ปี 2023 อัพเดท อาการเสีย iPhone ไอโฟน มีอะไรบ้าง

 

อัพเดท อาการเสียยอดนิยม ของ iPhone ไอโฟน ปี 2023 

อาการเสียที่พบบ่อยใน iPhone ประกอบด้วย:

1.หน้าจอเสียหรือแตก

อาจเกิดจากการกระแทกหรือตกของโทรศัพท์ หากหน้าจอแตกเสียหรือไม่ทำงานอย่างถูกต้อง จะต้องเปลี่ยนหน้าจอใหม่

2.แบตเตอรี่ไม่ดี

อาจเกิดจากการใช้งานอย่างต่อเนื่องหรือเวลาใช้งานนาน แบตเตอรี่อาจต้องเปลี่ยนใหม่

3.ปัญหาเครือข่าย

อาจเกิดปัญหาเชื่อมต่อกับเครือข่ายโทรศัพท์มือถือไม่ได้ หรือสัญญาณ wifi ไม่เสถียร สาเหตุอาจเกิดจากปัญหาของโทรศัพท์หรือสภาพแวดล้อม

4.ปัญหากับการชาร์จ

อาจเกิดปัญหาเกี่ยวกับสายชาร์จ หรือพอร์ตชาร์จบนโทรศัพท์ หากไม่สามารถชาร์จได้อย่างถูกต้อง อาจต้องเปลี่ยนอะไหล่ใหม่

5.ปัญหาด้านซอฟต์แวร์

อาจเกิดจากการใช้งานอย่างไม่ถูกต้องหรือเครื่องมืออื่นที่มีผลต่อระบบของ iPhone ให้เกิดปัญหา เช่น การติดตั้งแอปพลิเคชันที่ไม่เหมาะสมหรือไวรัสที่เข้ามายังโทรศัพท์

6.ปัญหาเกี่ยวกับกล้องถ่ายรูป

อาจเกิดปัญหาเกี่ยวกับเลนส์หรือเซ็นเซอร์กล้องถ่ายรูป ทำให้ภาพไม่ชัดเจน หรือไม่สามารถถ่ายภาพได้เลย อาจต้องเปลี่ยนอะไหล่ใหม่หรือซ่อมแซม

7.ปัญหาเกี่ยวกับระบบสัมผัส

อาจเกิดปัญหาเกี่ยวกับหน้าจอสัมผัสหรือปุ่มโฮมไม่ทำงานอย่างถูกต้อง สาเหตุอาจเกิดจากการใช้งานอย่างไม่ถูกต้องหรือการสัมผัสอุปกรณ์ที่ไม่เหมาะสม

8.ปัญหาเกี่ยวกับเสียง

อาจเกิดปัญหาเกี่ยวกับสตรีมเสียงหรือไม่มีเสียงเลย อาจเกิดจากปัญหาของลำโพงหรือเสียงบลูทูธ อาจต้องเปลี่ยนอะไหล่หรือซ่อมแซม

9.ปัญหาเกี่ยวกับการใช้งาน Touch ID หรือ Face ID

อาจเกิดปัญหาเกี่ยวกับการสแกนลายนิ้วมือหรือใบหน้าไม่ทำงานอย่างถูกต้อง สาเหตุอาจเกิดจากฝุ่นละอองหรือความชื้นในอากาศ หากไม่สามารถใช้งานได้อย่างถูกต้อง อาจต้องนำเข้าบริการหรือเปลี่ยนอะไหล่

10.ปัญหาเกี่ยวกับเก็บข้อมูล

อาจเกิดปัญหาเกี่ยวกับการเก็บข้อมูลหรือการสำรองข้อมูลที่ไม่สมบูรณ์ สาเหตุอาจเกิดจากความจำเต็มหรืออุปกรณ์เสียหรือไม่ถูกต้อง

11.ปัญหาเกี่ยวกับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่น

อาจเกิดปัญหาเกี่ยวกับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่น เช่น ไม่สามารถเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ไร้สายได้ สาเหตุอาจเกิดจากการตั้งค่าไม่ถูกต้องหรือโปรแกรมไม่สมบูรณ์

12.ปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานแอปพลิเคชัน

อาจเกิดปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานแอปพลิเคชันที่ติดตั้งบน iPhone ไม่ได้อย่างถูกต้อง สาเหตุอาจเกิดจากการใช้งานอย่างไม่ถูกต้องหรือโปรแกรมไม่สมบูรณ์

13.ปัญหาเกี่ยวกับการอัปเดตซอฟต์แวร์

อาจเกิดปัญหาเกี่ยวกับการอัปเดตซอฟต์แวร์ไม่สมบูรณ์ สาเหตุอาจเกิดจากการตั้งค่าไม่ถูกต้องหรือเครื่องมืออื่นที่มีผลต่อระบบของ iPhone ให้เกิดปัญหา

14.ปัญหาเกี่ยวกับการแสดงผล

อาจเกิดปัญหาเกี่ยวกับการแสดงผลหรือความคมชัดของภาพ สาเหตุอาจเกิดจากเซ็นเซอร์หรือเลนส์ที่มีปัญหา

15.ปัญหาเกี่ยวกับการรีสตาร์ท

อาจเกิดปัญหาเกี่ยวกับการรีสตาร์ทที่ไม่สมบูรณ์หรือเครื่องไม่เปิดตัวอย่างถูกต้อง สาเหตุอาจเกิดจากการใช้งานอย่างต่อเนื่องหรือเครื่องมืออื่นที่มีผลต่อ

16.ปัญหาเกี่ยวกับการรับสัญญาณ GPS

อาจเกิดปัญหาเกี่ยวกับการรับสัญญาณ GPS ทำให้ไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชันที่ต้องการสัญญาณ GPS ได้อย่างถูกต้อง

17.ปัญหาเกี่ยวกับการเข้าถึง Wi-Fi

อาจเกิดปัญหาเกี่ยวกับการเข้าถึง Wi-Fi หรือการเชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi ไม่ได้ สาเหตุอาจเกิดจากการตั้งค่าไม่ถูกต้องหรือสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม

18.ปัญหาเกี่ยวกับการใช้งาน Siri

อาจเกิดปัญหาเกี่ยวกับการใช้งาน Siri ไม่ได้อย่างถูกต้อง สาเหตุอาจเกิดจากการตั้งค่าไม่ถูกต้องหรือเครื่องมืออื่นที่มีผลต่อ Siri

19.ปัญหาเกี่ยวกับการเชื่อมต่อ Bluetooth

อาจเกิดปัญหาเกี่ยวกับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ Bluetooth ไม่ได้ สาเหตุอาจเกิดจากการตั้งค่าไม่ถูกต้องหรือเครื่องมืออื่นที่มีผลต่อการเชื่อมต่อ Bluetooth

20.ปัญหาเกี่ยวกับการสื่อสาร

อาจเกิดปัญหาเกี่ยวกับการสื่อสารผ่านโทรศัพท์ไม่ได้ สาเหตุอาจเกิดจากปัญหาเครือข่ายหรือการตั้งค่าไม่ถูกต้อง

การแก้ไขปัญหาของ iPhone สามารถทำได้โดยการนำเข้าบริการหรือเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ โดยควรเลือกใช้บริการจากศูนย์ซ่อม iPhone ที่ได้รับการรับรองเพื่อป้องกันการเสีย

หากเจอปัญหาเกี่ยวกับอุปกรณ์ ไอโฟนของคุณ โทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ต การซ่อมที่ดีและปลอดภัยสำหรับอุปกรณ์เหล่านี้คือการนำเครื่องไปซ่อมที่ร้านมืออาชีพที่มีความเชี่ยวชาญ ดังนั้น ในบทความนี้เราจะแนะนำวิธีการเลือกและตรวจสอบร้านซ่อมมืออาชีพที่เหมาะสมสำหรับการซ่อมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

  1. ค้นหาข้อมูลและรีวิว: หากคุณมีปัญหากับอุปกรณ์ของคุณ คุณควรเริ่มต้นด้วยการค้นหาข้อมูลและรีวิวเกี่ยวกับร้านซ่อมออนไลน์ คุณสามารถค้นหาข้อมูลเหล่านี้ได้จากเว็บไซต์ของร้านซ่อม หรือบนเว็บไซต์รีวิวออนไลน์
  2. ตรวจสอบประสบการณ์: คุณควรตรวจสอบประสบการณ์ของร้านซ่อมที่คุณสนใจ การดูที่ระยะเวลาในการดำเนินธุรกิจของร้านซ่อมและประสบการณ์ที่มีจะช่วยให้คุณมั่นใจในการเลือกใช้บริการของร้านนั้น
  3. ตรวจสอบการรับประกัน: คุณควรตรวจสอบว่าร้านซ่อมมีการรับประกันและมีการสนับสนุนหลังการขายหรือไม่ ร้านซ่อมที่มีการรับประกันการซ่อมและการสนับสนุนหลังการขายจะช่วยให้คุณมั่นใจในการใช้บริการของร้าน
  4. ตรวจสอบความเชี่ยวชาญ: คุณควรตรวจสอบความเชี่ยวชาญของร้านซ่อมก่อนเลือกใช้บริการ ร้านซ่อมที่มีความเชี่ยวชาญในการซ่อมอุปกรณ์ของคุณจะช่วยให้คุณมั่นใจในคุณภาพและประสิทธิภาพของการซ่อม
  5. ตรวจสอบการให้บริการด้วยการเข้าไปติดต่อร้านซ่อม: คุณควรลองติดต่อร้านซ่อมและถามเรื่องการให้บริการ ร้านซ่อมที่ให้การให้บริการที่ดีและมีการตอบกลับอย่างรวดเร็วจะช่วยให้คุณมั่นใจในการเลือกใช้บริการของร้านนั้น
  6. ตรวจสอบความรวดเร็วในการซ่อม: คุณควรสอบถามร้านซ่อมเกี่ยวกับเวลาในการซ่อมอุปกรณ์ของคุณ ร้านซ่อมที่สามารถซ่อมอุปกรณ์ของคุณในเวลาสั้นๆ จะช่วยให้คุณมั่นใจในการซ่อมอุปกรณ์ของคุณ
  7. ตรวจสอบค่าใช้จ่าย: คุณควรสอบถามราคาและค่าใช้จ่ายในการซ่อมอุปกรณ์ของคุณก่อนเลือกใช้บริการ คุณควรเลือกร้านซ่อมที่มีค่าใช้จ่ายที่เหมาะสมและไม่สูงเกินไป
  8. ตรวจสอบระยะเวลาการรับซ่อม: คุณควรสอบถามระยะเวลาในการรับซ่อมอุปกรณ์ของคุณกับร้านซ่อม ร้านซ่อมที่สามารถรับซ่อมอุปกรณ์ของคุณในระยะเวลาสั้นๆ จะช่วยให้คุณไม่ต้องรอนานเพื่อการซ่อม
  1. ตรวจสอบความปลอดภัย: คุณควรตรวจสอบว่าร้านซ่อมมีมาตรการความปลอดภัยที่เพียงพอหรือไม่ เช่น การเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของคุณและการป้องกันการแฮกเข้าสู่ระบบ
  2. ตรวจสอบการติดต่อกับลูกค้า: คุณควรสอบถามว่าร้านซ่อมมีการติดต่อกับลูกค้าผ่านช่องทางใดบ้าง เช่น โทรศัพท์หรืออีเมล ร้านซ่อมที่มีการติดต่อกับลูกค้าอย่างมืออาชีพจะช่วยให้คุณมั่นใจในการเลือกใช้บริการของร้านนั้น
  3. ตรวจสอบการใช้งานอุปกรณ์และเครื่องมือ: คุณควรตรวจสอบการใช้งานอุปกรณ์และเครื่องมือที่ร้านซ่อมใช้ในการซ่อมอุปกรณ์ของคุณ ร้านซ่อมที่มีเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทันสมัยและครบครันจะช่วยให้การซ่อมอุปกรณ์ของคุณเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

การเลือกร้านซ่อมมืออาชีพที่เหมาะสมสำหรับการซ่อมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ด้วยการรับซ่อมจากร้านที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์การซ่อมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มาก่อน จะช่วยให้การซ่อมอุปกรณ์ของคุณเป็นไปอย่างปลอดภัยและมีคุณภาพสูง อย่างไรก็ตาม คุณควรตรวจสอบและเปรียบเทียบร้านซ่อมต่างๆก่อนที่จะเลือกใช้บริการ เพื่อให้ได้รับการซ่อมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีคุณภาพและปลอดภัยที่สุดสำหรับอุปกรณ์ของคุณ

ปิดความเห็น บน ปี 2023 อัพเดท อาการเสีย iPhone ไอโฟน มีอะไรบ้าง

โทรศัพท์ iPhone ชาร์ทไฟไม่เข้า ทำยังไงดี?

โทรศัพท์ iPhone ชาร์ทไฟไม่เข้า แก้ไขยังไง

ปัญหาที่มักจะกวนใจใครหลายๆ คน มาตั้งแต่เนิ่นนาน สำหรับคนที่ใช้งานมือถือทั่วๆไป ที่มักจะต้องเจอนั้นก็คือปัญหาชาร์จแบตช้า หรือปัญหาชาร์จแบตไม่เข้านั้นเอง ปัญหานี้เกิดมาจากหลายสาเหตุอาจจะเนื่องจากการใช้งานมือถือ สำหรับทุกรุ่น และทุกระบบ ไม่ว่าจะเป็น Android หรือ โทรศัพท์ iPhone ชาร์ทไฟไม่เข้า ก็ต้องเคยเจอกับปัญหาเหล่านี้กันทั้งนั้นวันนี้เราเลยจะมาแนะนำวิธีแก้ไขเบื้องต้น และสาเหตุหลักๆ ที่มักจะทำให้ชาร์จแบตไม่เข้ามาฝากกัน ไปดูกันเลยว่าเกิดขึ้นจากอะไรได้บ้าง

1.  สายชาร์จเสีย/ สายปลอม

ปัญหาการชาร์จแบตไม่เข้า เนื่องจากสายชาร์จบริเวณส่วนข้อต่อจากหัวและสายมักจะขาดก่อนเสมอ อีกอย่างที่ทำให้ชาร์จไม่ได้ ก็คือสายเชื่อมต่อภายในขาดอันนี้ก็เกิดขึ้นได้บ่อยและมองออกยากมาก รวมไปถึงสายที่เป็นของปลอม ความจริงแล้วแม้แต่สายที่ให้กำลังไฟในการชาร์จ ของแท้กับของปลอมก็ไม่เหมือนกัน สายปลอมนั้นนอกจะทำให้ชาร์จได้ช้า และไม่เข้าได้แล้ว ยังทำให้แบตเตอรี่ของมือถือเสื่อมได้อีกด้วย

วิธีแก้ไขเบื้องต้น

ถ้าหากเกิดปัญหาเกี่ยวกับการชาร์จแบตเตอรี่ก็ลองเปลี่ยนสายชาร์จดูก่อน แต่แนะนำให้เลือกใช้เป็นสายชาร์จที่ได้มาตรฐานหรือใช้ของแท้ เพราะถึงแม้จะมีราคาแพงกว่าแต่ก็มีคุณภาพและมีความปลอดภัยมากกว่า


2.  ช่องเสียบ USB ชื้น หรือ สกปรก

ถึงแม้ว่ามือถือในปัจจุบันจะสามารถกันน้ำได้ดีอยู่ในระดับนึงแล้ว แต่ความชื้นและสิ่งสกปรก ที่จะเข้าไปอยู่ในช่อง USB นั้น ยังคงเกิดขึ้นได้เสมอ และยังรวมไปถึงเศษต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นขนม เศษฝุ่น ดิน อะไรก็ตามที่เข้าไปติดอยู่ข้างใน แล้วไม่ทันได้ระวัง ก็ไปเสียบหัวชาร์จเข้าไปอีก ก็ยิ่งทำให้เกิดความเสียหายมากกว่าเดิม ส่งผลให้ชาร์จไม่เข้า และถ้ายิ่งปล่อยไว้นานๆ ก็อาจจะทำให้ช่องเสียบ USB พังไปเลย

วิธีแก้ไขเบื้องต้น

ถ้าหากมือถือขึ้นเตือนเป็นรูปหยดน้ำ ให้ลองพักเครื่องให้แห้งก่อน แต่ห้ามใช้ไดร์เป่าผมเป่านะ ให้เป่าด้วยลมเย็นจนกว่าจะแห้งและลองชาร์จดู แต่ถ้าแห้งแล้วยังไม่ได้อีก ต้องส่งซ่อมเพื่อเปลี่ยนอย่างเดียวเท่านั้น ส่วนถ้ามีเศษฝุ่น เศษผ้าที่เข้าไปให้ใช้ไม้จิ้มฟันหรือแปรงสีฟันจิ้ม ๆ ขัด ๆ อย่างเบามือเพื่อเป็นการทำความสะอาดเอาสิ่งสกปรกออกไปเท่านี้ก็เรียบร้อย


3.  แบตเตอรี่เสื่อม

สำหรับในกรณีที่แบตเสื่อม แน่นอนว่าถ้าหากใช้มือถือมานานแล้ว หรือใช้จนเครื่องร้อนบ่อยๆ ชาร์จแบบผิดวิธี ไปจนถึงการใช้สายปลอม แบตบวม อะไรก็ตามที่เสี่ยงต่อการทำให้แบตเตอรี่เสื่อม เมื่อแบตเสื่อมไปแล้ว ไม่ว่าจะชาร์จให้นานแค่ไหนมันก็ไม่เข้า หรือบางครั้ง ชาร์จจนเต็มไปแล้ว พอถอดออกมาสักพัก ก็ลดฮวบลงไปเหมือนไม่มีการชาร์จใดใดเกิดขึ้น

วิธีแก้ไขเบื้องต้น

ถ้าเป็นมือถือรุ่นเก่า ๆ หากมีอาการแบตเสื่อมนั้นจะค่อนข้างได้เปรียบเพราะว่าอาจจะยังสามารถแกะฝาหลังถอดแบตเตอรี่ออกมาเปลี่ยนเองได้แบบชิล ๆ แต่ถ้าเป็นมือถือรุ่นใหม่เดี๋ยวนี้ที่ไม่สามารถถอดแบตเตอรี่เปลี่ยนเองได้ก็คงต้องเอาไปให้ที่ร้านหรือที่ศูนย์เปลี่ยนให้สถานเดียว


ถ้าหากทำตามแล้ว iPhone ยังชาร์จไม่เข้า อยู่ดี

นี้คือวิธีแก้ไขเบื้องต้นเมื่อชาร์จไฟมือถือไม่เข้า ซึ่งหากลองทำตามทุกอย่างเท่าที่ทำได้แล้วยังไงก็ยังชาร์จไม่เข้าอยู่ดี สิ่งสุดท้ายที่ต้องทำคือการส่งมือถือเข้าศูนย์หรือเข้าร้านซ่อมมือถือ เพื่อให้ช่างตรวจสอบว่าทำไมถึง โทรศัพท์ iPhone ชาร์จไม่เข้า ห้ามแกะเครื่องหาสาเหตุด้วยตัวเอง เพราะอุปกรณ์ไฟฟ้านั้นหากไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญอาจจะเกิดอันตรายต่อร่างกายและทรัพย์สินได้ ดังนั้นคุณควรเลือกร้านที่เชื่อถือได้ และมีความเชี่ยวชาญด้านนี้โดยเฉพาะด้วย

ปัญหาอาจจะอยู่ที่ตัวฮาร์ดแวร์ ซึ่งต้องส่งเครื่องเข้าซ่อม และในการส่งซ่อมนั้น ช่าง ก็จะต้องลองทำตามวิธีข้างต้นก่อนเช่นกัน ซึ่งถ้าคุณได้ลองทำมาหมดแล้ว ก็จะเป็นข้อมูลที่ดีสำหรับช่างเพื่อให้ ทำให้ไม่เสียเวลาในการตรวจสอบและส่งซ่อมน้อยลงนั้นเอง แต่คุณต้องหาร้านที่น่าเชื่อถือและไว้ใจได้ด้วยนะ เราขอแนะนำ ร้าน Tech Avenue อาคารฟอร์จูนทาวน์ ร้านนี้เป็นศูนย์ซ่อม iPhone ที่ไว้ใจได้ เนื่องจากมีทีมช่างที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านโทรศัพท์มือถือ เปิดให้บริการมาเป็นเวลามากกว่า 15 ปี มีอะไหล่และอุปกรณ์ มากมายรอพร้อมบริการคุณ เชื่อได้เลยว่าคุณมี iPhone ทันใช้ตามที่คุณต้องการแน่นอนเมื่อเข้ามาปรึกษาที่ ร้าน Tech Avenue อาคารฟอร์จูนทาวน์หรือโทรเข้ามาสอบถามก่อนได้ที่ เบอร์ติดต่อ : 097 – 249 6429



ซ่อมโทรศัพท์ แถว สี่แยกห้วยขวาง ร้านไหนดี ซ่อมเองไม่ส่งต่อ


มือถือพัง ทำไม..ต้องซ่อมที่ TECH AVENUE (เทคอเวนิว)ถึงดีที่สุด





ปิดความเห็น บน โทรศัพท์ iPhone ชาร์ทไฟไม่เข้า ทำยังไงดี?

ช่องชาร์จ iPhone เสีย ส่งซ่อมร้านไหน สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย

เรียก LINE MAN ส่งซ่อมมือถือ ง่ายๆ ถึงบ้าน เริ่มต้น 48 บาท

วิธีแก้ไขปัญหาช่องชาร์จ iPhone เสียก่อนส่งซ่อม

สำหรับใครที่เป็นหนึ่งในสาวกของตระกูลโทรศัพท์ Apple คงจะรู้ได้เป็นอย่างดีว่า โทรศัพท์ในตระกูลนี้นั้นมีหลายสิ่งหลายอย่างพอตัวเลยทีเดียวที่แตกต่างจากโทรศัพท์ในรูปแบบเดิม ๆ นั้นทำให้วิธีการแก้ปัญหาเมื่อเครื่องเกิดความผิดปกติ สิ่งแรกที่เราจำเป็นที่จะต้องคำนึงเลยก็คือ iPhone ไม่สามารถใช้วิธีการแก้ปัญหาเดียวกันกับโทรศัพท์รุ่นอื่น ๆ ได้ คุณควรที่จะมีความเข้าใจ และรู้ถึงวิธีการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นให้ดีเสียก่อน ซึ่งสำหรับบทความชิ้นนี้เราได้หยิบอีกหนึ่งปัญหาหลักของ iPhone มาแบ่งปันความรู้กัน นั้นก็คือ ช่องชาร์จ iPhone เสีย หรือการเสียบสายชาร์จเข้าไปแล้ว แต่ตัวเครื่องไม่ทำการชาร์จ ถ้าครั้งหนึ่งที่ iPhone ของคุณเคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ คุณเองก็ควรที่จะรู้วิธีการจัดการเบื้องต้นเกี่ยวกับมัน ก่อนที่โทรศัพท์ของคุณจะเผลอแบตหมดในยามคับขัน ถ้าหากเพื่อน ๆ พร้อมแล้วที่จะไปดูวิธีการจัดการกับปัญหานี้ ก็สามารถไปติดตามรายละเอียดกันได้เลย

>> ร้านซ่อม iPhone ใกล้ฉัน ที่ดีที่สุด

ซ่อม iPhone (ไอโฟน) ฟอร์จูน ร้านไหนดีที่สุด อะไหล่แท้ มีประกัน

สาเหตุหลักของปัญหา

หากจะเรียนรู้วิธีแก้ไข และอยากที่จะรับมือกับปัญหาดังกล่าวให้ได้อย่างอยู่หมัด ก็อาจจะต้องเรียนรู้ และเข้าใจเกี่ยวกับปัญหาของช่องชาร์จ iPhone เสีย หลัก ๆ แล้วเกิดมาจาก 2 ประเด็นด้วยกันดังนี้ สาเหตุจากฮาร์ดแวร์ และสาเหตุจากซอฟต์แวร์ เพราะอย่างที่เรารู้กันเป็นอย่างดีว่า โทรศัพท์ตระกูลนี้ไม่ต่างจากคอมพิวเตอร์ขนาดกะทัดรัด องค์ประกอบทั้งสอง คือฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์นั้น จึงถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่ส่งตรงต่อการทำงาน รวมไปถึงการชาร์จโทรศัพท์ด้วยเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นกรณีที่ iPhone ของคุณจะยังมีแบตอยู่ หรือแบตหมดไปแล้ว เครื่องดับ เราอยากที่จะให้คุณลองทำตามขั้นตอนเหล่านี้ เพื่อเป็นทั้งการเช็คอาการ และแก้ไขเบื้องต้นนั้นเอง

>> ร้านซ่อม iPhone-ไอโฟน

ชาร์จแบตไม่เข้า ซ่อมมือถือ ร้านไหนดี ซ่อมเร็ว อะไหล่พร้อม

แก้ไขปัญหาเบื้องต้นง่าย ๆ ด้วย 3 วิธีนี้

อย่างที่เราได้กล่าวเกริ่นไปในช่วงก่อนหน้า เมื่อคุณเข้าใจเกี่ยวกับโอกาสที่จะเป็นสาเหตุหลักของปัญหาชนิดนี้ได้แล้ว คุณจะได้เลือกสามารถในการจัดการกับสิ่งที่เกิดขึ้นได้อย่างถูกต้อง และมีประสิทธิภาพมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ถ้าเพื่อน ๆ อยากรู้แล้วว่า 3 วิธีนี้จะมีวิธีอะไรบ้าง ไปติดตามกันได้เลย

1. Hard reset

หนึ่งในวิธีแก้ที่หลายคนอาจจะมองว่าไม่สามารถแก้ไขได้โดยตรง แต่ในทางปฏิบัติแล้วก็สามารถที่จะช่วยเหลือในกรณีนี้ได้เป็นอย่างดี ก็คือการ Hard reset นี้นี่เอง โดยเฉพาะปัญหาที่เกิดจากซอฟต์แวร์โดยเฉพาะได้อย่างหลากหลาย ในกรณีที่โทรศัพท์ไม่ปรากฏอะไรขึ้นมาเลย รวมถึงไร้ซึ่งการตอบโต้ การลองแก้ไขด้วยวิธีนี้จึงเป็นถือได้ว่าเป็นวิธีที่น่าสนใจไม่น้อย ลำดับแรกเราอยากที่จะให้คุณลองเสียบสายชาร์จเข้ากับตัวเครื่อง และเสียบปลั๊กไฟให้เสร็จเรียบร้อย หากชาร์จไปในระยะเวลาหนึ่งแล้วยังไม่มีการปรากฏขึ้นของหน้าจอในรูปแบบใดก็ตาม ให้คุณกดปุ่ม โฮม หรือ Home และปุ่ม Sleep/Wake พร้อมกัน ถี่ ๆ ประมาณ 10 วินาที วิธีนี้จะสามารถเป็นการ Back up และ Reboot หากคุณสามารถที่จะทำให้ได้โดยสำเร็จ นั้นหมายความว่าหลังจากที่ทำขั้นตอนนี้ หลังจาก 10 วินาที ถ้าหากหน้าจอกลับมาแสดงผล ข้อมูลของคุณก็จะยังคงเดิม ถึงแม้จะมีการ Reboot ไปเองก็ตาม แต่ในกรณีที่คุณใช้งาน iPhone อยู่ และเกิดเครื่องดับ หากใช้วิธีนี้ ข้อมูลก่อนหน้าอาจจะเสียหายได้

>> วิธีส่งซ่อม iPhone-ไอโฟน

2. เช็คสายชาร์จ และตัว Adapter

หากคุณได้ลองใช้วิธีแรกที่เราได้แนะนำไปแล้ว แต่ไม่ได้ผล และยังไม่สามารถชาร์จเข้าได้ สิ่งต่อมาที่เราอยากจะให้คุณลองตรวจสอบดูก็คือ อุปกรณ์ชาร์จ และตัวหัว Adapter เริ่มจากสายว่ามีอาการสายหัก หรือฉีกขาด รวมไปถึงอาการไหม้ และอาการละลายบ้างหรือไม่ ในวิธีนี้คุณสามารถที่จะลองสายชาร์จอื่นที่เป็นสายชาร์จ iPhone มาลองเสียบดู เพื่อให้แน่ใจว่าปัญหาเกิดจากสายใช่ หรือไม่ ในส่วนของ Adapter นั้น เช่นเดียวกันหากคุณใช้วิธีข้างต้น และก็ยังไม่สามารถงานได้ ให้ลองเปลี่ยนหัวชาร์จ หรือ Adapter ดู เพื่อที่จะได้มั่นใจได้ว่าปัญหาเกิดจากจุดนี้หรือเปล่า

iPhone (ไอโฟน) XS ชาร์จแบตช้า ทำไงดี ส่งซ่อมร้านไหนดี เชื่อถือได้

3. เช็คพอร์ตสำหรับเสียบชาร์จ

ระหว่างวันที่คุณใช้งานตัวเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นการวางโทรศัพท์ในห้องน้ำเปิดเพลง หรือจะเป็นการใส่โทรศัพท์ไว้ในช่องกระเป๋ากางเกงเองก็ตาม อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้สิ่งสกปรกเข้าไปอยู่ที่ช่องเสียชาร์จได้ คุณอาจจะลองทำความสะอาดช่องชาร์จเพื่อให้เกิดความสะอาดมากที่สุด ก่อนที่คุณจะทำการเสียบสายชาร์จ และลองชาร์จดูอีกครั้งหนึ่ง นี่อาจจะเป็นวิธีที่หลายคนมองข้าม แต่ก็เป็นวิธีแก้ไขที่มีการใช้อยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากช่องเสียบชาร์จของโทรศัพท์เป็นช่องเสียบที่หลายคนมองข้าม และไม่ให้ความสำคัญกันมากนัก

ทั้งหมดนี้ก็เป็นรายละเอียด และข้อมูลของวิธีการดูแล และแก้ไขปัญหาของช่องชาร์จ iPhone เสียถ้าหากว่าเพื่อน ๆ ได้ลองใช้วิธีเหล่านี้ไปแล้ว แต่อาการของเครื่องก็ยังไม่ดีขึ้น หรือกลับมาใช้งานได้ดั้งเดิม คุณควรที่จะนำตัวเครื่องมาซ่อมที่ร้านชั้นนำ โดยการเลือกร้านเองก็มีส่วนสำคัญ เนื่องจากไม่ใช่ทุกร้านที่จะสามารถแก้ไขปัญหาของเครื่องได้อย่างตรงจุด อีกทั้งยังช่วยให้คุณเสียค่าใช้จ่ายที่ย่อมเยา และมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยได้ ถ้านี่คือสิ่งที่คุณกังวล ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป ให้เราเป็นคำตอบ และเพื่อนช่วยแก้ทุกปัญหาของโทรศัพท์คุณ

>> ร้านซ่อม iPhone ใกล้ฉัน ที่ดีที่สุด


3 วิธี ง่ายๆ เช็ค iPhone (ไอโฟน) เมื่อชาตจ์แบตไม่เข้า

ซ่อมมือถือ แถวโซนดินแดง ร้านไหนดี ราคาไม่แพง บริการดีมาก

ซ่อมมือถือแถว ตลาดนัดรถไฟ ร้านไหนดี มั่นใจด้วยอะไหล่คุณภาพ

ร้านซ่อมมือถือ เทคอเวนิว ให้บริการซ่อมครบครัน ด้วยราคาย่อมเยา

ร้านซ่อม โทรศัพท์มือถือ แถว บางกะปิ ที่ดีที่สุด

ร้านซ่อมมือถือ เขตทวีวัฒนา บริการส่งซ่อมถึงบ้าน

ซ่อมมือถือ แถว มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ร้านไหนดี บริการซ่อมดีที่สุด

ซ่อมมือถือ แถวโซนดินแดง ร้านไหนดี ราคาไม่แพง บริการดีมาก

ซ่อมมือถือ แถวโซนดินแดง ร้านไหนดี ราคาไม่แพง บริการดีมาก

ตัวอย่างผลงาน ซ่อมเครื่องลูกค้า

ปิดความเห็น บน ช่องชาร์จ iPhone เสีย ส่งซ่อมร้านไหน สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย