โทรศัพท์ iPhone ไม่อ่านซิม ต้องทำอย่างไรดี

โทรศัพท์ iPhone ไม่อ่านซิม ทำอย่างไรดีนะ

วันนี้เราจะขอเล่าปัญหาทั่วไป สำหรับคนที่ใช้มือถือทุกแบบไม่ว่าจะปุ่มกดหรือจอสัมผัสรุ่นใหม่อาจจะมีโอกาสเจอได้บ้าง นั่นก็คือ ปัญหา iPhone ไม่อ่านซิม หรือสัญญาณไม่ขึ้น เป็นอีกหนึ่งในปัญหาของผู้ใช้มือถือในยุคนี้คงหนีไม่พ้นเรื่องของสัญญาณโทรศัพท์ แม้ว่าเราจะเข้าสู่ยุคที่ทันสมัยไปแล้วก็ตาม แต่ยังไงก็ต้องอาศัยสิ่งที่เรียกว่า Sim Card เพื่อใช้งานโทรศัพท์และเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต 3G, 4G LTE อยู่ดี โดยปัญหาที่พบบ่อยก็คือ หน้าจอมือถือขึ้นว่า “ไม่มีบริการ” ทั้งๆ ที่เราก็ใส่ซิมการ์ดไปแล้วการตรวจเช็คจะแยกออกเป็นสองส่วน คือ ไม่เจอตัวซิมหรือไม่อ่านซิม และ อ่านซิมแต่ไม่เจอสัญญาณที่ควรจะเป็น (3G, 4G) ไปดูกันเลย

 1.  ไม่เจอตัวซิมหรือไม่อ่านซิม

  • เช็คว่าใส่ซิมถูกหรือยัง
  • ห้ามใส่ผิดโดยเด็ดขาดเพราะตัวช่องเสียบจะเสียถาวรและซิมอาจจะพังได้
  • ตรวจสอบที่การตั้งค่าในเครื่อง
  • โดยทั่วไปอยู่ประมาณ “การตั้งค่า > การจัดการซิม” ให้ดูว่ามีชื่อผู้ให้บริการขึ้นหรือเปล่า
  • และมีการ “ปิดการใช้งานซิม” หรือเปล่า หลายๆยี่ห้อจะมีปุ่มเอาไว้เปิดปิดซิม ลองกดเปิดดู
  • ถ้ายังไม่ได้ให้แกะซิมออกมาทำความสะอาดที่แผ่นทองแดง จะใช้แอลกอฮอล์หรือยางลบถูก็ได้ แล้วลองใส่กลับเข้าไปใหม่ ถ้าเครื่องอ่านซิมก็เรียบร้อย
  • ถ้ายังไม่ได้อีกให้แกะซิมไปใส่ในเครื่องอื่นเพื่อเปรียบเทียบดู ถ้าใส่เครื่องอื่นแล้วก็ยังไม่อ่านซิมเหมือนเดิม ตัวซิมน่าจะเสีย ให้ติดต่อผู้ให้บริการเพื่อขอเปลี่ยนซิมใหม่ เบอร์เดิม แต่รายชื่อในซิมเก่าจะไม่สามารถคัดลอกมาในซิมใหม่ได้เพราะซิมเก่ามันไม่อ่าน
  • ถ้าใส่เครื่องอื่นแล้วซิมอ่านได้ ใช้งานได้ แสดงว่าช่องเสียบซิมในเครื่องเราเสีย อาจจะต้องส่งเครื่องเคลม(ถ้ามีประกัน) หรือส่งซ่อมตามร้าน หรืออาจจะลองย้ายไปใส่ในช่องอื่น(ถ้าเครื่องรองรับ 2 ซิม)

โทรศัพท์ iPhone ไม่อ่านซิม ต้องทำอย่างไรดี

2.  อ่านซิมแต่ไมเจอสัญญาณที่ควรจะเป็น (3G, 4G)

  • ซิมนั้นยังสามารถใช้งานได้อยู่หรือเปล่า
  • มียอดค้างหรือวันหมดอายุหรือไม่ เพราะเคยเจอบางคน ค้างจ่ายรายเดือนซึ่งก็ไม่แปลกที่จะไม่เจอสัญญาณ ต้องไปเคลียร์หนี้เก่าก่อนนะ
  • ถ้าใช้สองซิมให้เช็คก่อนว่าใช้ซิมค่ายอะไรบ้าง
  • เครื่องรองรับซิมนั้นหรือเปล่า
  • ที่เจอบ่อยๆ เช่น ใช้เครื่อง True, AIS แล้วไปใส่ซิมค่ายอื่น บางทีสัญญาณมันจะไม่ขึ้น
  • หรือ ใส่สองซิมแต่มีบางซิมสัญญาณไม่ขึ้น
  • ในกรณีที่เครื่องรองรับสัญญาณแล้ว แต่ไม่ขึ้นอย่างที่มันควรจะเป็นเช่น H, E แทนที่จะเป็น 4G ก่อนอื่นลองเข้าไปดู
  • การตั้งค่าเครือข่ายมือถือแบบรูปด้านบน อีกทีว่าได้ตั้งเป็น 4G หรือ LTE หรือยัง
  • ถ้าตั้งแล้วให้เข้าไปดูที่การตั้งค่าเครือข่าย ซึ่งจะอยู่ที่ “การตั้งค่า > เพิ่มเติม > เครือข่ายมือถือ”
  • แล้วให้เลือกสัญญาณที่เป็น 4G ตามชื่อค่ายที่ใช้งาน

ร้าน Tech Avenue อาคารฟอร์จูนทาวน์

หากทำมาทั้งหมดแล้วยังไม่ดีขึ้น เราแนะนำให้คุณนำโทรศัพท์มือถือ iPhone ไม่อ่านซิม ของคุณไปที่ศูนย์ซ่อมโทรศัพท์มือถือ ที่มีความน่าเชื่อถือ เพื่อลองให้เค้าเช็คอาการว่าโทรศัพท์มือถือของเราเป็นอะไรกันแน่ มีสาเหตุมาจากอะไรนั้นเอง ร้าน Tech Avenue อาคารฟอร์จูนทาวน์ เป็นร้านที่ใหญ่และมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก สามารถการันตีได้ว่าเป็นร้านที่เชื่อถือได้ พร้อมมีรีวิวจากลูกค้ามากมาย เราจึงแนะนำร้านนี้ให้กับคุณ




ซ่อมมือถือ แถว ลาดพร้าว ร้านไหนดี


มือถือพัง ทำไม..ต้องซ่อมที่ TECH AVENUE (เทคอเวนิว)ถึงดีที่สุด





เนื้อหาเพิ่มเติม ที่น่าสนใจ

ปิดความเห็น บน โทรศัพท์ iPhone ไม่อ่านซิม ต้องทำอย่างไรดี

โทรศัพท์ iPhone แบตเสื่อม แบตบวม เปลี่ยนแบตที่ไหนดี

โทรศัพท์ iPhone แบตเสื่อม แบตบวม เปลี่ยนแบตที่ไหนดี

ปัญหาโทรศัพท์ iPhoneแบตเตอรี่เสื่อม หรือ แบตเตอรี่บวม เชื่อว่าเป็นเรื่องที่หลายคนอาจจะเคยเจอกันมาบ้าง และคุณสงสัยกันไหมว่ามันเกิดจากอะไร แล้วต้องแก้ไขอย่างไร วันนี้เรามาหาคำตอบกัน แบตเตอรี่มือถือนั้น ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับโทรศัพท์มือถือ ส่วนมากจะมี 2 ชนิดใหญ่ ๆ คือ แบตเตอรี่ลิเธียมโพลีเมอร์ และ แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ซึ่งจำเป็นต้องมีการดูแลรักษาอย่างดี เพราะมีอายุการใช้งานจำกัด เมื่อไรก็ตามที่เริ่มเสื่อมสภาพ ย่อมมีความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายขึ้นได้ เช่น เครื่องพัง หน้าจอ ปุ่มกดเสียหาย ไปจนถึงตัวเครื่องไหม้หรือระเบิด เป็นต้น ฟังดูแล้วไม่น่าใช่เรื่องเล็ก ๆ อย่างที่หลายคนคิดเลยใช่ไหมล่ะ ว่าแต่สาเหตุของการบวมเกิดจากอะไร และมีวิธีสังเกตอย่างไรได้บ้างนะ ? ไปดูกันเลย

แบตเตอรี่มือถือบวม เกิดจากอะไรได้บ้าง

1.  แบตเตอรี่เสื่อมสภาพตามอายุการใช้งาน

สาเหตุนี้พบได้ในโทรศัพท์มือถือที่มีอายุตั้งแต่ 2-3 ปีขึ้นไป จะเริ่มมีอาการเสื่อมสภาพตามการใช้งานที่ยาวนาน ทำให้ประสิทธิภาพการเก็บประจุไฟของแบตเตอรี่ลดลง สังเกตได้จากแบตเตอรี่เริ่มหมดเร็วขึ้นจนผิดสังเกต นั่นคืออาการของแบตเตอรี่ที่เริ่มเสื่อมแล้วนั่นเอง

2.  การเล่นมือถือไปด้วย ชาร์จไปด้วย

สำหรับนิสัยการชาร์จมือถือและใช้งานไปพร้อมกัน หากทำนาน ๆ ครั้งก็ไม่น่าจะเป็นอะไร แต่ถ้าทำบ่อย ๆ อาการแบตเตอรี่เสื่อมก็จะถามหา อาจส่งผลให้แบตเตอรี่หมดเร็วขึ้น และนำไปสู่อาการแบตเตอรี่บวมได้ง่าย ๆได้เช่นกัน

3.  อุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่หรือปลั๊กไฟไม่ได้มาตรฐาน

หลายครั้งที่ปัญหาแบตเตอรี่บวมหรือเสื่อมไม่ได้มาจากตัวแบตเตอรี่ แต่อาจมาจากการใช้ที่ชาร์จแบตเตอรี่หรือเต้าเสียบที่ไม่ได้คุณภาพ ไม่มีสวิตช์เปิด-ปิดไฟ หรือการถอดที่ชาร์จแบตเตอรี่ขณะชาร์จไฟ ก็มีสิทธิ์ทำให้เกิดอาการไฟกระชาก และส่งผลต่อแบตเตอรี่เช่นกันนะ

4.  การใช้แบตเตอรี่ปลอม

หากใครเคยนำมือถือไปเปลี่ยนแบตฯ ใหม่ และหันไปใช้แบตเตอรี่ปลอมหรือแบตเตอรี่ราคาถูกแทน นี่ก็เป็นอีกสาเหตุแห่งความเสี่ยงเช่นกัน ทางที่ดีคุณควรเลือกแบตเตอรี่ยี่ห้อที่เชื่อถือได้ และมีมาตรฐาน มอก. ในการจัดจำหน่ายจะดีมากกว่าเพื่อความปลอดภัยกับตัวคุณเองด้วยนะ


แบตเตอรี่มือถือบวม อันตรายอย่างไร

สำหรับอันตรายจากการใช้งานมือถือแบตเตอรี่เสื่อมหรือบวม เริ่มจากความเสียหายในส่วนอื่น ๆ ของเครื่อง เช่น หน้าจอ ฝาหลังโก่งและงอ ปุ่มกดใช้งานไม่ได้ เพราะแบตเตอรี่บวมจนดันส่วนประกอบภายใน ถ้าปล่อยไว้และยังใช้งานต่อไปเรื่อย ๆ  มีโอกาสสูงที่ตัวเครื่องจะไหม้หรือระเบิด หากไม่อยากเจอเหตุการณ์นี้กับตัว ควรหยุดใช้มือถือเครื่องนั้นโดยด่วนเลยนะ

iPhone แบตเตอรี่มือถือบวม หรือเสื่อมสภาพ

เมื่อคุณทราบว่ามือถือของคุณแบตเตอรี่บวมแน่นอน ทางแก้ปัญหา คือ ปิดเครื่อง ห้ามชาร์จไฟ และนำเครื่องไปเปลี่ยนแบตเตอรี่มือถือเป็นของใหม่ ให้เลือกใช้แบตเตอรี่จากศูนย์บริการของแบรนด์นั้น ๆ หรือเลือกแบตเตอรี่ที่มีมาตรฐาน ยี่ห้อไว้ใจได้ ผ่านการรับรองจาก มอก. เราแนะนำให้คุณหาร้านที่มีการรับประกันการซ่อม ด้วยจะดีมากเลยนะ เพื่อความสบายใจของทั้งสองฝ่าย โดยหากพบว่ามือถือซ่อมแล้วยังมีปัญหาและอยู่ภายในระยะเวลาการรับประกันก็สามารถนำมาเคลมได้นั้นเอง

ถ้าสนใจส่ง ร้านซ่อม iPhone ได้ทุกอาการ ทุกยี่ห้อ และทุกรุ่นของ iPhone กับสมาร์ทโฟนยี่ห้ออื่น ๆ ขอแนะนำร้าน Tech Avenue ที่คุณสามารถส่งเครื่องซ่อมได้จากทั่วไทย ไม่ว่าคุณจะอยู่จังหวัดใดก็ตาม เพียงส่งมาที่อาคารฟอร์จูนทาวน์ แล้วติดต่อช่างโดยตรงได้ที่เบอร์ 097-249-6429  เพื่อพูดคุยอาการของเครื่องเบื้องต้นและประเมินราคาเบื้องต้นก่อน ทั้งยังสามารถติดต่อช่างได้ที่ LINE และ Facebook ติดตามรายละเอียดของการติดต่อเพื่อส่งซ่อมได้เลย



ซ่อมมือถือ แถว ลาดพร้าว ร้านไหนดี


มือถือพัง ทำไม..ต้องซ่อมที่ TECH AVENUE (เทคอเวนิว)ถึงดีที่สุด





เนื้อหาเพิ่มเติม ที่น่าสนใจ

ปิดความเห็น บน โทรศัพท์ iPhone แบตเสื่อม แบตบวม เปลี่ยนแบตที่ไหนดี

โทรศัพท์ iPhone ตกน้ำ น้ำหกใส่ ต้องทำยังไงดี

โทรศัพท์ iPhone ตกน้ำ น้ำหกใส่ ทำยังไงดี

ไม่ว่ามือถือจะแข็งแรงทนทานขนาดไหน หากเป็นรุ่นที่ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้กันน้ำ ‘น้ำ’ ก็ถือเป็นจุดอ่อนของมือถือเสมอ ถ้าโทรศัพท์ iPhone ตกน้ำ น้ำหกใส่ ซึ่งจะมีผลกับพอร์ตการใช้งาน ช่องแจ๊คเสียบหูฟัง และลำโพงทันที นอกจากนี้ น้ำจะไหลไปยังแผงวงจรทำให้เกิดพลังงานความร้อนสูงกว่าปกติจนเกิดอาการไหม้อีกด้วย

เรื่องหนึ่งที่ควรรู้ไว้ก็คือ ประเภทของน้ำที่ตกลงไป

ถึงแม้ว่าการทำโทรศัพท์ iPhone ตกส้วมอาจจะดูสกปรกอย่างรุนแรง แต่สิ่งที่แย่จริงๆ คือการให้มือถือที่ไม่ได้กันน้ำไปสัมผัสกับน้ำทะเล เพราะน้ำเค็มมีฤทธิ์ในการกัดกร่อนมากกว่าน้ำจืดมาก เปอร์เซ็นต์การพ้นขีดอันตรายแก่ชีวิตของมือถือก็จะต่ำลงไปอีก

สิ่งที่ควรจะรีบทำเมื่อโทรศัพท์ iPhone ตกน้ำ

ข้อควรปฏิบัติเมื่อเกิดอุบัติเหตุมือถือตกน้ำ ที่ต้องท่องให้ขึ้นใจก่อนจะเกิดเหตุการณ์ขึ้น ซึ่งสิ่งที่ควรปฏิบัติ ก็เป็นวิธีการโดยทั่วไปที่เข้าใจไม่ยาก แต่สิ่งที่สำคัญก็คือข้อห้ามต่างๆ ที่ควรรู้เอาไว้ เพราะข้อห้ามส่วนใหญ่แล้ว ล้วนเป็นความเข้าใจผิดที่หลายๆ คนยังทำกันอยู่ทั้งสิ้น

ขั้นตอนการปฐมพยาบาลมือถือเบื้องต้น

  1. รีบปิดมือถือ รวมทั้งนำสิ่งแปลกปลอมต่างๆ ที่ติดอยู่กับมือถือออกให้หมด
  2. เช็คทุกพื้นผิวให้สะอาดด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์และเจลทำความสะอาด
  3. ทำให้มือถือแห้งที่สุดเท่าที่จะทำได้ในขณะนั้น
  4. ถอดทุกอย่างออก ไม่ว่าจะเป็น แบตเตอรี่ถ้าถอดได้ ซิมการ์ด หรือสายหูฟังอุปกรณ์ต่างๆ
  5. ตั้งมือถือไว้ในแนวตั้ง ถ้าถอดแบตเตอรี่ออกไม่ได้

สิ่งที่ห้ามทำ เมื่อโทรศัพท์ iPhone ตกน้ำ

  1. ห้ามอบมือถือด้วยไมโครเวฟเด็ดขาด เพราะมือถือไม่ใช่อาหาร และเสี่ยงต่อไฟไหม้อีกด้วย
  2. ห้ามนำมือถือไปแช่ช่องแข็ง เมื่อน้ำแข็งละลาย ก็กลายเป็นน้ำเข้าไปในมือถืออยู่ดี
  3. ห้ามใช้ไดร์เป่าผม เป่าน้ำให้แห้งเด็ดขาด เนื่องจากความร้อนจากไดร์ จะทำให้แผงวงจรไหม้ได้
  4. ห้ามใช้ไอร้อนจากเครื่องทำความร้อนต่างๆ ทำให้แห้ง เนื่องจากความร้อนไม่ว่าจะมากหรือน้อย ก็มีสิทธิ์ทำให้แผงวงจรไหม้ได้เหมือนกัน
  5. ห้ามนำไปแช่ข้าวสาร แม้จะมีความเชื่อว่าข้าวสารจะช่วยดูดความชื้น แต่ผลการวิจัยก็ออกมาว่า มันก็ไม่ได้เร็วพอที่จะช่วยชีวิตมือถือจากการกัดกร่อนของน้ำอยู่ดีนะ

ส่งศูนย์บริการหรือร้านซ่อมโทรศัพท์ที่น่าเชื่อถือ

เนื่องจากการจะทำให้มือถือแห้งด้วยตัวเอง จริงๆ แล้วนั้น เราไม่สามารถทำได้ดีมากเท่าไหร่ เพราะจุดที่น้ำไปสร้างความเสียหาย อยู่ในส่วนของมือถือที่ปกติแล้วผู้ใช้งานอย่างเราๆ เข้าไปไม่ถึง เราแนะนำให้คุณส่งหามืออาชีพให้เค้าดูแลให้เราจะดีกว่า และดูเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยกับมือถือสุดที่รักของเรามากที่สุด เพราะถ้าวงจรของมือถือไหม้ไปเรียบร้อยแล้ว (เปิดไม่ติด) ลองเช็คประกันสินค้าก่อนเลย ถ้ายังไม่หมดและเงื่อนไขประกันครอบคลุมเรื่องความเสียหายจากน้ำก็ถือว่ารอดตัวไป แต่ถ้าไม่มีประกันใดๆ ก็แน่นอนว่า ต้องเสียค่าซ่อม ค่าอะไหล่กันไปตามขั้นตอน แต่ถ้ามือถือยังเปิดติด ก็ถือว่าโชคดีที่แผงวงจรยังไม่เสียหาย ถ้ามีอาการข้างเคียงเล็กๆ น้อยๆ ก็ซ่อมตามร้านหรือศูนย์บริการได้ตามสะดวก เราแนะนำให้คุณมองหาร้านที่มีความเชี่ยวชาญด้านนี้โดยตรงด้วยนะและมีความน่าเชื่อถือไว้ใจได้ด้วย ไม่งั้นคุณอาจจะต้องเสียที่มือถือเนื่องจากการแกะเครื่องที่ไม่เชี่ยวชาญหรืออาจจะได้จ่ายค่าซ่อมหรือค่าทำความสะอาดที่เกิดความจริงไปมากนั้นเอง

สำหรับช่างซ่อมนั้นก็มีอยู่มากมายดังนั้นคุณควรเลือกร้านหรือทางช่างที่มีความน่าเชื่อถือมีประสบการณ์ในการทำงานด้านนี้โดยตรง เช่น ร้าน Tech Avenue อาคารฟอร์จูนทาวน์ เพราะทางร้านมีช่างที่มีประสบการณ์ทางด้านนี้โดยตรง ผ่านการทำงานมามากกว่า 15 ปี และมีการอบรมให้ทันต่อเทคโนโลยีใหม่ๆ ตลอดเวลา คุณจึงมั่นใจได้ว่าเมื่อนำ iPhone ของคุณไปที่ร้านนี้ จะได้รับการดูแลที่ดีที่สุดอย่างแน่นอน จริงๆ แล้วให้รีบนำส่งร้านซ่อมที่สามารถซ่อมแซมปัญหานี้ได้และอยู่ใกล้บ้านจะดีที่สุด

ส่งซ่อมมือถือ ง่ายๆผ่าน Grab เริ่มต้นเพียง 35.-


ซ่อมมือถือ แถว มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ร้านไหนดี บริการซ่อมดีที่สุด


มือถือพัง ทำไม..ต้องซ่อมที่ TECH AVENUE (เทคอเวนิว)ถึงดีที่สุด





เนื้อหาเพิ่มเติม ที่น่าสนใจ

ปิดความเห็น บน โทรศัพท์ iPhone ตกน้ำ น้ำหกใส่ ต้องทำยังไงดี

iPhone เชื่อมต่อ WIFI หรือเล่นเน็ตไม่ได้ ทำอย่างไรดี

iPhone เชื่อมต่อ WIFI หรือเล่นเน็ตไม่ได้

หากตอนนี้คุณกำลังประสบพบเจอกับปัญหา โทรศัพท์ iPhone เชื่อมหา WIFI ไม่เจอ หรือ มือถือ แท็บเล็ตของคุณเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไม่ได้ วันนี้เรามีวิธีการง่ายๆ ที่สามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ ซึ่งวิธีที่ว่านี้ได้รวบรวมมาจากประสบการณ์ปัญหาที่ทางเราเองมักพบเจอจากการดูแลลูกค้าของเราอยู่บ่อยๆ มาฝากกัน ซึ่งบางครั้งปัญหาเหล่านี้อาจจะเกิดได้มาจากหลายสาเหตุ ซึ่งสามารถแบ่งออกเป็น 3 สาเหตุหลักๆ ดังนี้

สาเหตุ iPhone หา WIFI ไม่เจอ เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไม่ได้

  1. เกิดจากระบบซอร์ฟแวร์ (Software) ของเครื่องเกิดบัคหรือค้างหรือไปเผลอตั้งค่าผิดโดยไม่ได้ตั้งใจ

วิธีแก้ปัญหากรณีดังกล่าวมีหลายข้อดังนี้

  1. ให้คุณตรวจสอบมือถือก่อนว่าได้ไปเผลอเปิด “โหมดเครื่องบิน” ไว้รึเปล่า ซึ่งถ้าเปิดโหมดนี้ไว้ โทรศัพท์ของคุณจะไม่สามารถเชื่อมต่อเครือข่ายได้ ซึ่งถ้าเปิดไว้ก็ไปทำการปิดได้เลย อินเทอร์เน็ตก็จะกลับมาใช้งานได้ตามปกติ
  2. ให้คุณลองรีสตาร์ทอุปกรณ์ (ปิด-เปิด เครื่องใหม่) ซึ่งบางครั้งอาจฟังดูเป็นวิธีง่ายๆ แต่บางครั้งก็ช่วยแก้ปัญหาทั้งหมดของการเชื่อมต่อได้นะ
  3. เปิดเมนูไปที่ “การตั้งค่า” จากนั้น ไปที่ ระบบไร้สายและเครือข่าย หรือ “การเชื่อมต่อ” จากนั้นไปที่เมนู อินเทอร์เน็ตมือถือ หรือข้อมูลเครือข่ายมือถือ บนอุปกรณ์บางรุ่น คุณอาจต้องเลือก “ปริมาณการใช้อินเทอร์เน็ต” ก่อนจึงจะเห็นเมนู เปิดเน็ตมือถือ หากเปิดอยู่แล้ว ให้ลองปิดแล้วเปิดอีกครั้ง
  4. ลองทำการ Hard Reset มือถือ ดู โดยการกดปุ่ม ลดเสียงค้างไว้ + ปุ่ม Power จากนั้นเครื่องจะทำการรีสตาร์ทใหม่อีกครั้ง
  5. กด คืนค่าอุปกรณ์จากโรงงาน แต่เมื่อใช้วิธีนี้โทรศัพท์จะทำการรีเซตการตั้งค่าทุกอย่างที่เราตั้งเองกลับไปสู่การตั้งค่าที่มาจากโรงงาน (เหมือนกับตอนซื้อเครื่องมาใหม่ๆ) กรณีนี้ทางเราแนะนำให้คุณสำรองข้อมูลเครื่องไว้ก่อนด้วยนะ เพราะข้อมูลบางอย่างจะถูกลบไปด้วยนั่นเอง
  6. Role Back กลับไปสู่ OS เวอร์ชันก่อนหน้าจากการอัปเดตซอร์ฟแวร์รุ่นล่าสุดของเรา กรณีนี้เกิดจากการอัปเดตซอร์ฟแวร์ใหม่ แล้วตัวซอร์ฟแวร์นั้นมีปัญหานั่นเอง
  7. เกิดจากตัวปล่อยสัญญาณอินเทอร์เน็ตเอง เช่น Router

วิธีแก้ปัญหากรณีดังกล่าวมีหลายข้อดังนี้

  1. ให้คุณลองตรวจสอบว่าโทรศัพท์เครื่องอื่นๆ สามารถเชื่อมต่อกับ WIFI ได้หรือไม่ หากมีเพียงเครื่องของคุณที่ไม่สามารถเชื่อมต่อได้ ก็แสดงว่ามีโอกาสสูงที่ปัญหาจะเกิดจากมือถือของคุณเอง แต่หากคนอื่นๆ ก็ไม่สามารถเชื่อมต่อได้แสดงว่า อาจจะเป็นที่ตัว Router ที่เสีย หรือ เครือข่ายอินเทอร์เน็ตนั้นๆ อาจจะขัดข้องอยู่ก็ได้
  2. ให้คุณลองรีสตาร์ท (ปิด – เปิด) ตัว Router โดยให้ไปกดปิดไว้ซัก 20 วินาที แล้วทำการกดเปิดใหม่ จากนั้นให้คุณลองเชื่อมต่อ WIFI ดูอีกครั้งว่าสามารถใช้งานได้ปกติหรือไม่
  3. ลองตรวจสอบสายเชื่อมต่อที่เข้าสู่ Router ของคุณดูก่อน เช่น สายแลน หรือ สาย Fiber Optic ว่าได้หลวม หลุด หรือชำรุดอยู่หรือไม่
  4. เกิดจากฮาร์ดแวร์ของอุปกรณ์เสียหายหรือชำรุด

กรณีนี้เกิดจากตัวเครื่องโทรศัพท์ของคุณเอง ซึ่งคุณสามารถทดสอบเองได้ง่ายๆ โดยหา WIFI ตัวอื่นๆ แล้วลองเชื่อมต่อดู ซึ่งถ้าหากเชื่อมไม่ได้เหมือนกัน หรือหา WIFI อื่นๆ ไม่เจอเลย แสดงว่าเครื่องของคุณนั้นอาจจะชำรุดหรือเกิดปัญหาภายในเครื่องแล้วนั่นเอง ซึ่งกรณีนี้ทางเราแนะนำให้คุณ นำมือถือเข้าศูนย์บริการ หรือร้านซ่อมที่น่าเชื่อถือตรวจสอบให้จะดีที่สุดเนื่องจากมีหลายร้านให้เลือก การเลือกร้านที่มีคุณภาพและประสบการณ์การทำงานมานานนั้นจะมีความน่าเชื่อถือกว่าร้านที่เปิดใหม่นั้นเอง

ถ้าสนใจส่ง ร้านซ่อม iPhone ได้ทุกอาการ ทุกยี่ห้อ และทุกรุ่นของ iPhone กับสมาร์ทโฟนยี่ห้ออื่น ๆ ขอแนะนำร้านซ่อมมือถือ Tech Avenue ที่คุณสามารถส่งเครื่องซ่อมได้จากทั่วไทย หรือติดต่อช่างโดยตรงได้ที่เบอร์ 097-249-6429  เพื่อพูดคุยอาการของเครื่องเบื้องต้นและประเมินราคาเบื้องต้นก่อน ทั้งยังสามารถติดต่อช่างได้ที่ LINE และ Facebook ติดตามรายละเอียดของการติดต่อเพื่อส่งซ่อมได้เลย

ซ่อมมือถือ แถวโซนดินแดง ร้านไหนดี ราคาไม่แพง บริการดีมาก



ซ่อมมือถือ แถว มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ร้านไหนดี บริการซ่อมดีที่สุด


มือถือพัง ทำไม..ต้องซ่อมที่ TECH AVENUE (เทคอเวนิว)ถึงดีที่สุด





ปิดความเห็น บน iPhone เชื่อมต่อ WIFI หรือเล่นเน็ตไม่ได้ ทำอย่างไรดี

โทรศัพท์ iPhone ชาร์ทไฟไม่เข้า ทำยังไงดี?

โทรศัพท์ iPhone ชาร์ทไฟไม่เข้า แก้ไขยังไง

ปัญหาที่มักจะกวนใจใครหลายๆ คน มาตั้งแต่เนิ่นนาน สำหรับคนที่ใช้งานมือถือทั่วๆไป ที่มักจะต้องเจอนั้นก็คือปัญหาชาร์จแบตช้า หรือปัญหาชาร์จแบตไม่เข้านั้นเอง ปัญหานี้เกิดมาจากหลายสาเหตุอาจจะเนื่องจากการใช้งานมือถือ สำหรับทุกรุ่น และทุกระบบ ไม่ว่าจะเป็น Android หรือ โทรศัพท์ iPhone ชาร์ทไฟไม่เข้า ก็ต้องเคยเจอกับปัญหาเหล่านี้กันทั้งนั้นวันนี้เราเลยจะมาแนะนำวิธีแก้ไขเบื้องต้น และสาเหตุหลักๆ ที่มักจะทำให้ชาร์จแบตไม่เข้ามาฝากกัน ไปดูกันเลยว่าเกิดขึ้นจากอะไรได้บ้าง

1.  สายชาร์จเสีย/ สายปลอม

ปัญหาการชาร์จแบตไม่เข้า เนื่องจากสายชาร์จบริเวณส่วนข้อต่อจากหัวและสายมักจะขาดก่อนเสมอ อีกอย่างที่ทำให้ชาร์จไม่ได้ ก็คือสายเชื่อมต่อภายในขาดอันนี้ก็เกิดขึ้นได้บ่อยและมองออกยากมาก รวมไปถึงสายที่เป็นของปลอม ความจริงแล้วแม้แต่สายที่ให้กำลังไฟในการชาร์จ ของแท้กับของปลอมก็ไม่เหมือนกัน สายปลอมนั้นนอกจะทำให้ชาร์จได้ช้า และไม่เข้าได้แล้ว ยังทำให้แบตเตอรี่ของมือถือเสื่อมได้อีกด้วย

วิธีแก้ไขเบื้องต้น

ถ้าหากเกิดปัญหาเกี่ยวกับการชาร์จแบตเตอรี่ก็ลองเปลี่ยนสายชาร์จดูก่อน แต่แนะนำให้เลือกใช้เป็นสายชาร์จที่ได้มาตรฐานหรือใช้ของแท้ เพราะถึงแม้จะมีราคาแพงกว่าแต่ก็มีคุณภาพและมีความปลอดภัยมากกว่า


2.  ช่องเสียบ USB ชื้น หรือ สกปรก

ถึงแม้ว่ามือถือในปัจจุบันจะสามารถกันน้ำได้ดีอยู่ในระดับนึงแล้ว แต่ความชื้นและสิ่งสกปรก ที่จะเข้าไปอยู่ในช่อง USB นั้น ยังคงเกิดขึ้นได้เสมอ และยังรวมไปถึงเศษต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นขนม เศษฝุ่น ดิน อะไรก็ตามที่เข้าไปติดอยู่ข้างใน แล้วไม่ทันได้ระวัง ก็ไปเสียบหัวชาร์จเข้าไปอีก ก็ยิ่งทำให้เกิดความเสียหายมากกว่าเดิม ส่งผลให้ชาร์จไม่เข้า และถ้ายิ่งปล่อยไว้นานๆ ก็อาจจะทำให้ช่องเสียบ USB พังไปเลย

วิธีแก้ไขเบื้องต้น

ถ้าหากมือถือขึ้นเตือนเป็นรูปหยดน้ำ ให้ลองพักเครื่องให้แห้งก่อน แต่ห้ามใช้ไดร์เป่าผมเป่านะ ให้เป่าด้วยลมเย็นจนกว่าจะแห้งและลองชาร์จดู แต่ถ้าแห้งแล้วยังไม่ได้อีก ต้องส่งซ่อมเพื่อเปลี่ยนอย่างเดียวเท่านั้น ส่วนถ้ามีเศษฝุ่น เศษผ้าที่เข้าไปให้ใช้ไม้จิ้มฟันหรือแปรงสีฟันจิ้ม ๆ ขัด ๆ อย่างเบามือเพื่อเป็นการทำความสะอาดเอาสิ่งสกปรกออกไปเท่านี้ก็เรียบร้อย


3.  แบตเตอรี่เสื่อม

สำหรับในกรณีที่แบตเสื่อม แน่นอนว่าถ้าหากใช้มือถือมานานแล้ว หรือใช้จนเครื่องร้อนบ่อยๆ ชาร์จแบบผิดวิธี ไปจนถึงการใช้สายปลอม แบตบวม อะไรก็ตามที่เสี่ยงต่อการทำให้แบตเตอรี่เสื่อม เมื่อแบตเสื่อมไปแล้ว ไม่ว่าจะชาร์จให้นานแค่ไหนมันก็ไม่เข้า หรือบางครั้ง ชาร์จจนเต็มไปแล้ว พอถอดออกมาสักพัก ก็ลดฮวบลงไปเหมือนไม่มีการชาร์จใดใดเกิดขึ้น

วิธีแก้ไขเบื้องต้น

ถ้าเป็นมือถือรุ่นเก่า ๆ หากมีอาการแบตเสื่อมนั้นจะค่อนข้างได้เปรียบเพราะว่าอาจจะยังสามารถแกะฝาหลังถอดแบตเตอรี่ออกมาเปลี่ยนเองได้แบบชิล ๆ แต่ถ้าเป็นมือถือรุ่นใหม่เดี๋ยวนี้ที่ไม่สามารถถอดแบตเตอรี่เปลี่ยนเองได้ก็คงต้องเอาไปให้ที่ร้านหรือที่ศูนย์เปลี่ยนให้สถานเดียว


ถ้าหากทำตามแล้ว iPhone ยังชาร์จไม่เข้า อยู่ดี

นี้คือวิธีแก้ไขเบื้องต้นเมื่อชาร์จไฟมือถือไม่เข้า ซึ่งหากลองทำตามทุกอย่างเท่าที่ทำได้แล้วยังไงก็ยังชาร์จไม่เข้าอยู่ดี สิ่งสุดท้ายที่ต้องทำคือการส่งมือถือเข้าศูนย์หรือเข้าร้านซ่อมมือถือ เพื่อให้ช่างตรวจสอบว่าทำไมถึง โทรศัพท์ iPhone ชาร์จไม่เข้า ห้ามแกะเครื่องหาสาเหตุด้วยตัวเอง เพราะอุปกรณ์ไฟฟ้านั้นหากไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญอาจจะเกิดอันตรายต่อร่างกายและทรัพย์สินได้ ดังนั้นคุณควรเลือกร้านที่เชื่อถือได้ และมีความเชี่ยวชาญด้านนี้โดยเฉพาะด้วย

ปัญหาอาจจะอยู่ที่ตัวฮาร์ดแวร์ ซึ่งต้องส่งเครื่องเข้าซ่อม และในการส่งซ่อมนั้น ช่าง ก็จะต้องลองทำตามวิธีข้างต้นก่อนเช่นกัน ซึ่งถ้าคุณได้ลองทำมาหมดแล้ว ก็จะเป็นข้อมูลที่ดีสำหรับช่างเพื่อให้ ทำให้ไม่เสียเวลาในการตรวจสอบและส่งซ่อมน้อยลงนั้นเอง แต่คุณต้องหาร้านที่น่าเชื่อถือและไว้ใจได้ด้วยนะ เราขอแนะนำ ร้าน Tech Avenue อาคารฟอร์จูนทาวน์ ร้านนี้เป็นศูนย์ซ่อม iPhone ที่ไว้ใจได้ เนื่องจากมีทีมช่างที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านโทรศัพท์มือถือ เปิดให้บริการมาเป็นเวลามากกว่า 15 ปี มีอะไหล่และอุปกรณ์ มากมายรอพร้อมบริการคุณ เชื่อได้เลยว่าคุณมี iPhone ทันใช้ตามที่คุณต้องการแน่นอนเมื่อเข้ามาปรึกษาที่ ร้าน Tech Avenue อาคารฟอร์จูนทาวน์หรือโทรเข้ามาสอบถามก่อนได้ที่ เบอร์ติดต่อ : 097 – 249 6429



ซ่อมโทรศัพท์ แถว สี่แยกห้วยขวาง ร้านไหนดี ซ่อมเองไม่ส่งต่อ


มือถือพัง ทำไม..ต้องซ่อมที่ TECH AVENUE (เทคอเวนิว)ถึงดีที่สุด





ปิดความเห็น บน โทรศัพท์ iPhone ชาร์ทไฟไม่เข้า ทำยังไงดี?

โทรศัพท์ iPhone กล้องเสีย กล้องไม่ทำงาน ทำยังไงดี

โทรศัพท์ iPhone กล้องเสีย กล้องไม่ทำงาน ทำยังไงดี

สำหรับใครหลายๆ คน ที่ชอบการเซลฟี่เป็นชีวิตจิตใจ คงจะเป็นเรื่องไม่ดีแน่หากโทรศัพท์มือถือของคุณ กล้องเสีย หรือกล้องทำงานไม่ได้ อาการเสียของกล้องโทรศัพท์ของคุณอาจจะมีอาการดังนี้

อาการของกล้องโทรศัพท์ iPhone เสีย มีลักษณะดังนี้

  • เปิดกล้องหน้าแต่ภาพดำมืด เปิดไม่ได้
  • เปิดกล้องหน้าแล้ว ถ่ายรูปออกมาไม่ชัด
  • เปิดกล้องหน้า แล้วการสั่งการช้ามาก

ทำอย่างไรเมื่อกล้องโทรศัพท์ iPhone ใช้งานไม่ได้

หากคุณกำลังเจอปัญหาเกี่ยวกับกล้องโทรศัพท์ถ่ายรูปไม่ได้ มีการทำงานของกล้องที่ผิดปกติหรือขึ้นเป็นหน้าจอดำ คุณสามารถลองแก้ปัญหาอย่างง่ายๆ ด้วยตัวเองก่อนได้ตามขั้นตอนดังนี้

ขั้นตอนที่ 1: ทำความสะอาดเลนส์และเลเซอร์ของกล้อง

ในการทำความสะอาดเลนส์กล้องและเซนเซอร์ของเลเซอร์ ให้เช็ดบริเวณดังกล่าวเบาๆ ด้วยผ้านุ่มที่สะอาด หากรูปภาพและวิดีโอไม่ชัดหรือกล้องไม่โฟกัส ให้ทำความสะอาดเลนส์กล้อง หากโทรศัพท์มีเซนเซอร์ของเลเซอร์ ให้ทำความสะอาดเซนเซอร์ด้วย

เคล็ดลับ: กล้องอาจแจ้งให้ทราบหากตรวจพบว่าเลนส์สกปรก ดูวิธีปิดคําเตือนเลนส์สกปรก

ขั้นตอนที่ 2: รีสตาร์ทโทรศัพท์

  1. กดปุ่มเปิด/ปิดโทรศัพท์ค้างไว้
  2. แตะปิดเครื่อง
  3. เมื่อปิดโทรศัพท์แล้ว ให้กดปุ่มเปิด/ปิดค้างไว้จนโทรศัพท์เปิดขึ้นอีกครั้ง

ขั้นตอนที่ 3: ล้างแคชของแอปกล้องถ่ายรูป

  1. เปิดแอปการตั้งค่าของโทรศัพท์ การตั้งค่า
  2. แตะแอป จากนั้น ดูแอปทั้งหมด จากนั้น กล้องถ่ายรูป หากไม่เห็น “ดูแอปทั้งหมด” ให้แตะข้อมูลแอป
  3. แตะพื้นที่เก็บข้อมูลและแคช จากนั้น ล้างแคช

ขั้นตอนที่ 4: อัปเดตแอป

  • เปิดแอป Google Play Store Play Store ในโทรศัพท์
  • แตะเมนู เมนู จากนั้น แอปและเกมของฉัน
  • หากต้องอัปเดตแอป ให้แตะอัปเดต

ขั้นตอนที่ 5: ตรวจสอบว่าแอปอื่นทำให้เกิดปัญหาหรือไม่

  1. กดปุ่มเปิด/ปิดของโทรศัพท์ค้างไว้
  2. แตะปุ่มเปิด/ปิด เปิด/ปิด ในหน้าจอค้างไว้
  3. โทรศัพท์จะเริ่มต้นในโหมดปลอดภัย คำว่า “โหมดปลอดภัย” จะแสดงที่ด้านล่างของหน้าจอ
  4. เปิดกล้องถ่ายรูปและดูว่าใช้ได้หรือไม่
  • หาก Google กล้องถ่ายรูปทำงานได้ในโหมดปลอดภัย แสดงว่าแอปอื่นอาจเป็นสาเหตุของปัญหา
  • รีสตาร์ทโทรศัพท์เพื่อออกจากโหมดปลอดภัย
  • ถอนการติดตั้งแอปที่ดาวน์โหลดมาล่าสุด
  • เปิดกล้องถ่ายรูปแล้วตรวจสอบว่าแก้ปัญหาได้แล้วหรือไม่ หากยังแก้ไม่ได้ ให้ทำขั้นตอนก่อนหน้าซ้ำ
  • หากแก้ปัญหาได้แล้ว ให้ติดตั้งแอปที่นำออกไปก่อนแอปล่าสุดอีกครั้ง
  • หาก Google กล้องถ่ายรูปไม่ทำงานในโหมดปลอดภัย ให้ดูวิธีอื่นๆ ในการแก้ปัญหาแอป


หากยังคงมีปัญหาเกี่ยวกับกล้องโทรศัพท์ iPhone

หากทำตามคำแนะนำตามข้างต้นแล้ว กล้องยังไม่สามารถใช้งานได้ ให้รีบพบช่างผู้เชี่ยวชาญ เพื่อแก้ไขปัญหาต่อไปโดยเร็วที่สุดเพื่อหาวิธีแก้ปัญหาอื่นๆ ที่เป็นไปได้เกี่ยวกับการรีเซตโทรศัพท์ iPhone กล้องเสีย อาจจะเป็นไปได้ที่เปลี่ยนกล้องหน้าตัวใหม่แล้วหาย หรือในบางครั้งเปลี่ยนกล้องใหม่ก็อาจจะไม่ช่วยให้กล้องกลับมาทำงานได้ก็มี ดังนั้นหากคุณมีปัญหาเรื่องการใช้งานกล้องหน้าไม่ได้ หรือ กล้องหน้าเสีย อย่ารอช้ารีบติดต่อเรา เรามีอะไหล่เกือบทุกรุ่นไว้รองรับปัญหาที่เกิดขึ้นกับคุณ

ถ้าหากลองทุกวิธีแล้วปัญหายังไม่หายไป ก็อาจต้องส่งให้ศูนย์บริการแอปเปิลหรือร้านซ่อมตรวจสอบและซ่อมดูว่าสาเหตุที่แท้จริงเกิดจากอะไรกันแน่ แต่คุณต้องเลือกร้านให้ดีด้วยนะ จะได้เป็นการจบปัญหาที่แท้จริง ร้าน Tech Avenue อาคารฟอร์จูนทาวน์ รับตรวจเช็คอาการของ iPhone ทุกอาการ ไม่ว่าเครื่องของคุณกำลังเจอปัญหาอะไรก็ตาม เราสามารถให้คำปรึกษากับคุณได้ทุกปัญหา เนื่องจากประสบการณ์ที่เราดำเนินงานด้านนี้มามากกว่า 15 ปี พร้อมทีมช่างที่ได้รับการอบรมทางด้านนี้มาโดยเฉพาะ


ซ่อมโทรศัพท์ แถว สี่แยกห้วยขวาง ร้านไหนดี ซ่อมเองไม่ส่งต่อ


มือถือพัง ทำไม..ต้องซ่อมที่ TECH AVENUE (เทคอเวนิว)ถึงดีที่สุด





ปิดความเห็น บน โทรศัพท์ iPhone กล้องเสีย กล้องไม่ทำงาน ทำยังไงดี

โทรศัพท์ iPhone ปุ่มกดไม่ได้ กดไม่ลง แก้ไขยังไง

โทรศัพท์ iPhone ปุ่มกดไม่ได้ กดไม่ลง ทำยังไงดี

ถึงแม้ว่าปัจจุบันปุ่มบนมือถือจะเริ่มน้อยลงเรื่อย ๆ แต่มือถือส่วนใหญ่ก็ยังคงต้องใช้ปุ่มอยู่ ไม่ว่าจะเป็นปุ่ม Power สำหรับเปิด-ปิดหรือเปิดหน้าจอ รวมทั้งปุ่ม Volume สำหรับปรับระดับเสียง ซึ่งในบางครั้งปุ่มก็อาจมีปัญหากดไม่ติด หรือกดบ่อย ๆ จนปุ่มเสีย จะรีสตาร์ตเครื่องก็กดไม่ได้ น่าจะเป็นปัญหาที่ผู้ใช้สมาร์ทโฟนหลายๆ ท่าน คงจะเคยเจอะเจอมากันบ้างแล้ว กับอาการ เครื่องเอ๋อ เครื่องค้าง ที่สามารถเกิดขึ้นได้ วันนี้เรามีวิธีแก้ปัญหาโทรศัพท์ปุ่ม Power iPhone กดไม่ได้ แบบเบื้องต้นมาฝากกัน ถ้าสามารถแก้ปัญหาเองได้ ก็ไม่ต้องเสียเวลาไปส่งศูนย์ซ่อมเลย

1.  เช็กว่าปุ่มกดโทรศัพท์เสียจริง ๆ หรือไม่

ก่อนอื่นเลยคุณต้องเช็คให้แน่ใจเสียก่อนว่าปุ่มนั้นเสียจริง ๆ หรือว่าเป็นปัญหาจากซอฟต์แวร์ ด้วยการรีสตาร์ตเครื่อง หากปุ่ม Power iPhone กดไม่ได้

  • ให้โหลดแอปพลิเคชัน Android Accessibility Suite มาใช้
  • โดยให้ติดตั้งแอปพลิเคชันแล้วเข้าไปที่ Settings > Accessibility เพื่อสร้าง Shortcut แทนปุ่ม Power บนหน้าจอ
  • และให้แตะที่ตัวเลือก Power Off ค้างไว้เพื่อให้มือถือเข้าสู่ Safe Mode
  • แล้วทดลองกดปุ่มดูว่าใช้ได้หรือไม่
  • หรือจะใช้แอปพลิเคชัน TestM เพื่อทดสอบปุ่มก็ได้เช่นกัน

ถ้าหากพบว่าปุ่มไม่ได้แต่เสียแต่เกิดปัญหาจากซอฟต์แวร์ ก็ให้ลองลบแอปพลิเคชัน ที่เพิ่งติดตั้งล่าสุดก่อนที่ปุ่มจะมีปัญหาดู โดยเฉพาะแอปพลิเคชัน ที่ไม่น่าไว้วางใจ เพราะนั่นอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ปุ่มไม่ทำงานก็ได้ หรืออาจจะใช้ทางสุดท้ายคือสั่ง Factory Reset เครื่องเสียเลย

2.  ทำความสะอาดปุ่ม

บริเวณร่องข้าง ๆ ปุ่มนั้นถือว่าเป็นจุดที่มีฝุ่นและคราบต่าง ๆ หมักหมมอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจส่งผลให้ปุ่มกดไม่ค่อยติดได้ และการทำความสะอาดนั้นก็อาจจะสามารถช่วยแก้ปัญหาได้ระดับหนึ่ง

  • โดยให้ใช้ที่เป่าลมเป่าตามร่อง
  • หรือใช้ไม้จิ้มฟันแคะฝุ่นออกมาเท่าที่สามารถทำได้
  • จากนั้นให้ลองกดปุ่มดูใหม่ว่าใช้ได้หรือยัง

3.  ทำปุ่มเสมือนมาใช้แทน

ถึงแม้ว่าปุ่มจะเสียจริง ๆ แต่ถ้ายังไม่ว่างไปส่งซ่อมหรือยังไม่อยากซ่อม ก็สามารถทำปุ่มเสมือนบนหน้าจอมาใช้แทนได้เช่นกัน

  • ด้วยการติดตั้งแอปพลิเคชัน Android Accessibility Suite ตามที่ได้กล่าวไว้ในข้อ 1
  • ถ้าใช้ Android 9 ขึ้นไปจะมีติดเครื่องอยู่แล้ว
  • จากนั้นให้เข้าไปที่ Settings > Accessibility จะสามารถตั้งค่าให้แสดงปุ่มเสมือนแทนปุ่ม Power, Volume และปุ่มอื่น ๆ บนหน้าจอได้

หากทำมาทั้งหมดแล้ว ยังใช้ไม่ได้เราแนะนำให้ส่งซ่อมเถอะ

ถ้าหากลองทุกวิธีแล้วยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ หรือยังทำให้ปุ่มใช้งานได้ดั่งใจไม่สำเร็จ หนทางสุดท้ายก็คือส่งซ่อมที่ศูนย์บริการหรือร้านที่คุณสามารถไว้ใจได้ ซึ่งอาจมีค่าใช้จ่ายหรือไม่มีก็ได้ ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขและระยะเวลาการรับประกันของแต่ละแบรนด์ ถ้าจะเข้าร้านเราแนะนำให้คุณเลือกร้านที่มีประสบการณ์ทำงานทางด้านมือถือเนื่องจากจะมีทีมงานและทีมช่างที่เป็นผู้เชี่ยวชาญไว้คอยดูแลคุณได้อย่างตรงจุดนั้นเอง

แต่อย่างไรก็ตามใครหลายคนก็จะไม่ชินหรือเกิดความไม่สบายใจ การที่มีเครื่องที่ปกติครบสมบูรณ์นั้นคือการที่ใครหลายคนต้องการ ดังนั้นการมองหาร้านซ่อมที่น่าเชื่อถือและไว้ใจได้นั้นจึงเป็นอีกหนึ่งทางออกสำหรับใครหลายๆคน ร้าน Tech Avenue อาคารฟอร์จูนทาวน์ ของเรา รับซ่อมโทรศัพท์ iPhone ทุกอาการ ไม่ว่าจะเป็นอะไรมา เราสามารถช่วยเหลือคุณได้เสมอ ดูแลด้วยทีมงานที่มีคุณภาพ เปิดให้บริการมาไม่ต่ำกว่า 15 ปี ดังนั้นเราจึงมีรีวิวมากมายทั้งจากลูกค้าเก่าและใหม่ ที่ให้ความไว้วางใจให้เราได้ดูและช่วยให้โทรศัพท์มือถือและ iPhone ของคุณกลับมาใช้งานได้อย่างเป็นปกติอีกครั้ง คุณสามารถโทรเข้ามาสอบถามหรือปรึกษาอาการของโทรศัพท์ของคุณก่อนได้ที่เบอร์ติดต่อ : 097 – 249 6429 ปรึกษาฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายๆใดๆทั้งสิ้น เรายินดีให้คำปรึกษาทุกข้อสงสัยของคุณ



ซ่อมโทรศัพท์ แถว สี่แยกห้วยขวาง ร้านไหนดี ซ่อมเองไม่ส่งต่อ


มือถือพัง ทำไม..ต้องซ่อมที่ TECH AVENUE (เทคอเวนิว)ถึงดีที่สุด





ปิดความเห็น บน โทรศัพท์ iPhone ปุ่มกดไม่ได้ กดไม่ลง แก้ไขยังไง

แนะนำ วิธีซ่อมโทรศัพท์มือถือ iPhone จอแตก ต้องทำอย่างไรบ้าง

แนะนำ วิธีซ่อมโทรศัพท์มือถือ iPhone จอแตก

โทรศัพท์มือถือ iPhone จอแตก ถือเป็นอีกหนึ่งในเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาสำหรับใครหลายคน ซึ่งหลาย ๆ คนก็เลือกที่จะใช้มันต่อไปทั้ง ๆ แบบนั้น และอีกหลาย ๆ คนก็เอาไปเปลี่ยนจอที่ศูนย์พร้อมเจอค่าซ่อมมหาโหด เพราะการทำจอแตกไม่ได้อยู่ในการรับประกันของผู้ผลิตอย่างแน่นอน เมื่อโทรศัพท์หน้าจอแตก สิ่งที่คุณจะต้องทำอย่างแรกเลยนั้นก็คือ การสำรวจความเสียหายส่วนอื่น ๆ ด้วยนอกจากหน้าจอ จากนั้นให้พิจารณาว่าจอของคุณแตกแบบไหน ซึ่งหน้าจอแตกนั้นจะมีทั้งหมด 3 แบบแล้วแต่ความแรงของการกระแทก โดยทั้ง 3 แบบนั้นจะมีดังนี้

1.  ฟิล์มกระจก โทรศัพท์มือถือ iPhone จอแตก

สิ่งแรกที่หลายคนทำเมื่อได้โทรศัพท์มือถือมาเลยก็คือ การติดฟิล์มป้องกันรอยที่หน้าจอ ซึ่งฟิล์มที่ได้รับความนิยมมากก็คือ ฟิล์มกระจก เพราะนอกจากจะกันรอยได้แล้ว หากตกไม่แรง ฟิล์มกระจกยังสามารถช่วยป้องกันโทรศัพท์หน้าจอแตกได้อีกด้วย โดยเมื่อฟิล์มกระจกแตก ส่วนมากจะไม่แตกทั้งแผ่นนะ แต่จะร้าวๆ แค่บางส่วนที่กระแทกแรง เพราะด้วยตัวกาวที่ยังยึดไว้อยู่นั้นเอง ซึ่งถ้าแตกลักษณะนี้คุณยังสามารถใช้งาน สัมผัสหน้าจอได้อย่างตามปกตินั้นเอง

วิธีซ่อม เมื่อฟิล์มกระจกโทรศัพท์มือถือ iPhone จอแตก

เนื่องจากฟิล์มกระจกซ่อมไม่ได้ แต่มีราคาถูกคุณเลยสามารถเปลี่ยนฟิล์มกระจกได้ทั้งแผ่น เพราะงั้นเปลี่ยนเลย! รับรองเลยว่า,มือถือของคุณจะกลับมาเหมือนใหม่อย่างแน่นอน


2.  โทรศัพท์มือถือ iPhone กระจกหน้าจอแตก

เนื่องจากโทรศัพท์มือถือทุกตัวจะมีชั้นกระจกอยู่อีกหนึ่งชั้นครอบอยู่ที่หน้าจอ ซึ่งกระจกตัวนี้สำคัญมากนะ เพราะจะช่วยในการปกป้องหน้าจอของคุณเมื่อเกิดอุบัติเหตุ หากกระจกหน้าจอโทรศัพท์ของคุณแตก คุณจะยังสัมผัสหน้าจอได้อยู่ และหน้าจอจะไม่มีเส้นขึ้น สีจะยังไม่ผิดเพี้ยน แต่จะมีแค่รอยแตกเท่านั้น พูดง่าย ๆ คือ ใช้โทรศัพท์ได้ปกติ มีแค่รอยแตกที่หน้าจอเท่านั้นเอง

วิธีซ่อม เมื่อโทรศัพท์มือถือ iPhone กระจกหน้าจอแตก

เมื่อคุณเช็กและมั่นใจแล้วว่าโทรศัพท์ของคุณแค่กระจกหน้าจอแตก ต้องขอแสดงความยินดีกับคุณด้วย เพราะถึงคุณจะโชคร้าย แต่ก็ยังมีความโชคดีอยู่ เพราะราคาซ่อมกระจกหน้าจอแตกนั้นค่อนข้างถูก และใช้เวลาซ่อมไม่นาน เพียงแค่หาร้านซ่อมที่มีเครื่องลอกกระจกก็สามารถซ่อมแซมได้แล้ว แต่คุณก็ต้องเลือกร้านที่ดีมีความน่าเชื่อถือด้วยนะ เพราะการลอกกระจกหน้าจอนั้นต้องใช้ความเชี่ยวชาญในการทำมากเลยทีเดียว


3.  มือถือ iPhone จอด้านในแตก

ในบางครั้งโทรศัพท์ของคุณตกแรงๆ เมื่อหยิบมาดูไม่มีรอยแตกทีหน้าจอ คุณก็จะโล่งใจ แต่พอกดเปิดหน้าจอเท่านั้นละ งานเข้ากันเลยทีเดียว สัญญาณร้ายจะมาเยือนคุณทันที เพราะหน้าจอมีจุดดำๆ มีแถบเส้นขึ้นมามากมาย การสัมผัสก็รวนหรืออาจจะสัมผัสไม่ได้เลยก็มี ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้คุณมั่นใจได้เลยว่า โทรศัพท์หน้าจอแตกที่ด้านในอย่างแน่นอนแล้วละ

วิธีซ่อม มือถือ iPhone เมื่อกระจกด้านในแตก

ถ้าโทรศัพท์ของคุณมีอาการหน้าจอแตกแบบนี้ เราขอให้คุณทำใจไว้เลยว่า “จ่ายแพงกว่าอาการอย่างอื่น” อย่างแน่นอน เนื่องจากคุณจะต้องเปลี่ยนทั้งชุดจอ ยิ่งโทรศัพท์โทรศัพท์มือถือสมัยนี้ หน้าจอใหญ่ แถมมีเทคโนโลยีมากมาย เผลอๆ ค่าเปลี่ยนชุดจออาจถึง 50-80% ของราคาเครื่องเลย ดังนั้น คุณควรที่จะเลือกร้านที่มีความน่าเชื่อถือเนื่องจาก ร้านซ่อมมือถือนั้นมีอยู่มากมาย มีให้เลือกหลายร้าน แต่ทางที่ดีควรเลือกร้านที่เป็นศูนย์ใหญ่ในการรับซ่อมมือถือที่มีช่างผู้เชี่ยวชาญทางนี้ด้านนี้โดยตรงจะดีกว่า ร้านตู้ที่เปิดทั่วไปอย่างมาก


ถ้าหากการนำ iPhone หน้าจอแตก ไปเคลมที่ศูนย์บริการ และต้องจ่ายเงิน เพื่อเปลี่ยนเครื่องนั้น เป็นค่าใช้จ่ายที่สูงเกินไป อีกวิธีหนึ่งก็คือ นำเครื่องไปร้านรับซ่อมมือถือ หรือร้านตู้ เพื่อเปลี่ยนเฉพาะหน้าจอที่แตก ซึ่งกรณีนี้ จะมีค่าใช้จ่ายไม่สูงเท่าเปลี่ยนที่ศูนย์บริการ และถือว่า เป็นค่าใช้จ่ายที่คนส่วนใหญ่ สามารถรับได้ แต่ข้อเสียก็คือ จะต้องวัดดวงในเรื่องของคุณภาพการใช้งานกันเอาเองว่า เจอร้านดีหรือไม่ดี เพราะบางร้าน อาจจะนำ กระจกหน้าจอราคาถูก มาเปลี่ยนให้ก็ได้ และอาจจะใช้งานได้ไม่ทนนัก แถมเครื่องของคุณ จะหมดประกันทันทีอีกด้วย

สำหรับกรณีนี้ มีข้อดีคือ ราคาถูกกว่า แต่ข้อเสียคือ ต้องวัดดวงกับร้านที่นำไปเปลี่ยน ดังนั้นคุณควรที่จะเลือกร้านที่มีความน่าเชื่อถือและไว้ใจได้ ร้าน Tech Avenue อาคารฟอร์จูนทาวน์ เป็นศูนย์ที่ได้มาตรฐาน พร้อมทั้งมีรีวิวมากมายจากทั้งลูกค้าเก่าและใหม่เพื่อเป็นการการันตีสร้างความเชื่อมั่นให้กับคุณ คุณสามารถเข้าไปดูรีวิวกันก่อนได้เลย ด้วยทีมงานคุณภาพที่มีประสบการณ์ทำงานเกี่ยวกับโทรศัพท์ มาแล้วมากกว่า 15 ปี ดังนั้นเราจะไม่มีทางทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน หากคุณมีข้อสงสัยสามารถโทรเข้ามาสอบถามหรือปรึกษากับเราก่อนได้เลย ปรึกษาฟรีไม่มีค่าบริการใดใดทั้งสิ้น



ส่งซ่อมมือถือ ง่ายๆผ่าน Grab เริ่มต้นเพียง 35.-


มือถือพัง ทำไม..ต้องซ่อมที่ TECH AVENUE (เทคอเวนิว)ถึงดีที่สุด





เนื้อหาเพิ่มเติม ที่น่าสนใจ

ปิดความเห็น บน แนะนำ วิธีซ่อมโทรศัพท์มือถือ iPhone จอแตก ต้องทำอย่างไรบ้าง

โทรศัพท์ iPhone เครื่องร้อน แบตมือถือร้อน จะทำอย่างไร

โทรศัพท์ iPhone เครื่องร้อน แบตมือถือร้อน

หลายคนอาจกำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับการใช้งาน โทรศัพท์ iPhone เครื่องร้อน แบตมือถือร้อน ซึ่งสาเหตุหลักๆ นั้นมักจะเกิดจาก การใช้งานมือถือเป็นเวลาติดต่อกันนานจนเกินไป เช่น การเล่นเกม3D ดูหนัง ดูละคร ดูคลิปมือถือ ฟังเพลง เป็นต้น จึงส่งผลให้เหล่าหน่วยประมวลผลหรือหน่วยกราฟิกในมือถือนั้นทำงานหนักและเกิดความร้อนตามมานั่นเอง แต่ก็มีในบางกรณีที่พบว่ามือถือร้อนเร็วผิดปกติซึ่งอาจจะมีสาเหตุมาจากปัญหาอื่นด้วย ดังนั้นวันนี้เราจึงได้นำเอาสาเหตุและวิธีแก้ปัญหามือถือร้อนมาฝากกัน ไปดูกันเลย

วิธีแก้ปัญหาโทรศัพท์มือถือ iPhone ร้อน

วิธีซ่อมโทรศัพท์มือถือ iPhone ร้อน สามารถแก้ปัญหาเบื้องต้นได้ดังต่อไปนี้

1.  ทำการเคลียร์ Ram

การเคลียร์แรมนั้นก็คือการปิดการทำงานของระบบต่างๆ ภายในตัวเครื่อง การเคลียร์แรมนั้นเราได้รวมไปถึงแอปพลิเคชันบางตัวที่ไม่จำเป็นต้องใช้งานด้วยนะ ซึ่งวิธีนี้จะทำให้มือถือของคุณนั้นทำงานน้อยลงนั่นเอง จึงลดอาการเครื่องร้อนได้ด้วย

2.  ทำการถอนแอปพลิเคชันที่ไม่ใช้งานแล้วออก

แอปพลิเคชันบางตัวนั้นหากคุณไม่ได้ใช้งานก็ควรจะถอนการติดตั้งออกไปบ้าง เนื่องจากแอปพลิเคชันบางตัวนั้นอาจจะมีการทำงานอยู่เบื้องหลังโดยที่คุณยังไม่ได้เปิดแอปตัวนั้นขึ้นมาใช้งานเลยด้วยซ้ำ จึงทำให้เครื่องของคุณทำงานตลอดเวลานั่นเอง

3.  การเช็กสภาพแบตเตอรี่

แบตเตอรี่มือถือ โดยทั่วไปนั้นก็จะมีอายุการใช้งานของมัน ซึ่งหากคุณใช้งานแบบผิดๆ เช่น ชาร์ตไปเล่นไป ก็อาจทำให้อายุการใช้งานหรือประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ลดลง ส่งผลให้มีการทำงานผิดปกติ เช่น อาการแบตเตอรี่ร้อนไวขึ้นในอนาคตได้นั่นเอง

4.  ทำการลองเปิด-ปิด เครื่องใหม่เมื่อเครื่องร้อน

บางครั้งเครื่องอาจเกิดการบัคหรือการค้างของแอปพลิเคชันบางตัว จึงเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้โทรศัพท์มือถือของคุณเกิดการดึง CPU มาใช้งานในปริมาณมากๆ นั้น จึงส่งผลให้เครื่องทำงานหนักและเกิดอาการเครื่องร้อนได้เช่นกัน

5.  ทำการตั้งค่าคืนค่าโรงงาน

นี่เป็นวิธีที่ง่ายมากที่สุด แต่ก็คงเป็นทางเลือกสุดท้ายสำหรับใครหลายๆ คน เพราะเป็นการคืนค่าการตั้งค่าอย่างง่ายที่สุดหรือจะเรียกให้เข้าใจง่ายๆ ก็เหมือนกันการล้างเครื่องนั่นแหละ และจะทำให้ข้อมูลในเครื่องหายไปหมดด้วยก็เหมือนเราได้เครื่องมาใหม่ๆ นั้นเอง

6.  เคสมือถือไม่ได้มาตรฐาน

การใส่เคสมือถือนั้น ถือเป็นอุปกรณ์ที่ใครหลายคนใช้เป็นการห่อหุ้มเครื่องไว้อีกชั้น แต่การใส่เคสนั้นเองอาจจะทำให้เกิดความร้อนสะสมได้ง่ายกว่า และยิ่งเคสบางตัวนั้นไม่ได้ผลิตออกมาจากวัสดุคลายความร้อนได้ง่ายๆ แล้วล่ะก็ เจ้าเคสตัวนั่นแหละที่เป็นปัญหาทำให้มือถือของเราร้อนไวนั่นเอง

7.  เปลี่ยนสถานที่เล่น

สถานที่ที่คุณเล่นโทรศัพท์นั้น ไม่ว่าจะเป็นสิ่งแวดล้อมหรือสภาพอากาศก็ตาม ที่ร้อนมากจนเกินไปก็อาจจะมีผลทำให้มือถือของคุณนั้นร้อนไวขึ้นด้วย

หวังว่าวิธีทั้งหมดนี้จะพอช่วยเหลือคุณที่กำลังประสบปัญหามือถือร้อนได้บ้างนะ และหากคุณได้ทำตามทั้งหมดนี้แล้วยังไม่ดีขึ้น เราแนะนำให้คุณพาโทรศัพท์ของคุณไปหา ศูนย์ซ่อมโทรศัพท์มือถือ iPone ที่ได้มาตรฐานเพื่อให้ช่างผู้เชี่ยวชาญประเมินอาการดูว่า การที่โทรศัพท์มือถือของคุณร้อนผิดปกตินั้น มีสาเหตุเกิดจากอะไรกันแน่นั้นเอง

ถ้าหากลองทุกวิธีแล้วปัญหายังไม่หายไป หรือถ้าหากเป็นเฉพาะตอนชาร์จแบตเตอรี่ ก็ให้คุณลองเช็กดูว่าที่ชาร์จและสายชาร์จเป็นของแท้หรือไม่ มีความเสียหายหรือไม่ แต่ถ้าหากอาการเครื่องร้อนไม่ได้เกิดเฉพาะตอนชาร์จแบตเตอรี่ก็อาจต้องส่งให้ศูนย์บริการแอปเปิลหรือร้านซ่อมตรวจสอบและซ่อมดูว่าสาเหตุที่แท้จริงเกิดจากอะไรกันแน่ แต่คุณต้องเลือกร้านให้ดีด้วยนะ จะได้เป็นการจบปัญหาที่แท้จริง ร้าน Tech Avenue อาคารฟอร์จูนทาวน์ รับตรวจเช็คอาการของ iPhone ทุกอาการ ไม่ว่าเครื่องของคุณกำลังเจอปัญหาอะไรก็ตาม เราสามารถให้คำปรึกษากับคุณได้ทุกปัญหา เนื่องจากประสบการณ์ที่เราดำเนินงานด้านนี้มามากกว่า 15 ปี พร้อมทีมช่างที่ได้รับการอบรมทางด้านนี้มาโดยเฉพาะ




มือถือพัง ทำไม..ต้องซ่อมที่ TECH AVENUE (เทคอเวนิว)ถึงดีที่สุด





เนื้อหาเพิ่มเติม ที่น่าสนใจ

ปิดความเห็น บน โทรศัพท์ iPhone เครื่องร้อน แบตมือถือร้อน จะทำอย่างไร

ส่งซ่อมไอโฟน ถ้าไม่เข้าศูนย์ จะเลือกซ่อมที่ไหนดี

ร้านซ่อมมือถือ เขตทวีวัฒนา บริการส่งซ่อมถึงบ้าน

ส่งซ่อมไอโฟน จะเลือกซ่อมที่ไหนดี เชื่อใจ ปลอดภัย และได้คุณภาพ

เรียกได้ว่าการเข้าศูนย์แต่ละครั้งสำหรับการส่งเครื่อง iPhone ในการส่งซ่อม และการแก้ไขปรับปรุงเกี่ยวกับตัวเครื่อง แน่นอนว่าเรื่องของคุณภาพในการดูแล และแก้ไขปัญหาต่าง ๆ นั้นอยู่ในระดับที่มีประสิทธิภาพ และได้คุณภาพอย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตามราคาค่าใช้จ่ายของการเข้าศูนย์แต่ละครั้งก็ล้วนมีราคาที่อยู่ในระดับที่สูงพอตัว บางทีแล้วการแก้ไขปัญหาบางประเภทการซื้อเครื่องใหม่เลยอาจจะยังเป็นราคาที่ยังยอมจ่ายได้ หรือราคาถูกเสียกว่า สำหรับบทความชิ้นนี้เราจะเสนออีกหนึ่งทางออกของผู้คนในปัจจุบันที่อยากจะส่งโทรศัพท์ หรือตระกูลโทรศัพท์ iPhone ในราคาที่ย่อมเยากว่ามากอย่าง ร้านซ่อมโทรศัพท์ แต่ก็อย่างที่ทุกคนรู้กันเป็นอย่างดีว่า ร้านที่รับซ่อมโทรศัพท์ในปัจจุบัน ล้วนเกิดขึ้นแทบในทุกหย่อมหญ้า แล้วเราจะสามารถเลือกใช้บริการร้านส่งซ่อมโทรศัพท์อย่างไรดี ในบทความชิ้นนี้เราได้รวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจ ที่จะเป็นคุณลักษณะของร้านซ่อมโทรศัพท์ที่ดีควรมี หากเพื่อน ๆ อยากรู้แล้วว่าจะมีคุณลักษณะอะไรบ้าง ก็สามารถไปติดตามกันได้เลย

>> ร้านซ่อม iPhone-ไอโฟน

ซ่อมมือถือ แถวโซนดินแดง ร้านไหนดี ราคาไม่แพง บริการดีมาก

ผู้เชี่ยวชาญให้บริการ

แน่นอนว่าการที่คุณจะให้โทรศัพท์ของคุณเข้ารับการดูแล และปรับปรุงแก้ไขเกี่ยวกับปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับโทรศัพท์ของโทรศัพท์ของคุณก็ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เพราะถ้าคุณเลือกร้านที่ไม่ได้รับการรับรอง อีกทั้งยังไม่สามารถที่จะมั่นใจได้ว่าคนที่เป็นช่างมีประสบการณ์ในการซ่อมโทรศัพท์มาอย่างเพียงพอรึไม่นั้น ก็เป็นการยิ่งอัตราความเสี่ยงที่โทรศัพท์ของคุณจะไม่ได้รับการดูแลที่ได้ประสิทธิภาพมากเพียงพอ ซึ่งหากคุณเลือกร้านของเรา เรากล้าที่จะให้ความมั่นใจกับคุณได้อย่างเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์เลยทีเดียวว่า คุณไม่จำเป็นที่จะต้องกังวลเกี่ยวกับประสบการณ์ในการซ่อมแซมของช่างในร้านของเราได้เลย เพราะว่าทุกคนที่เป็นช่างซ่อมโทรศัพท์ที่นี่ล้วนมีประสบการณ์เกี่ยวกับการซ่อมโทรศัพท์มาอย่างน้อย 10 ปี ทำให้พวกเขาแทบจะสามารถวิเคราะห์ปัญหาได้เพียงครั้งแรกที่เห็นตัวเครื่อง รวมไปถึงการเลือกวิธีการซ่อมแซมที่ถูกต้อง และเหมาะกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

>> ร้านซ่อม iPhone ใกล้ฉัน ที่ดีที่สุด

ซ่อมมือถือ กรุงเทพมหานคร ที่ไหนดี ราคาไม่แพง ใช้อะไหล่แท้ทุกชิ้น

มีหน้าร้านจริง

เรียกว่าเป็นภัยอันตรายอย่างหนึ่งเลยทีเดียวสำหรับร้านซ่อมโทรศัพท์ที่ไม่มีหน้าร้านที่มั่นคง ในกรณีนี้เรากำลังหมายถึงร้านข้างทาง หรือเหล่าร้านซ่อมโทรศัพท์แบบชั่วครั้งชั่วคราว ที่อาจจะเกิดการหายตัว ไม่รับเรื่องต่อในการซ่อม โดยที่คุณอาจจะไม่ได้มือถือคืนอีกเลยหลังจากการซ่อมก็เป็นได้ อีกทั้งถ้าหลังการใช้บริการของคุณ และกลับพบว่าโทรศัพท์ที่เพิ่งส่งซ่อม กลับยังไม่ได้มีอาการหายจากการส่งซ่อม และมีปัญหาที่หนักกว่าเดิม และต้องการร้องเรียน ก็เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่พลาดอย่างมหันต์ เพราะคุณแทบจะไม่สามารถเอาผิดกับร้านเหล่านี้ได้เลย แต่สิ่งเหล่านี้จะหายห่วง เป็นสิ่งที่คุณแทบจะไม่ต้องกังวลเลย เนื่องจากร้านของเราเป็นร้านที่มีตัวตนอยู่จริง และมีหน้าร้านอยู่แน่นอน ให้คุณสามารถที่จะมั่นใจ และการันตีความปลอดภัยในการส่งซ่อมโทรศัพท์ได้อย่าง 100 เปอร์เซ็นต์เลย

>> วิธีส่งซ่อม iPhone-ไอโฟน

ร้านซ่อมมือถือ The PARQ ที่ดีที่สุดในตอนนี้

ราคายุติธรรม

ใครที่หนีจากการส่งตัวเครื่อง iPhone จากการส่งเข้าศูนย์ เพราะไม่อยากที่จะให้ตัวเครื่องตัวเองกลับมาเป็นปกติก็จริง แต่กลับมีค่าใช้จ่าย ราคาบิลเท่ากับราคาซื้อเครื่องใหม่แล้ว จึงได้หันมาใช้บริการของร้านซ่อมโทรศัพท์แทน แต่ก็กลับเจอราคาที่เรียกได้ว่าไม่ได้แตกต่างกันเท่าไหร่ ไม่ใช่เรื่องที่จะเกิดขึ้นกับร้านของเราอย่างแน่นอน เพราะว่าราคาที่ร้านของเรานั้นอยู่ในระดับที่ย่อมเยากว่ามาก เมื่อเปรียบเทียบกับการใช้บริการจากศูนย์อย่างเห็นได้ชัด

ซ่อมมือถือ แถว ห้วยขวาง ร้านไหนดี ซ่อมดีที่สุด

รอรับได้เลย

สำหรับใครที่อาจจะเจอกับประสบการณ์ที่ไม่ดีนักเกี่ยวกับการให้บริการของร้านซ่อมโทรศัพท์ และกำลังกังวลเกี่ยวกับการส่งซ่อมที่อาจจะทำให้คุณรู้สึกกระวนกระวายทุกครั้งที่มีการต้องส่งให้ร้านข้ามวัน ปัญหาเหล่านั้นจะหดไป และไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป เพราะว่าคุณจะสามารถสบายใจได้อย่างที่ไม่เคยเจอที่ร้านไหนมาก่อน เนื่องจากร้านของเราใช้เวลาในการให้บริการโดยเฉลี่ยแล้ว 1 – 2 ชั่วโมงแต่เพียงเท่านั้น นั้นหมายความว่าคุณจะไม่ต้องทิ้งมือถือข้ามวัน และมานั่งลุ้นว่าจะได้เครื่องอีกต่อไป แต่อย่างไรก็ตามแต่ละปัญหาที่เกิดขึ้นกับโทรศัพท์ก็อาจจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงของระยะเวลาที่แตกต่างกันออกไป ตามแต่ละปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นเอง

>> ร้านซ่อม iPhone ใกล้ฉัน ที่ดีที่สุด

ซ่อมมือถือ แถวไอทีมอลล์ ฟอร์จูน ร้านไหนดี เชื่อถือได้ ราคาไม่แพง

อำนวยความสะดวกโดยส่งซ่อมทางไกลได้

สำหรับใครที่อาจจะไม่สะดวกมาที่ร้าน แต่เกิดปัญหากับโทรศัพท์ของคุณ และต้องการที่จะแก้ไขอย่างเร่งด่วน คุณสามารถที่จะส่งซ่อมทางไกลผ่านบริการเสริมอย่าง ปณ. Grab Lineman kerry Flash โดยที่คุณเองไม่จำเป็นที่จะต้องเดินทางมาที่ร้าน และทันทีที่ทางร้านซ่อมโทรศัพท์ของคุณเสร็จก็สามารถเลือกที่จะให้ทางร้านส่งเครื่องกลับไป หรือเดินทางมารับเองได้อีกด้วย

>> วิธีส่งซ่อม iPhone-ไอโฟน

จอแตก เปลี่ยนจอ iPad (ไอแพด) Pro ร้านไหนดี ราคาถูก รอรับเครื่องได้เลย

ทั้งหมดนี้ก็เป็นรายละเอียด และข้อมูลของคุณลักษณะที่ดี และควรมีอยู่ในร้านซ่อมโทรศัพท์ที่คุณจะสามารถเชื่อใจ ปลอดภัย และได้คุณภาพ สุดท้ายนี้คุณสามารถที่จะติดตามบทความดี ๆ ในลักษณะนี้ได้อีกผ่านช่องทางเดียวกันนี้เพื่อให้คุณสามารถที่จะตามทันทุกเทรนด์ของวงการโทรศัพท์ และสิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับ iPhone

ส่งซ่อมมือถือ ง่ายๆผ่าน Grab เริ่มต้นเพียง 35.-

ซ่อมมือถือ แถว ตึกแกรมมี่ อโศก ร้านไหนดี มีบริการรับประกันการซ่อม

Apple Watch (แอปเปิ้ลวอช) series 5 จอแตก เปลี่ยนร้านไหนดี ไม่ต้องรอ

โทรศัพท์ยี่ห้อ Sony( โซนี่ )มีอาการเสียอย่างไรบ้าง ซ่อมร้านไหนดี รวดเร็วทันใจ

แนะนำ ร้านซ่อมมือถือ แถวจตุจักร ที่ดีที่สุด

ซ่อมมือถือ แถว มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ร้านไหนดี บริการซ่อมดีที่สุด

ตัวอย่างผลงาน ซ่อมเครื่องลูกค้า

ปิดความเห็น บน ส่งซ่อมไอโฟน ถ้าไม่เข้าศูนย์ จะเลือกซ่อมที่ไหนดี