อาการเสียของมือถือ..ที่พบบ่อย

มือถือเข้ากล้องไม่ได้ เข้าแล้วเครื่องค้าง แก้ยังไง

ปัญหากล้องมือถือ เมื่อเกิดอาการ เปิดใช้งานกล้อง แล้วกล้องค้าง ใช้งานกล้องไม่ได้ วันนี้ ลองทำตามวิธีต่อไปนี้ดูได้เลย

  1. ลอง Restart เครื่องใหม่ เมื่อเครื่องมีการใช้งานนานๆ บางครั้งอาจจะทำให้การทำงานของเครื่อง ลดประสิทธิภาพลงได้บ้าง ดังนั้น ควรจะทำการ Restart เครื่องบ้าง เพื่อเป็นการ Reset การทำงานของเครื่องใหม่ เครื่องจะได้ใช้งานแบบ สมูทขึ้น
  2. ถ้าอาการยังไม่หาย ลองเข้าไป Update software ของเครื่อง ให้เป็น Version ปัจจุบัน ซึ่งบางคนอาจจะละเลยการ Update software ของเครื่องไป จึงทำให้การใช้งานมือถือ สะดุด การใช้งานบางอย่างมีปัญหา ลอง Update software แล้วเปิดใช้งานกล้องดูอีกครั้ง
  3. ถ้ายังไม่ได้อีก ลองเข้าไปล้าง แคชของกล้อง โดยการ เข้าไปที่ตั้งค่าเครื่อง แล้วเข้าไปที่ Application กล้อง เพื่อเข้าไปล้าง แคช หรือ ข้อมูลขยะของ App แล้วลองกลับมาเปิดใช้งานกล้องดูอีกครั้ง

มือถือ ถ่ายแล้วภาพเบลอ ภาพมัว ทำยังไงดี

ปัญหาถ่ายภาพแล้วเบลอ ถาพมัว ทำให้ขัดใจหลายๆคน บางครั้งต้องการถ่ายภาพแบบเร่งด่วนต้องมาเจอปัญหานี้ ลองวิธีแก้เบื้องต้นก่อน เผื่อจะเป็นตัวช่วย ให้อาการดีขึ้น

  1. ลองเช็ดทำความสะอาดเลนส์กล้อง ทั้งกล้องหน้า และกล้องหลังดู บางครั้งเราใช้งานเครื่อง ก็ไม่ได้ทำความสะอาดเครื่องเลย ตัวเลนส์อาจจะเป็นคราบต่างๆ เมื่อเช็ดแล้ว ก็ลองใช้งานกล้องดู
  2. ลองดูว่า ตรงที่ๆเราถ่ายนั้น มีแสงเพียงพอหรือไม่ เพราะแสงก็มีผลกับการถ่ายรูป ถ้ามีแสงน้อง ไม่เพียงพอ ก็มีโอกาสสูง ที่จะทำให้ภาพที่ถ่ายออกมานั้น เบลอ หรือ มัว ดังนั้น ลองเปลี่ยนไปถ่าย ในที่ๆ มี แสงเยอะๆ หน่อย
  3. หากยังไม่ดีขึ้น ลองทำการ Hard reset หรือ บังคับปิดเครื่อง ซึ่งวิธีนี้ ใช้ได้ผลกับหลายๆ ปัญหาของเครื่องมือถือ ถ้าตัวกล้องมีปัญหาที่ Software วิธีก็อาจจะช่วยได้

มือถือมีปัญหา กล้องไม่โฟกัส กล้องโฟกัสช้า ทำยังไงดี

ปัญหากล้องไม่โฟกัส กล้องโฟกัสช้า จะหมดไป วันนี้เราวิธี แก้ปัญหานี้เบื้องต้น สำหรับหลายๆ คนที่เจอปัญหานี้ แล้วยังไม่รู้จะแก้ปัญหายังไง ลองทำตามดู ตามวิธีด้านล่างนี้ได้เลย

  1. ลอง แตะหน้าจอบริเวณหน้าจอ ที่ต้องการจะโฟกัส ลองแตะดูหลายๆครั้ง และลองเปลี่ยนมุมเทสกล้องหลายๆ มุม เพราะบางครั้งองค์ประกอบของแสง ก็มีผลต่อการโฟกัสของกล้องด้วย
  2. ถ้าลองวิธีแรกแล้วยังไม่ได้ ลอง ปิด – เปิด เครื่องใหม่ เพื่อเป็นการ Reset เครื่อง ให้เริ่มการใช้งานใหม่ แล้วลองเปิดกล้อง ลองใช้งานดู ว่าโฟกัสยังมีปัญหาอยู่หรือไม่
  3. ถ้าอาการยังไม่หาย ลองเข้าไป Update Software ของเครื่องดู หากพบว่า ตัว Software ของเครื่อง ยังไม่ได้ Update ให้ทำการ Update ให้เป็น Version ปัจจุบันเลย เมื่อเสร็จแล้ว ก็ลองเข้าไปเปิดใช้งานกล้องดูอีกครั้ง
  4. ลองเช็ด ทำความสะอาดตัวเลนส์กล้องมือถือดู บางครั้ง การใช้งานมือถือ การเก็บมือถือของเรา บางครั้งอาจจะโดนฝุ่นบ้าง โดนคราบเหงื่อบ้าง ดังนั้นลองทำความสะอาดเครื่อง แล้วลองเปิดใช้งานกล้อง และลองเทสโฟกัสดูอีกครั้ง

มือถือเจอปัญหา กล้องหน้าใช้งานไม่ได้ ทำยังไงดี

ปัญหาเข้าไปใช้งานกล้อง แล้วเจอปัญหา กล้องหน้าใช้งานไม่ได้ จอมืดสนิท แต่กล้องหลัง ใช้งานได้ตามปกติ เรามีวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้น มาแชร์กัน ลองทำตามกันดูได้เลย ตามวิธีดังต่อไปนี้

  1. ลองเข้าไป ลบแคชของ Application กล้องดู ด้วยการเข้าไปที่ ตั้งค่า แล้วเข้าไปที่ กล้อง แล้วลบแคชของ App บ้าง บางครั้งเราใช้งานกล้องเยอะ ไม่เคยได้เข้าไปลบขยะของ App กล้องเลย อาจจะเป็นผลกับการใช้งานกล้องได้
  2. ถ้าอาการยังไม่ดี ลองทำการ Hard Reset ตัวเครื่อง หรือ การบังคับหยุด เป็นการแก้ปัญหาที่ตัว Software ถ้ากล้องมีปัญหาที่ตัว Software ก็อาจจะทำให้อาการของกล้องหาย วิธีนี้จะไม่ส่งผลกับตัวข้อมูลของเครื่องใดๆทั้งสิ้น แต่จะปิดApp ทั้งหมดที่เราเคยใช้งานค้างไว้ เท่านั้นเอง
  3. Update software ของเครื่องเป็น Version ล่าสุด ถ้าลองหลายๆวิธีแล้ว ยังไม่หาย ก็ควรลองเข้าไปเช็ค Software ของเครื่องดู และ ควร Update ให้เป็นปัจจุบัน อย่างสม่ำเสมอ เพราะตัว Software ของเครื่องจะส่งผลกับการใช้งานอย่างอื่นด้วย

สำหรับใครที่มีปัญหา แล้วลองทำตามวิธีที่ให้มานั้น ถ้าอาการของโทรศัพท์มือถือ ยังไม่หาย ก็ควรเอาเครื่องเข้าไป ส่งซ่อม หรือ ใช้ช่างที่มีประสบการณ์เช็คเครื่องให้ดีกว่า เพราะบางครั้ง ปัญหาต่างๆ อาจจะเป็นที่ตัว Hard ware ของตัวมือถือ ก็เป็นไปได้

แนะนำ…วิธีการส่งซ่อมมือถือ

 

ตอนนี้ จะออกไปไหนก็ลำบาก เพราะ COVID19 กำลังระบาด ร้านซ่อมมือถือ หายาก แต่เรามีธีส่งซ่อมมือถือ แบบง่ายๆ แบบปลอดภัย ห่างไกลเชื้อ
ทางร้าน Tech Avenue เทคอเวนิว มีบริการ ส่งเครื่องไปซ่อม ผ่านทางขนส่งเอกชน

  • Lalamove 
  • LINE MANE
  • Grab
  • Kerry Express
  • GET
  • ไปรษณีย์ ไทย

โดยไม่ต้องเดินทางไปเอง สามารถ โทรไปที่ร้าน Tech Avenue เทคอเวนิว เบอร์โทร 097 249 6429 ง่ายๆ แค่รอ ส่ง – รับ เครื่องอยู่ที่หน้าบ้านของท่าน เท่านั้นเอง ปลอดภัย ห่างไกลเชื้อโรค แน่นอน

มือถือก็อยากซ่อม โควิค 19 ก็กลัว เรามีวิธีแนะนำ

ร้านซ่อม โทรศัพท์มือถือ แถว บางกะปิ ที่ดีที่สุด

ซ่อมมือถือ แถวโซนดินแดง ร้านไหนดี ราคาไม่แพง บริการดีมาก

ร้านซ่อมมือถือ บางเขน รับ-ส่ง ถึงบ้าน

ซ่อมมือถือ แถวโซน ศูนย์วัฒนธรรม ร้านไหนดี ซ่อมเร็วราคาไม่แพง

โทรศัพท์ยี่ห้อ OPPO (ออปโป้) มีอาการเสียอะไรบ้าง ซ่อมร้านไหนดี ราคาไม่แพง

ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือรุ่นไหน ทางร้านก็ซ่อมได้

Apple Samsung Huawei OPPO
iPhone VIVO NOKAI SONY
iPad HONOR Xiaomi Acer
Macbook Lenovo Asus HP
Notebook

 

เขตพื้นที่…ให้บริการของร้าน Tech Avenue

 

ไม่ว่าคุณจะอยู่ เขตพื้นที่ไหน ก็สามารถส่งซ่อมที่ร้านเราได้

เขต พระนคร ลาดกระบัง เขต บางขุนเทียน เขต บางคอแหลม เขต หลักสี่
เขต ดุสิต เขต ยานนาวา เขต ภาษีเจริญ เขต ประเวศ เขต สายไหม
เขต หนองจอก เขต สัมพันธวงศ์ เขต หนองแขม เขต คลองเตย เขต คันนายาว
เขต บางรัก เขต พญาไท เขต ราษฎร์บูรณะ เขต สวนหลวง เขต สะพานสูง
เขต บางเขน เขต ธนบุรี เขต บางพลัด เขต จอมทอง เขต วังทองหลาง
เขต บางกะปิ เขต บางกอกใหญ่ เขต ดินแดง เขต ดอนเมือง เขต คลองสามวา
เขต ปทุมวัน เขต ห้วยขวาง เขต บึงกุ่ม เขต ราชเทวี เขต บางนา
เขต ป้อมปราบศัตรูพ่าย เขต คลองสาน เขต สาทร เขต ลาดพร้าว เขต ทวีวัฒนา
เขต พระโขนง เขต ตลิ่งชัน เขต บางซื่อ เขต วัฒนา เขต ทุ่งครุ
เขต มีนบุรี เขต บางกอกน้อย เขต จตุจักร เขต บางแค เขต บางบอน

ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ทั้ง กทม ปริมณฑล หรือ ต่างจังหวัด ก็สามารถ ส่งโทรศัพท์มาซ่อมที่ร้าน  Tech Avenue ได้ ง่ายๆ ผ่านช่องทาง การขนส่งเอกชนได้

ตัวอย่าง ผลงานซ่อมเครื่องให้ลูกค้า

ตัวอย่างริวิว อื่นๆ ของลูกค้าที่มาใช้บริการ

เนื้อหาเพิ่มเติม ที่น่าสนใจ

ปิดความเห็น บน อาการกล้องเสีย ซ่อมมือถือที่ไหนดี ปลอดภัย ข้อมูลไม่หาย