ปัญหากล้อง iPhone 14 Pro และ 14 Pro Max สั่นหนักมาก เพราะอะไร?

หลังจากทำการเปิดตัวไปได้ไม่นาน ก็พบรายงานปัญหาของผู้ใช้ iPhone 14 Pro และ 14 Pro Max ที่พบกล้อง iPhone 14 ภาพสั่น และรวมไปถึงมีเสียงรบกวนออกมาตรงโมดูลกล้องเมื่อเปิดถ่าย ซึ่งเป็นทุกครั้งเมื่อเปิดใช้งานผ่านแอปโซเชียลต่างๆ เช่น

  • TikTok
  • Instagram
  • Snapchat
  • อื่นๆ

แม้เทคโนโลยีกล้องใหม่ของ iPhone 14 Pro จะน่าตื่นเต้นไม่น้อยสำหรับผู้ใช้ แต่สำหรับเหล่า Third-party แอปทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น TikTok, Instagram, Snapchat และอื่น ๆ ดูเหมือนจะยังไม่ค่อยพร้อมเท่าไหร่นัก เพราะมีผู้ใช้ iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max บางกลุ่ม ไม่สามารถถ่ายภาพได้ เพราะแอป Camera มีอาการกล้องสั่นเอง รวมถึงมีเสียงรบกวนออกมาตรงโมดูลกล้องเมื่อเปิดถ่ายด้วย โดยหากเปิดฟีเจอร์ถ่ายภาพในแอป Instagram, TikTok ภาพพรีวิวในกล้องก็จะสั่นหนัก เมื่อพลิกดูที่เลนส์กล้องหลังก็พบว่าตัวเลนส์ก็สั่นหนักมากด้วย

ปัญหาระบบซอฟต์แวร์ iPhone 14

อาจเป็นอีกปัญหาที่ระบบซอฟต์แวร์บางประเภทผิดพลาดแน่นอน เพราะแอป Third-party เหล่านี้คงไม่ได้เตรียมพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีกล้องใหม่ของ iPhone 14 ซีรีส์ ซึ่งในตอนนี้ปัญหากล้องสั่นของไอโฟนก็เริ่มมีให้เห็นเคสต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้นแล้วในโซเชียล และคงต้องรออัปเดตซอฟต์แวร์ต่อไปของแอปเปิลมาแก้ปัญหานี้

ปัญหา กล้อง iPhone 14 เกิดขึ้นจากอะไร

สำหรับปัญหานั้นยังไม่แน่ไม่นอนว่าเกิดจากอะไร ผู้ใช้บางรายคาดว่าอาจมาจากการทำงานที่ไม่เข้ากันของ “ระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคัลที่ใช้การปรับตำแหน่งเซนเซอร์ รุ่นที่ 2” ของ iPhone 14 Pro Max กับแอปกล้องต่าง ๆ จึงทำให้ภาพและเลนส์กล้องสั่นนั่นเอง

แอปเปิลออกมายอมรับปัญหา iPhone 14 และหาทางแก้ไขแล้ว

โดยล่าสุดทางแอปเปิลได้ออกมายอมรับกับปัญหานี้แล้ว โดยบอกว่าปัญหาดังกล่าวไม่ได้มาจากฮาร์ดแวร์ จึงไม่จำเป็นต้องนำโทรศัพท์เข้ารับการซ่อมแต่อย่างใด และจะออกซอฟต์แวร์แก้ไขปัญหานี้ให้เร็วมากที่สุดในสัปดาห์หน้า ซึ่งคาดว่าก็คือ iOS 16.0.2 โดยทางแอปเปิลไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมของปัญหาที่เกิดขึ้น แต่จุดแตกต่างที่สำคัญของกล้องหลัง iPhone 14 Pro และ 14 Pro Max จากรุ่นก่อนหน้าคือชิปกันภาพสั่นรุ่นใหม่ จึงเป็นไปได้ว่าส่วนนี้มีการทำงานที่ไม่ถูกต้อง เมื่อเปิดผ่านแอปอื่นๆ นั้นเอง

หากคุณกำลังมีปัญหาเกี่ยวกับมือมือถือสมาร์ทโฟน Apple iPhone

ที่ร้าน Tech Avenue เรารับดูแลและแก้ไขทุกปัญหาที่เกี่ยวกับ Apple iPhone ทุกรุ่นและทางร้านมีการการันตีความน่าเชื่อถือ ด้วยประสบการณ์ของร้านที่เปิดมายาวนานมากกว่า 15 ปี มีหน้าร้านจริงเปิดให้บริการ ที่ห้างชื่อดัง  ดังนั้นลูกค้าที่สะดวก สามารถ   walk in เข้าไปที่ร้านได้เลย ร้านของเรามีรีวิวของลูกค้าทั้งเก่าและใหม่เป็นจำนวนมาก ทั้งบน Web page และ Fan page บน Facebook รับรองเลยว่าคุณจะได้รับแต่ความประทับใจกลับไปอย่างแน่นอน ให้ทุกปัญหาของ iPhone ของคุณ จบลงที่เราร้าน Tech Avenue ยินดีให้บริการคุณจากใจ


Apple Watch (แอปเปิ้ลวอช) series 5 จอแตก เปลี่ยนร้านไหนดี ไม่ต้องรอ




เนื้อหาเพิ่มเติม ที่น่าสนใจ

ปิดความเห็น บน ปัญหากล้อง iPhone 14 Pro และ 14 Pro Max สั่นหนักมาก เพราะอะไร?

รีวิว iPhone 14 Plus ถูกใจสายจอใหญ่ แบตใช้ได้ยาวจุใจ

iPhone 14 Plus จึงนับว่าเข้ามาตอบโจทย์ในกลุ่มผู้บริโภคทั่วไปที่ต้องการใช้งาน iPhone ที่ได้จอใหญ่ 6.7 นิ้ว เท่ากับรุ่น Pro Max แต่ในขณะเดียวกันตัวเครื่องยังเบากว่า 14 Pro ทำให้เวลาถือใช้งานนั้นไม่ได้รู้สึกว่าหนักจนเกินไป แลกกับแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานขึ้นด้วย

ข้อดี iPhone 14 Plus

  • หน้าจอ OLED 7 นิ้ว โดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่มเป็นรุ่น Pro Max
  • แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวๆ ตลอดวัน
  • การเชื่อมต่อรองรับทั้ง 5G, WiFi 6 และบลูทูธ 5.3
  • กล้องหน้า TrueDepth พร้อมออโต้โฟกัส

ข้อสังเกตของ iPhone 14 

  • ถ้าเป็นรุ่น iPhone 14 จะปรับปรุงจาก iPhone 13 ไม่มากนัก
  • หน้าจอยังไม่เป็น 120 Hz
  • ระบบชาร์จเร็วยังอยู่ที่ 20W เช่นเดิม

iPhone 14 Plus จะมากับหน้าจอ Super Retina XDR ขนาด 6.7 นิ้ว ความละเอียด 2278 x 1284 พิกเซล ให้ความละเอียดเม็ดสีที่ 458 ppi ความสว่างหน้าจอ 800 nits และเร่งขึ้นไปได้ถึง 1200 nits ในโหมด HDR เทียบเท่ากับจอของ iPhone 12 Pro Max

FaceID + TrueDepth Camera ขนาดเท่ากับ iPhone 13 Pro Max แต่ได้ออโต้โฟกัสเพิ่ม

กล้องหน้าแบบ TrueDepth ที่ให้มาปรับปรุงขึ้นมาให้ความละเอียด 12 ล้านพิกเซลเท่าเดิม เพิ่มเติมด้วยออโต้โฟกัส ทำให้สามารถถ่ายในระยะใกล้ได้มากขึ้น รวมถึงการถ่ายวิดีโอในโหมด Cinematic จากกล้องหน้า ใครที่ชอบถ่ายเซลฟี่น่าจะถูกใจไม่น้อย รอบตัวเครื่องยังมากับปุ่มเปิด-ปิดเสียง และปุ่มปรับระดับเสียงทางซ้าย รวมถึงถาดใส่นาโนซิมการ์ด ส่วนทางขวาเป็นปุ่มเปิด-ปิด หน้าจอ และเรียกใช้งาน Siri โดยมีพอร์ต Lightning ไว้เสียบชาร์จเช่นเดิม ที่สามารถชาร์จได้ 50% ใน 35 นาที จากอะแดปเตอร์ 20W

ระยะเวลาการใช้งานของมือถือจริง ๆ ขึ้นอยู่กับ 2 ปัจจัย คือความจุแบตเตอรี่และประสิทธิภาพของตัวชิปประมวลผลในเครื่อง ซึ่งรุ่น iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max ก็มีการใช้ชิปตัวใหม่ A16 Bionic ที่สร้างบนสถาปัตยกรรม 4 นาโนเมตร ทำให้มีประสิทธิภาพในการประมวลผลดีขึ้น กินแบตน้อยลงกว่าเดิม ส่วนรุ่น iPhone 14 และ iPhone 14 Plus ก็ยังคงใช้ชิป A15 Bionic ขนาด 5 นาโนเมตรอยู่ ทำให้ยังไม่มีประสิทธิภาพดีเท่ารุ่น Pro แต่ก็ยังเป็นชิปที่ใช้ได้ดีอยู่นั่นเอง

ดังนั้นก็ไม่ต้องห่วงว่าขนาดแบตที่เล็กลงในรุ่น iPhone 14 Pro Max จะทำให้ใช้งานต่อการชาร์จได้น้อยลง เพราะว่าตัวชิปใหม่นี้น่าจะประหยัดพลังงานมากขึ้นแน่นอน

หากคุณมีปัญหาเกี่ยวกับแบต iPhone

ร้าน Tech Avenue อาคารฟอร์จูนทาวน์ เราคือคำตอบสุดท้ายที่ดีที่สุดสำหรับคุณอย่างแน่นอน เนื่องจากร้านของเรา มีอะไหล่เครื่อง พร้อมบริการ ดังนั้น ลูกค้าที่นำเครื่องมาซ่อม จึงสามารถที่จะรอรับเครื่องกลับได้เลย ไม่ต้องเสียเวลารอ เอาเครื่องไว้ที่ร้าน มีรับประกันทุกงานซ่อม ทุกอาการเสียซ่อมได้จริง การันตีความน่าเชื่อถือ ด้วยประสบการณ์ของร้านที่เปิดมายาวนานมากกว่า 15 ปี มีหน้าร้านจริงเปิดให้บริการ ที่ห้างชื่อดัง  ดังนั้นลูกค้าที่สะดวก สามารถ   walk in เข้าไปที่ร้านได้เลย


จอทัชสกรีนมีปัญหา ซ่อมมือถือร้านไหนดี ส่งซ่อมสะดวก





ปิดความเห็น บน รีวิว iPhone 14 Plus ถูกใจสายจอใหญ่ แบตใช้ได้ยาวจุใจ

โทรศัพท์ iPhone เสียงไม่ดัง เสียงไม่ออก ทำอย่างไรดี?

โทรศัพท์ iPhone เสียงไม่ดัง เสียงไม่ออก

ปัญหาเรื่องของ โทรศัพท์ iPhone เสียงไม่ดัง เสียงหายนั้น กลายเป็นเรื่องสามัญที่หลายคนอาจเคยเจอ เพราะโอกาสที่ใช้งานอยู่ดีๆ เสียงหายไปก็มีหรือบางที่เกิดจากอุบัติเหตุ ตกหล่น เปียกน้ำหรือไฟฟ้าลัดวงจรและอื่นๆ อีกหลายกรณีที่เป็นไปได้ ปัญหานั้นอาจเกิดจากระบบภายในเอง อย่างเช่น วงจรหรือชุดลำโพง รวมไปถึงเกิดจากสิ่งอุดตัน ช่องทางเสียงที่ออกมา ล้วนแต่ทำให้เกิดอาการไม่มีเสียงหรือเสียงหายได้เหมือนกัน เมื่อเกิดปัญหาขึ้นมาแล้ว ก็ต้องหาทางออก เพื่อให้ใช้งานได้ตามปกติ แต่จะทำอย่างไรได้บ้าง ก็ต้องตรวจเช็คไปในทีละจุด ไปดูกันเลยว่าเราจะทำอย่างไรกันได้บ้าง

ตรวจเรื่องการตั้งค่าเสียงบน โทรศัพท์ของคุณ

เป็นสิ่งที่ควรทำตั้งแต่เริ่มต้นในการเช็คความผิดปกติของโทรศัพท์ที่ไม่มีเสียง เสียงหาย โดยกรณีที่ไม่มีเสียงเลย ให้ลองเข้าไปดูสไลด์บาร์ใน Control Center ว่ามีแถบเลื่อนอยู่หรือไม่ ลองเลื่อนให้ไปที่แถบสไลด์ ว่าปรับได้ตามปกติหรือไม่ รวมถึงกดปุ่มเพิ่ม-ลดเสียงจากด้านข้างของมือถือ เพื่อดูว่าระดับเสียงถูกลดลงไปจนไม่มีเสียงหรือเสียงเบาหรือไม่ และตรวจเช็คการทำงานของปุ่มว่าทำงานได้ตามปกติ แต่ถ้ากดปุ่มแล้ว ไม่มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น นั่นก็หมายถึงเกิดความเสียหายที่ปุ่มควบคุมและหาทางแก้ไขต่อไป

ลองตรวจดูว่ามีการเชื่อมต่ออุปกรณ์อยู่หรือไม่

ในบางครั้งคุณอาจจะเชื่อมต่ออุปกรณ์อื่นอยู่อย่างเช่น การเชื่อมต่อกับอุปกรณ์บลูทูธ ไม่ว่าจะเป็น ลำโพงหรือหูฟังบลูทูธก็ตาม เพราะบางครั้งเมื่อเชื่อมต่อไปแล้ว ไม่ได้มีการ Disconnect ก็จะไม่มีเสียงเกิดขึ้นที่มือถือ แต่จะไปดังที่ปลายทางแทน ซึ่งเป็นเรื่องที่หลายๆ คนมักจะลืมไป เพราะเป็นอุปกรณ์ที่เราใช้กันบ่อยยิ่งขึ้นในปัจจุบัน บางคนใช้หูฟังอยู่บนรถ แต่ทิ้งเอาไว้ในรถหรือบางทีเปิดลำโพงบลูทูธอยู่ในห้องนอน แล้วออกมารับสายนอกบ้าน การที่ยังเชื่อมต่ออยู่ ก็ทำให้เสียงออกที่ลำโพงในห้องเช่นกัน วิธีการแก้ไขก็เพียงเข้าไปที่การเชื่อมต่อ Bluetooth ที่อยู่ใน Setting หรือแตะไปที่ไอคอนที่หน้า Control Center เพื่อปิดการทำงานเท่านั้น

ตรวจเช็คเรื่องความสะอาดลำโพง

คุณควรลองตรวจดูว่ามีความผิดปกติที่ลำโพงหรือไม่ เช่น วัสดุ เศษฝุ่นหรือสิ่งตกค้างต่างๆ เพราะบางครั้งการใส่เคสเอาไว้นานๆ ก็มีเศษผงติดเข้ามาบ้าง บางทีเจอความชื้นหรือละอองน้ำเข้าไป โอกาสที่จะทำให้เกิดการอุดตันตามช่องลำโพงก็เกิดขึ้นได้เช่นกัน ในจุดนี้ส่วนใหญ่ จะเกิดอาการเสียงไม่ชัดเบาลงหรืออาการหนักคือ เสียงแปลกหรือเสียงแตก หากตรวจพบก็ให้ทำความสะอาดแต่เนิ่นๆ

ด้วยการใช้แปลงทำความสะอาดขนนุ่ม ขนาดเล็กมาปัดฝุ่นออก จากนั้นลองตรวจเช็คเสียงอีกครั้งและหมั่นตรวจดูให้บ่อยขึ้น เพราะหากเกิดสิ่งเหล่านี้มากขึ้น

เกิดจากความเสียหายภายในระบบ

อาการมักจะเกิดหลังจากมีการกระทบกระแทกหรือเกิดจากหล่นน้ำและความชื้นที่ สะสมมากเกินไปภายในมือถือ จนทำให้เกิดการลัดวงจร เช่น หล่นน้ำหรือกระแทกอย่างรุนแรง แล้วมีการเปิดใช้งานในทันทีหรือมีอุปกรณ์และเศษอื่นใด เข้าไปทำอันตรายภายในมือถือ ก็ทำให้เกิดความเสียหาย เสียงไม่ออกหรือเสียงเพี้ยนได้ ซึ่งหากเป็นเช่นนี้ ก็คงต้องส่งซ่อมเท่านั้น เพราะผู้ให้บริการที่จำหน่ายบางรายก็ยกเว้นความเสียหายที่นอกเหนือจากการใช้ งานปกติหรือใช้งานผิดประเภท เปียกน้ำ นั่นก็ทำให้หมดประกันได้ คุณก็ควรเลือกร้านที่มีช่างผู้เชี่ยวชาญทางด้านมือถือโดยตรงด้วยนะ เพื่อให้จบปัญหาที่แท้จริง


ส่งศูนย์บริการหรือร้านซ่อมโทรศัพท์ที่น่าเชื่อถือ

สำหรับช่างซ่อมนั้นก็มีอยู่มากมายดังนั้นคุณควรเลือกร้านหรือทางช่างที่มีความน่าเชื่อถือมีประสบการณ์ในการทำงานด้านนี้โดยตรง เช่น ร้าน Tech Avenue อาคารฟอร์จูนทาวน์ เพราะทางร้านมีช่างที่มีประสบการณ์ทางด้านนี้โดยตรง ผ่านการทำงานมามากกว่า 15 ปี และมีการอบรมให้ทันต่อเทคโนโลยีใหม่ๆ ตลอดเวลา คุณจึงมั่นใจได้ว่าเมื่อนำ iPhone เสียงไม่ดัง ของคุณไปที่ร้านนี้ จะได้รับการดูแลที่ดีที่สุดอย่างแน่นอน จริงๆ แล้วให้รีบนำส่งร้านซ่อมที่สามารถซ่อมแซมปัญหานี้ได้และอยู่ใกล้บ้านจะดีที่สุด

ส่งซ่อมมือถือ ง่ายๆผ่าน Grab เริ่มต้นเพียง 35.-


ซ่อมมือถือ แถว มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ร้านไหนดี บริการซ่อมดีที่สุด


มือถือพัง ทำไม..ต้องซ่อมที่ TECH AVENUE (เทคอเวนิว)ถึงดีที่สุด





ปิดความเห็น บน โทรศัพท์ iPhone เสียงไม่ดัง เสียงไม่ออก ทำอย่างไรดี?

โทรศัพท์ iPhone ไม่อ่านซิม ต้องทำอย่างไรดี

โทรศัพท์ iPhone ไม่อ่านซิม ทำอย่างไรดีนะ

วันนี้เราจะขอเล่าปัญหาทั่วไป สำหรับคนที่ใช้มือถือทุกแบบไม่ว่าจะปุ่มกดหรือจอสัมผัสรุ่นใหม่อาจจะมีโอกาสเจอได้บ้าง นั่นก็คือ ปัญหา iPhone ไม่อ่านซิม หรือสัญญาณไม่ขึ้น เป็นอีกหนึ่งในปัญหาของผู้ใช้มือถือในยุคนี้คงหนีไม่พ้นเรื่องของสัญญาณโทรศัพท์ แม้ว่าเราจะเข้าสู่ยุคที่ทันสมัยไปแล้วก็ตาม แต่ยังไงก็ต้องอาศัยสิ่งที่เรียกว่า Sim Card เพื่อใช้งานโทรศัพท์และเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต 3G, 4G LTE อยู่ดี โดยปัญหาที่พบบ่อยก็คือ หน้าจอมือถือขึ้นว่า “ไม่มีบริการ” ทั้งๆ ที่เราก็ใส่ซิมการ์ดไปแล้วการตรวจเช็คจะแยกออกเป็นสองส่วน คือ ไม่เจอตัวซิมหรือไม่อ่านซิม และ อ่านซิมแต่ไม่เจอสัญญาณที่ควรจะเป็น (3G, 4G) ไปดูกันเลย

 1.  ไม่เจอตัวซิมหรือไม่อ่านซิม

  • เช็คว่าใส่ซิมถูกหรือยัง
  • ห้ามใส่ผิดโดยเด็ดขาดเพราะตัวช่องเสียบจะเสียถาวรและซิมอาจจะพังได้
  • ตรวจสอบที่การตั้งค่าในเครื่อง
  • โดยทั่วไปอยู่ประมาณ “การตั้งค่า > การจัดการซิม” ให้ดูว่ามีชื่อผู้ให้บริการขึ้นหรือเปล่า
  • และมีการ “ปิดการใช้งานซิม” หรือเปล่า หลายๆยี่ห้อจะมีปุ่มเอาไว้เปิดปิดซิม ลองกดเปิดดู
  • ถ้ายังไม่ได้ให้แกะซิมออกมาทำความสะอาดที่แผ่นทองแดง จะใช้แอลกอฮอล์หรือยางลบถูก็ได้ แล้วลองใส่กลับเข้าไปใหม่ ถ้าเครื่องอ่านซิมก็เรียบร้อย
  • ถ้ายังไม่ได้อีกให้แกะซิมไปใส่ในเครื่องอื่นเพื่อเปรียบเทียบดู ถ้าใส่เครื่องอื่นแล้วก็ยังไม่อ่านซิมเหมือนเดิม ตัวซิมน่าจะเสีย ให้ติดต่อผู้ให้บริการเพื่อขอเปลี่ยนซิมใหม่ เบอร์เดิม แต่รายชื่อในซิมเก่าจะไม่สามารถคัดลอกมาในซิมใหม่ได้เพราะซิมเก่ามันไม่อ่าน
  • ถ้าใส่เครื่องอื่นแล้วซิมอ่านได้ ใช้งานได้ แสดงว่าช่องเสียบซิมในเครื่องเราเสีย อาจจะต้องส่งเครื่องเคลม(ถ้ามีประกัน) หรือส่งซ่อมตามร้าน หรืออาจจะลองย้ายไปใส่ในช่องอื่น(ถ้าเครื่องรองรับ 2 ซิม)

โทรศัพท์ iPhone ไม่อ่านซิม ต้องทำอย่างไรดี

2.  อ่านซิมแต่ไมเจอสัญญาณที่ควรจะเป็น (3G, 4G)

  • ซิมนั้นยังสามารถใช้งานได้อยู่หรือเปล่า
  • มียอดค้างหรือวันหมดอายุหรือไม่ เพราะเคยเจอบางคน ค้างจ่ายรายเดือนซึ่งก็ไม่แปลกที่จะไม่เจอสัญญาณ ต้องไปเคลียร์หนี้เก่าก่อนนะ
  • ถ้าใช้สองซิมให้เช็คก่อนว่าใช้ซิมค่ายอะไรบ้าง
  • เครื่องรองรับซิมนั้นหรือเปล่า
  • ที่เจอบ่อยๆ เช่น ใช้เครื่อง True, AIS แล้วไปใส่ซิมค่ายอื่น บางทีสัญญาณมันจะไม่ขึ้น
  • หรือ ใส่สองซิมแต่มีบางซิมสัญญาณไม่ขึ้น
  • ในกรณีที่เครื่องรองรับสัญญาณแล้ว แต่ไม่ขึ้นอย่างที่มันควรจะเป็นเช่น H, E แทนที่จะเป็น 4G ก่อนอื่นลองเข้าไปดู
  • การตั้งค่าเครือข่ายมือถือแบบรูปด้านบน อีกทีว่าได้ตั้งเป็น 4G หรือ LTE หรือยัง
  • ถ้าตั้งแล้วให้เข้าไปดูที่การตั้งค่าเครือข่าย ซึ่งจะอยู่ที่ “การตั้งค่า > เพิ่มเติม > เครือข่ายมือถือ”
  • แล้วให้เลือกสัญญาณที่เป็น 4G ตามชื่อค่ายที่ใช้งาน

ร้าน Tech Avenue อาคารฟอร์จูนทาวน์

หากทำมาทั้งหมดแล้วยังไม่ดีขึ้น เราแนะนำให้คุณนำโทรศัพท์มือถือ iPhone ไม่อ่านซิม ของคุณไปที่ศูนย์ซ่อมโทรศัพท์มือถือ ที่มีความน่าเชื่อถือ เพื่อลองให้เค้าเช็คอาการว่าโทรศัพท์มือถือของเราเป็นอะไรกันแน่ มีสาเหตุมาจากอะไรนั้นเอง ร้าน Tech Avenue อาคารฟอร์จูนทาวน์ เป็นร้านที่ใหญ่และมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก สามารถการันตีได้ว่าเป็นร้านที่เชื่อถือได้ พร้อมมีรีวิวจากลูกค้ามากมาย เราจึงแนะนำร้านนี้ให้กับคุณ




ซ่อมมือถือ แถว ลาดพร้าว ร้านไหนดี


มือถือพัง ทำไม..ต้องซ่อมที่ TECH AVENUE (เทคอเวนิว)ถึงดีที่สุด





เนื้อหาเพิ่มเติม ที่น่าสนใจ

ปิดความเห็น บน โทรศัพท์ iPhone ไม่อ่านซิม ต้องทำอย่างไรดี

แนะนำ วิธีซ่อมโทรศัพท์มือถือ iPhone จอแตก ต้องทำอย่างไรบ้าง

แนะนำ วิธีซ่อมโทรศัพท์มือถือ iPhone จอแตก

โทรศัพท์มือถือ iPhone จอแตก ถือเป็นอีกหนึ่งในเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาสำหรับใครหลายคน ซึ่งหลาย ๆ คนก็เลือกที่จะใช้มันต่อไปทั้ง ๆ แบบนั้น และอีกหลาย ๆ คนก็เอาไปเปลี่ยนจอที่ศูนย์พร้อมเจอค่าซ่อมมหาโหด เพราะการทำจอแตกไม่ได้อยู่ในการรับประกันของผู้ผลิตอย่างแน่นอน เมื่อโทรศัพท์หน้าจอแตก สิ่งที่คุณจะต้องทำอย่างแรกเลยนั้นก็คือ การสำรวจความเสียหายส่วนอื่น ๆ ด้วยนอกจากหน้าจอ จากนั้นให้พิจารณาว่าจอของคุณแตกแบบไหน ซึ่งหน้าจอแตกนั้นจะมีทั้งหมด 3 แบบแล้วแต่ความแรงของการกระแทก โดยทั้ง 3 แบบนั้นจะมีดังนี้

1.  ฟิล์มกระจก โทรศัพท์มือถือ iPhone จอแตก

สิ่งแรกที่หลายคนทำเมื่อได้โทรศัพท์มือถือมาเลยก็คือ การติดฟิล์มป้องกันรอยที่หน้าจอ ซึ่งฟิล์มที่ได้รับความนิยมมากก็คือ ฟิล์มกระจก เพราะนอกจากจะกันรอยได้แล้ว หากตกไม่แรง ฟิล์มกระจกยังสามารถช่วยป้องกันโทรศัพท์หน้าจอแตกได้อีกด้วย โดยเมื่อฟิล์มกระจกแตก ส่วนมากจะไม่แตกทั้งแผ่นนะ แต่จะร้าวๆ แค่บางส่วนที่กระแทกแรง เพราะด้วยตัวกาวที่ยังยึดไว้อยู่นั้นเอง ซึ่งถ้าแตกลักษณะนี้คุณยังสามารถใช้งาน สัมผัสหน้าจอได้อย่างตามปกตินั้นเอง

วิธีซ่อม เมื่อฟิล์มกระจกโทรศัพท์มือถือ iPhone จอแตก

เนื่องจากฟิล์มกระจกซ่อมไม่ได้ แต่มีราคาถูกคุณเลยสามารถเปลี่ยนฟิล์มกระจกได้ทั้งแผ่น เพราะงั้นเปลี่ยนเลย! รับรองเลยว่า,มือถือของคุณจะกลับมาเหมือนใหม่อย่างแน่นอน


2.  โทรศัพท์มือถือ iPhone กระจกหน้าจอแตก

เนื่องจากโทรศัพท์มือถือทุกตัวจะมีชั้นกระจกอยู่อีกหนึ่งชั้นครอบอยู่ที่หน้าจอ ซึ่งกระจกตัวนี้สำคัญมากนะ เพราะจะช่วยในการปกป้องหน้าจอของคุณเมื่อเกิดอุบัติเหตุ หากกระจกหน้าจอโทรศัพท์ของคุณแตก คุณจะยังสัมผัสหน้าจอได้อยู่ และหน้าจอจะไม่มีเส้นขึ้น สีจะยังไม่ผิดเพี้ยน แต่จะมีแค่รอยแตกเท่านั้น พูดง่าย ๆ คือ ใช้โทรศัพท์ได้ปกติ มีแค่รอยแตกที่หน้าจอเท่านั้นเอง

วิธีซ่อม เมื่อโทรศัพท์มือถือ iPhone กระจกหน้าจอแตก

เมื่อคุณเช็กและมั่นใจแล้วว่าโทรศัพท์ของคุณแค่กระจกหน้าจอแตก ต้องขอแสดงความยินดีกับคุณด้วย เพราะถึงคุณจะโชคร้าย แต่ก็ยังมีความโชคดีอยู่ เพราะราคาซ่อมกระจกหน้าจอแตกนั้นค่อนข้างถูก และใช้เวลาซ่อมไม่นาน เพียงแค่หาร้านซ่อมที่มีเครื่องลอกกระจกก็สามารถซ่อมแซมได้แล้ว แต่คุณก็ต้องเลือกร้านที่ดีมีความน่าเชื่อถือด้วยนะ เพราะการลอกกระจกหน้าจอนั้นต้องใช้ความเชี่ยวชาญในการทำมากเลยทีเดียว


3.  มือถือ iPhone จอด้านในแตก

ในบางครั้งโทรศัพท์ของคุณตกแรงๆ เมื่อหยิบมาดูไม่มีรอยแตกทีหน้าจอ คุณก็จะโล่งใจ แต่พอกดเปิดหน้าจอเท่านั้นละ งานเข้ากันเลยทีเดียว สัญญาณร้ายจะมาเยือนคุณทันที เพราะหน้าจอมีจุดดำๆ มีแถบเส้นขึ้นมามากมาย การสัมผัสก็รวนหรืออาจจะสัมผัสไม่ได้เลยก็มี ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้คุณมั่นใจได้เลยว่า โทรศัพท์หน้าจอแตกที่ด้านในอย่างแน่นอนแล้วละ

วิธีซ่อม มือถือ iPhone เมื่อกระจกด้านในแตก

ถ้าโทรศัพท์ของคุณมีอาการหน้าจอแตกแบบนี้ เราขอให้คุณทำใจไว้เลยว่า “จ่ายแพงกว่าอาการอย่างอื่น” อย่างแน่นอน เนื่องจากคุณจะต้องเปลี่ยนทั้งชุดจอ ยิ่งโทรศัพท์โทรศัพท์มือถือสมัยนี้ หน้าจอใหญ่ แถมมีเทคโนโลยีมากมาย เผลอๆ ค่าเปลี่ยนชุดจออาจถึง 50-80% ของราคาเครื่องเลย ดังนั้น คุณควรที่จะเลือกร้านที่มีความน่าเชื่อถือเนื่องจาก ร้านซ่อมมือถือนั้นมีอยู่มากมาย มีให้เลือกหลายร้าน แต่ทางที่ดีควรเลือกร้านที่เป็นศูนย์ใหญ่ในการรับซ่อมมือถือที่มีช่างผู้เชี่ยวชาญทางนี้ด้านนี้โดยตรงจะดีกว่า ร้านตู้ที่เปิดทั่วไปอย่างมาก


ถ้าหากการนำ iPhone หน้าจอแตก ไปเคลมที่ศูนย์บริการ และต้องจ่ายเงิน เพื่อเปลี่ยนเครื่องนั้น เป็นค่าใช้จ่ายที่สูงเกินไป อีกวิธีหนึ่งก็คือ นำเครื่องไปร้านรับซ่อมมือถือ หรือร้านตู้ เพื่อเปลี่ยนเฉพาะหน้าจอที่แตก ซึ่งกรณีนี้ จะมีค่าใช้จ่ายไม่สูงเท่าเปลี่ยนที่ศูนย์บริการ และถือว่า เป็นค่าใช้จ่ายที่คนส่วนใหญ่ สามารถรับได้ แต่ข้อเสียก็คือ จะต้องวัดดวงในเรื่องของคุณภาพการใช้งานกันเอาเองว่า เจอร้านดีหรือไม่ดี เพราะบางร้าน อาจจะนำ กระจกหน้าจอราคาถูก มาเปลี่ยนให้ก็ได้ และอาจจะใช้งานได้ไม่ทนนัก แถมเครื่องของคุณ จะหมดประกันทันทีอีกด้วย

สำหรับกรณีนี้ มีข้อดีคือ ราคาถูกกว่า แต่ข้อเสียคือ ต้องวัดดวงกับร้านที่นำไปเปลี่ยน ดังนั้นคุณควรที่จะเลือกร้านที่มีความน่าเชื่อถือและไว้ใจได้ ร้าน Tech Avenue อาคารฟอร์จูนทาวน์ เป็นศูนย์ที่ได้มาตรฐาน พร้อมทั้งมีรีวิวมากมายจากทั้งลูกค้าเก่าและใหม่เพื่อเป็นการการันตีสร้างความเชื่อมั่นให้กับคุณ คุณสามารถเข้าไปดูรีวิวกันก่อนได้เลย ด้วยทีมงานคุณภาพที่มีประสบการณ์ทำงานเกี่ยวกับโทรศัพท์ มาแล้วมากกว่า 15 ปี ดังนั้นเราจะไม่มีทางทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน หากคุณมีข้อสงสัยสามารถโทรเข้ามาสอบถามหรือปรึกษากับเราก่อนได้เลย ปรึกษาฟรีไม่มีค่าบริการใดใดทั้งสิ้น



ส่งซ่อมมือถือ ง่ายๆผ่าน Grab เริ่มต้นเพียง 35.-


มือถือพัง ทำไม..ต้องซ่อมที่ TECH AVENUE (เทคอเวนิว)ถึงดีที่สุด





เนื้อหาเพิ่มเติม ที่น่าสนใจ

ปิดความเห็น บน แนะนำ วิธีซ่อมโทรศัพท์มือถือ iPhone จอแตก ต้องทำอย่างไรบ้าง