โทรศัพท์ iPhone ตกน้ำ น้ำหกใส่ ต้องทำยังไงดี

โทรศัพท์ iPhone ตกน้ำ น้ำหกใส่ ทำยังไงดี

ไม่ว่ามือถือจะแข็งแรงทนทานขนาดไหน หากเป็นรุ่นที่ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้กันน้ำ ‘น้ำ’ ก็ถือเป็นจุดอ่อนของมือถือเสมอ ถ้าโทรศัพท์ iPhone ตกน้ำ น้ำหกใส่ ซึ่งจะมีผลกับพอร์ตการใช้งาน ช่องแจ๊คเสียบหูฟัง และลำโพงทันที นอกจากนี้ น้ำจะไหลไปยังแผงวงจรทำให้เกิดพลังงานความร้อนสูงกว่าปกติจนเกิดอาการไหม้อีกด้วย

เรื่องหนึ่งที่ควรรู้ไว้ก็คือ ประเภทของน้ำที่ตกลงไป

ถึงแม้ว่าการทำโทรศัพท์ iPhone ตกส้วมอาจจะดูสกปรกอย่างรุนแรง แต่สิ่งที่แย่จริงๆ คือการให้มือถือที่ไม่ได้กันน้ำไปสัมผัสกับน้ำทะเล เพราะน้ำเค็มมีฤทธิ์ในการกัดกร่อนมากกว่าน้ำจืดมาก เปอร์เซ็นต์การพ้นขีดอันตรายแก่ชีวิตของมือถือก็จะต่ำลงไปอีก

สิ่งที่ควรจะรีบทำเมื่อโทรศัพท์ iPhone ตกน้ำ

ข้อควรปฏิบัติเมื่อเกิดอุบัติเหตุมือถือตกน้ำ ที่ต้องท่องให้ขึ้นใจก่อนจะเกิดเหตุการณ์ขึ้น ซึ่งสิ่งที่ควรปฏิบัติ ก็เป็นวิธีการโดยทั่วไปที่เข้าใจไม่ยาก แต่สิ่งที่สำคัญก็คือข้อห้ามต่างๆ ที่ควรรู้เอาไว้ เพราะข้อห้ามส่วนใหญ่แล้ว ล้วนเป็นความเข้าใจผิดที่หลายๆ คนยังทำกันอยู่ทั้งสิ้น

ขั้นตอนการปฐมพยาบาลมือถือเบื้องต้น

  1. รีบปิดมือถือ รวมทั้งนำสิ่งแปลกปลอมต่างๆ ที่ติดอยู่กับมือถือออกให้หมด
  2. เช็คทุกพื้นผิวให้สะอาดด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์และเจลทำความสะอาด
  3. ทำให้มือถือแห้งที่สุดเท่าที่จะทำได้ในขณะนั้น
  4. ถอดทุกอย่างออก ไม่ว่าจะเป็น แบตเตอรี่ถ้าถอดได้ ซิมการ์ด หรือสายหูฟังอุปกรณ์ต่างๆ
  5. ตั้งมือถือไว้ในแนวตั้ง ถ้าถอดแบตเตอรี่ออกไม่ได้

สิ่งที่ห้ามทำ เมื่อโทรศัพท์ iPhone ตกน้ำ

  1. ห้ามอบมือถือด้วยไมโครเวฟเด็ดขาด เพราะมือถือไม่ใช่อาหาร และเสี่ยงต่อไฟไหม้อีกด้วย
  2. ห้ามนำมือถือไปแช่ช่องแข็ง เมื่อน้ำแข็งละลาย ก็กลายเป็นน้ำเข้าไปในมือถืออยู่ดี
  3. ห้ามใช้ไดร์เป่าผม เป่าน้ำให้แห้งเด็ดขาด เนื่องจากความร้อนจากไดร์ จะทำให้แผงวงจรไหม้ได้
  4. ห้ามใช้ไอร้อนจากเครื่องทำความร้อนต่างๆ ทำให้แห้ง เนื่องจากความร้อนไม่ว่าจะมากหรือน้อย ก็มีสิทธิ์ทำให้แผงวงจรไหม้ได้เหมือนกัน
  5. ห้ามนำไปแช่ข้าวสาร แม้จะมีความเชื่อว่าข้าวสารจะช่วยดูดความชื้น แต่ผลการวิจัยก็ออกมาว่า มันก็ไม่ได้เร็วพอที่จะช่วยชีวิตมือถือจากการกัดกร่อนของน้ำอยู่ดีนะ

ส่งศูนย์บริการหรือร้านซ่อมโทรศัพท์ที่น่าเชื่อถือ

เนื่องจากการจะทำให้มือถือแห้งด้วยตัวเอง จริงๆ แล้วนั้น เราไม่สามารถทำได้ดีมากเท่าไหร่ เพราะจุดที่น้ำไปสร้างความเสียหาย อยู่ในส่วนของมือถือที่ปกติแล้วผู้ใช้งานอย่างเราๆ เข้าไปไม่ถึง เราแนะนำให้คุณส่งหามืออาชีพให้เค้าดูแลให้เราจะดีกว่า และดูเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยกับมือถือสุดที่รักของเรามากที่สุด เพราะถ้าวงจรของมือถือไหม้ไปเรียบร้อยแล้ว (เปิดไม่ติด) ลองเช็คประกันสินค้าก่อนเลย ถ้ายังไม่หมดและเงื่อนไขประกันครอบคลุมเรื่องความเสียหายจากน้ำก็ถือว่ารอดตัวไป แต่ถ้าไม่มีประกันใดๆ ก็แน่นอนว่า ต้องเสียค่าซ่อม ค่าอะไหล่กันไปตามขั้นตอน แต่ถ้ามือถือยังเปิดติด ก็ถือว่าโชคดีที่แผงวงจรยังไม่เสียหาย ถ้ามีอาการข้างเคียงเล็กๆ น้อยๆ ก็ซ่อมตามร้านหรือศูนย์บริการได้ตามสะดวก เราแนะนำให้คุณมองหาร้านที่มีความเชี่ยวชาญด้านนี้โดยตรงด้วยนะและมีความน่าเชื่อถือไว้ใจได้ด้วย ไม่งั้นคุณอาจจะต้องเสียที่มือถือเนื่องจากการแกะเครื่องที่ไม่เชี่ยวชาญหรืออาจจะได้จ่ายค่าซ่อมหรือค่าทำความสะอาดที่เกิดความจริงไปมากนั้นเอง

สำหรับช่างซ่อมนั้นก็มีอยู่มากมายดังนั้นคุณควรเลือกร้านหรือทางช่างที่มีความน่าเชื่อถือมีประสบการณ์ในการทำงานด้านนี้โดยตรง เช่น ร้าน Tech Avenue อาคารฟอร์จูนทาวน์ เพราะทางร้านมีช่างที่มีประสบการณ์ทางด้านนี้โดยตรง ผ่านการทำงานมามากกว่า 15 ปี และมีการอบรมให้ทันต่อเทคโนโลยีใหม่ๆ ตลอดเวลา คุณจึงมั่นใจได้ว่าเมื่อนำ iPhone ของคุณไปที่ร้านนี้ จะได้รับการดูแลที่ดีที่สุดอย่างแน่นอน จริงๆ แล้วให้รีบนำส่งร้านซ่อมที่สามารถซ่อมแซมปัญหานี้ได้และอยู่ใกล้บ้านจะดีที่สุด

ส่งซ่อมมือถือ ง่ายๆผ่าน Grab เริ่มต้นเพียง 35.-


ซ่อมมือถือ แถว มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ร้านไหนดี บริการซ่อมดีที่สุด


มือถือพัง ทำไม..ต้องซ่อมที่ TECH AVENUE (เทคอเวนิว)ถึงดีที่สุด





เนื้อหาเพิ่มเติม ที่น่าสนใจ

ปิดความเห็น บน โทรศัพท์ iPhone ตกน้ำ น้ำหกใส่ ต้องทำยังไงดี

แนะนำร้านซ่อม Huawei (หัวเว่ย) P30 Pro ตกน้ำ ราคาถูก

ส่งซ่อมมือถือ ง่ายๆผ่าน Grab เริ่มต้นเพียง 35.-

ส่งเครื่อง Huawei (หัวเว่ย) P30 Pro ที่ตกน้ำ ร้านไหน ที่ราคาถูก วันนี้ มีคำตอบ

เราส่งซ่อมที่ ร้าน Tech Avenue เทคอเวนิว  หลังจากที่่ไปซ่อมมือถือกับร้านที่ไม่ได้คุณภาพ เเละร้าน นี้ราคาซ่อมถูกกว่าด้วย ใครที่จะส่งโทรศัพท์มือถือเข้าซ่อม เราแนะนำ เช็คร้านให้ดีก่อน เพราะถ้าหากว่าเกิดปัญหา เราจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจทีหลังเหมือนเรา

เมื่อวันหยุดยาวที่ผ่านมา ไปเที่ยว แล้วดันทำเครื่อง Huawei (หัวเว่ย) P30 Pro น้ำ แล้วเรายังไม่เอาเครื่องไปเข้าซ่อมที่ร้านเลย เพราะเรายังอยู่เที่ยวต่างจังหวัด และยังไม่สะดวกกลับ เลยปล่อยเครื่องไปแต่เรา แก้ปัญหาเครื่องเบื้องต้นก่อน และงดใช้โทรศัพท์ทั้งทริปเลย

แก้ปัญหาเครื่องตกน้ำเบื้องต้น

หลังเครื่อง Huawei (หัวเว่ย) P30 Pro ตกน้ำ เรารีบเก็บขึ้นมาทันที แล้วปิดเครื่องทันที เพราะกลัวเครื่องช็อต แล้วรีบเช็ดเครื่องด้วยผ้าแห้ง ให้เครื่องแห้งสนิท อีกใจก็กลัวน้ำจะเข้าเครื่องเยอะ แต่ไม่รู้จะทำยังไง เราเลยเอาเครื่องไปซื้อข้าวสารมาแช่เครื่องไว้ก่อนเลย เพื่อดูดความชื้นของเครื่อง เราก็หาวิธีมาจาก Google แหละ ใครว่าดีเราก็ทำตาม พอเครื่องแห้งแล้ว เจอปัญหาคือ เครื่องเปิดไม่ติดซะงั้น

มือถือพัง ทำไม..ต้องซ่อมที่ TECH AVENUE (เทคอเวนิว)ถึงดีที่สุด

ส่งเครื่องซ่อมร้านแถวบ้าน

เราเห็นว่าเครื่อง Huawei (หัวเว่ย) P30 Pro เรานั้น เครื่องตกน้ำ ซึ่งประกันใช้ไม่ได้แน่นอน เราเลยส่งซ่อมที่ร้านข้างนอกแทน และเราเห็นว่า ร้านข้างนอกเดี๋ยวนี้ ก็ซ่อมดีพอๆ กับศูนย์เลย เราเลยส่งเครื่องซ่อมที่ร้านแถวบ้าน เพราะสะดวกเรา ที่ร้านเช็คเครื่อง แล้วบอกว่าเครื่องไม่เป็นอะไรมาก ไม่นาน ก็เครื่องก็ซ่อมเสร็จ ก่อนกลับเราเทสเครื่องก็ใช้ได้ ปกติ รับเครื่อง กลับบ้าน

หลังจากรับเครื่องกลับ พอตกเย็นเท่านั้นแหละ เครื่องก็ติดๆ ดับๆ อาการก็เริ่มแปลกๆแล้ว เราเลย โทรไปที่ร้าน ที่ร้านไม่รับผิดชอบจ้า ไม่มีประกันด้วย เราเลยเสียค่าโง่ไปเลย

ซ่อมมือถือ แถว มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ร้านไหนดี บริการซ่อมดีที่สุด

ส่งเครื่องเข้าซ่อมที่ร้าน Tech Avenue

ร้านนี้ เพื่อนเราแนะนำมา เพราะว่านางเคยส่งเครื่องไปซ่อม นางเชียร์หนักมาก เราเลยเข้าไปเช็คที่เพจของทางร้านแล้วน่าจะโอเค แถมรีวิวของทางร้านก็ดีอีกด้วย เราเลยส่งเครื่องของเราไปกับ Kerry เพราะทางร้าน มีบริการนี้ เราอยู่ไกล ไม่สะดวก ทางร้านโทรบอก และอัปเดต การซ่อมเครื่องให้ตลอดเวลา ทำให้เราอุ่นใจและเมื่อซ่อมเสร็จ ก็ส่งเครื่องกลับมาให้ และมีของแถมให้อีก บอกเลยว่าเราประทับใจมาก

อยากจะเตือนเพื่อนๆ ว่า เวลาที่เราจะเอาโทรศัพท์เข้าซ่อมที่ร้านข้างนอกนั้น อยากให้ดูให้ดีๆ เพราะร้านซ่อมมือถือ ไม่ได้ดีทุกร้านเสมอไป เหมือนเคสเรา กว่าจะเจอ ร้าน Tech Avenue เทคอเวนิว เราก็เสียเงิน 2 ต่อเลย ถ้าเราทำการบ้าน เช็คร้านก่อนส่งซ่อมสักนิด เราก็คงไม่ต้องมานั่งหัวเสียทีหลัง แน่นอน ฝากไว้สำหรับใครที่ไม่อยากเจอปัญหาแบบเรา

ซ่อมมือถือ แถว ลาดพร้าว ร้านไหนดี

รีวิว ร้านซ่อมมือถือ ที่ดีที่สุด ไม่ต้องเดินทางไปซ่อมที่ร้านเอง

ซ่อมมือถือ แถวโซนดินแดง ที่ไหนดี ราคาไม่แพง บริการดีมาก

Apple Watch (แอปเปิ้ลวอช) series 3 จอแตก เปลี่ยนร้านไหนดี ไม่ต้องรอ

เรียก LINE MAN ส่งซ่อมมือถือ ง่ายๆ ถึงบ้าน เริ่มต้น 48 บาท

ซ่อมมือถือแถว ตลาดนัดรถไฟ ร้านไหนดี มั่นใจด้วยอะไหล่คุณภาพ

ซ่อมมือถือ ในกรุงเทพ ร้านไหนดีที่สุด ข้อมูลไม่หลุด ปลอดภัย ไร้กังวล

ร้านซ่อมมือถือ แถวโซน เดอะ สตรีท รัชดา ร้านไหนดี ซ่อมเร็วไม่ต้องรอนาน

ทางร้านรับซ่อมโทรศัพท์  Huawei (หัวเว่ย) ทุกรุ่น 

ร้าน Tech Avenue เทคอเวนิว ก็รับซ่อมมือถือทุกรุ่น โดยยกตัวอย่างรุ่นมือถือ ยี่ห้อ Huawei (หัวเว่ย) ดังนี้

Huawei Mate 40 RS Porsche Design Huawei Mate 40 Pro Plus
Huawei P30E Pro Huawei Mate 40
Huawei Y9 Prime Huawei Mate 20 Pro
Huawei Y5 Huawei P30 Lite
Huawei P30 Pro Huawei P30
Huawei Y7 Pro Huawei nova 4
Huawei Y5 Lite Huawei Y Max
Huawei Y9 Huawei Mate 20 RS Porsche Design
Huawei Mate 20 X Huawei Mate 20
Huawei nova 3i Huawei nova 3
Huawei nova 3e Huawei Mate RS Porsche Design
Huawei P20 Pro Huawei P20
Huawei Y6 Prime Huawei Y3
Huawei Y5 Prime Huawei Mate 10 Porsche Design
Huawei Mate 10 Pro Huawei Mate 10
Huawei nova 2i Huawei P10 Plus

ร้านซ่อม Apple watch (แอปเปิ้ลวอช) series 3 ชาร์จแบตไม่เข้า ซ่อมร้านไหนดี อะไหล่แท้

 ตัวอย่างงานผลงาน ซ่อมเครื่องลูกค้า

เนื้อหาเพิ่มเติม ที่น่าสนใจ

ปิดความเห็น บน แนะนำร้านซ่อม Huawei (หัวเว่ย) P30 Pro ตกน้ำ ราคาถูก

ทำไงดี ?? เมื่อโทรศัพท์ iPhone X (ไอโฟน 10) ตกน้ำ เสียงหาย

 

ซ่อมมือถือ แถวโซนดินแดง ที่ไหนดี ราคาไม่แพง บริการดีมาก

แชร์ประสบการณ์การทำเครื่อง iPhone X (ไอโฟน 10) เปียกน้ำช่วงสงกรานต์ อาการอย่างอื่นไม่มีอะไร แต่ความซวยก็คือ ลำโพงไม่ดัง เสียงไม่ออกเลย ต้องเสียบหูฟังถึงจะได้ยินเสียง เราเลยส่งซ่อมที่ร้าน เพื่อที่จะเช็กอาการ ของเจ้าเครื่อง iPhone X (ไอโฟน 10) ของเรา เพราะถ้าเข้าศูนย์ คงต้องจ่ายค่าซ่อม แพงมากแน่นอน แถมเครื่องเราก็หมดประกันไปเรียบร้อยแล้ว

ร้านที่เราส่งเครื่อง iPhone X (ไอโฟน 10) ไปซ่อม ก็คือร้าน Tech Avenue เทคอเวนิว เบอร์โทร 097 249 6429 ทางร้านบริการดี แถมราคาก็น่ารัก ใช้เวลาไม่นาน ในการซ่อมเครื่องเพราะมีอะไหล่สำรอง ไม่ต้องรอ เอาล่ะ มาดูวิธี แก้ไขอาการเบื้องต้นด้วยตัวเองก่อนส่งซ่อม เพื่อที่จะให้เครื่องเสียหายน้อยที่สุดกันเลย ทั้งนี้สามารถใช้ได้กับเครื่อง iPhone เกือบทุกรุ่นเลยทีเดียว

ซ่อมมือถือ แถว มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ร้านไหนดี บริการซ่อมดีที่สุด

1. ปิดเครื่องทันที

กดปิดเครื่องทันที แต่ถ้าหากเครื่องดับไปเองแล้ว ก็ไม่ต้องทำอะไร เพราะถ้าหากเครื่องยังเปิดทำงานอยู่ อาจจะทำให้อุปกรณ์ภายในช็อตก็เป็นได้ แล้วก็รีบเช็ดตัวเครื่อง iPhone X (ไอโฟน 10) ของเราให้แห้งโดยเร็วที่สุด เพื่อป้องกันน้ำไหลเข้าตัวเครื่องไปมากกว่าเดิม

2. ตั้งโทรศัพท์ขึ้นแนวตรง

วิธีการนี้เราค้นหามาจากใน google ให้ตั้งเครื่อง iPhone X (ไอโฟน 10) ของเราแนวตรงตั้งฉาก เพื่อที่จะได้ทำให้น้ำที่ไหลเข้าตัวเครื่องทางลำโพง ไหลออกมา เราได้เขย่าตัวเครื่องเล็กน้อย เพื่อสะบัดน้ำให้หมด

3. เราแช่เครื่องในถัง ข้าวสาร

วิธีนี้เราก็ค้นหามาจากใน Google เหมือนกัน ส่วนใหญ่จะบอกให้ลองทำวิธีนี้ เพราะตัวข้าวสารจะช่วยดูดความชื้นในตัวเครื่อง iPhone X (ไอโฟน 10) ของเรา ให้แช่เอาไว้ ประมาณ 2 วัน เราก็เอาด้วย ลองทำตามด้วย เราก็แช่เอาไว้ พอเครื่องแห้ง หายชื้นแล้ว เราก็ได้ลองเปิดเครื่อง แถมเปิดติดด้วย ดีใจมาก เพราะคิดว่าคงใช้งานได้ตามปกติ แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดก็คือ ลำโพงเสียงไม่ออก ใช้งานไม่ได้เลย

ส่งเครื่องเข้าซ่อมที่ ร้าน Tech Avenue เทคอเวนิว

วิธีสุดท้าย เราค้นหาร้านซ่อมเครื่อง มีเยอะมาก จนเลือกไม่ถูก โทรไปสอบถามหลายร้าน จนมาเจอ เลยได้โทรเข้าไปอธิบายอาการของเครื่อง iPhone X (ไอโฟน 10) และสอบถามเรื่องวิธีซ่อม ราคา ระยะเวลา ทางเราโชคดีมากๆ เลย เพราะทางที่ร้านมีช่างพร้อมบริการพอดี เพราะตอนนั้นเป็นช่วงหยุดสงกานต์ด้วย พอส่งซ่อมแล้วก็อย่าที่คิดเอาไว้ คือลำโพงช็อตตอนน้ำเข้า

สุดท้ายแล้วเราอยากจะบอกว่า วิธีที่ดีที่สุด ก็คือปรึกษาผู้ที่ เชี่ยวชาญ หรือ ผู้ที่มีประสบการณ์โดยตรง เพราะการทดลองแก้ไขด้วยตัวเอง อาจจะไม่ใช่ว่าทุกเคสจะหายเป็นปกติ อย่างเช่นกรณีของเราเป็นต้น ถ้าเราเอาเครื่องไปเข้าร้านช้า เครื่อง iPhone X (ไอโฟน 10) ของเรา อาจจะมีอาการอย่างอื่นตามมาอีกก็เป็นได้ สุดท้ายเราได้แปะ รายละเอียด ข้อมูลของทางร้านไว้ให้ด้วย เข้าไปสอบถามได้เลยนะ

ร้านซ่อม โทรศัพท์มือถือ แถว บางกะปิ ที่ดีที่สุด

ร้านซ่อมมือถือ The PARQ ที่ดีที่สุดในตอนนี้

ซ่อมมือถือ แถวโซนดินแดง ที่ไหนดี ราคาไม่แพง บริการดีมาก

ร้านซ่อมมือถือ เทคอเวนิว ให้บริการซ่อมครบครัน ด้วยราคาย่อมเยา

ร้านซ่อมมือถือ เขตบางซื่อ รับ – ส่ง ถึงหน้าบ้าน

ซ่อมมือถือ แถว มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ร้านไหนดี บริการซ่อมดีที่สุด

มือถือพัง ทำไม..ต้องซ่อมที่ TECH AVENUE (เทคอเวนิว)ถึงดีที่สุด

ร้านเทคอเวนิว รับซ่อมมือถือ iPhone (ไอโฟน) ทุกร่น

ไม่ว่าโทรศัพท์ของคุณจะเป็นรุ่นอะไร ร้านเทคอเวนิว ก็รับซ่อมทุกรุ่น โดยยกตัวอย่างรุ่นมือถือ iPhone (ไอโฟน)ดังนี้

iPhone 12 Pro iPhone 12 Pro Max
iPhone 12 mini iPhone 12
iPhone 11 Pro iPhone SE ( รุ่นที่2)
iPhone 11 iPhone 11 Pro Max
iPhone XS iPhone XS Max
iPhone XR iPhone X
iPhone 8 , 8 Plus iPhone SE
iPhone 7 Plus iPhone 7
iPhone 6s Plus iPhone 6s
iPhone 6, 6 Plus iPhone 5C
iPhone 5S iPhone 5
iPhone 4S iPhone 4
iPhone 3GS iPhone 3G

ซ่อมมือถือ แถว ปริมณฑล ร้านไหนดี ให้บริการดีราคาไม่แพง

ตัวอย่างรีวิว อื่นๆ ของลูกค้าที่มาใช้บริการ 

ปิดความเห็น บน ทำไงดี ?? เมื่อโทรศัพท์ iPhone X (ไอโฟน 10) ตกน้ำ เสียงหาย

เครื่อง iPhone (ไอโฟน) X เปียกน้ำ ทำไงดี??

3 วิธี ง่ายๆ เช็ค iPhone (ไอโฟน) เมื่อชาตจ์แบตไม่เข้า

ประสบการณ์โดยตรง จากการทำเครื่อง iPhone (ไอโฟน) X ตกน้ำ ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เครื่องดับ เปิดไม่ติด เลยทำให้รู้ว่า ควรรีบ ปรึกษาช่างผู้ชำนาญ ให้เร็วที่สุด ดีกว่าแก้ไขเองเพราะ ถ้าส่งเครื่องไปซ่อมช้า อาจจะทำให้เสียทั้งเวลา ทั้งเงินอีก เพราะ iPhone (ไอโฟน) x ของเรา อาจลามไปเสียที่อื่นอีกก็เป็นไปได้

เราได้โทรเข้าไปขอคำแนะนำ และสอบจากพี่ที่เป็นช่างของร้าน Tech Avenue เทคอเวนิว เบอร์ติดต่อ 097 249 642 พี่ให้คำแนะนำดีและน่ารักมากๆ สามารถซ่อมเครื่องของเราเสร็จ รวดเร็ว
มาดูกันเลยดีกว่าว่าวีธี แก้ปัญหาเครื่อง iPhone (ไอโฟน)X ตกน้ำเบื้องต้น ทำไงบ้าง สามารถใช้ได้กับ iPhone (ไอโฟน) ทุกรุ่น ตามนี้เลย 

3 วิธี ง่ายๆ เช็ค iPhone (ไอโฟน) เมื่อชาตจ์แบตไม่เข้า

1. ถ้าเครื่อง iPhone (ไอโฟน)  เปิดอยู่ ให้รีบปิด

ถ้าหากว่าเครื่อง iPhone (ไอโฟน) x ของเรายังเปิดทำงานอยู่ ให้รีบปิดทันที เพราะ ถ้าหากเครื่อง iPhone (ไอโฟน) ของเรายังเปิดทำงานอยู่ อาจจะทำให้แผงวงจรข้างใน ช็อต หรือ เสียหายได้ หลังจากปิดเครื่องแล้ว ใช้ผ้าแห้งเช็ด ทำความสะอาดเครื่อง iPhone (ไอโฟน) x ให้แห้งสนิท

2. เอาเครื่อง iPhone (ไอโฟน)  ไปแช่ในถังข้าวสาร

เป็นวิธีที่ค้นหามาจาก google ว่าให้เอาเครื่อง iPhone (ไอโฟน) x เปียกน้ำ และเช็ดทำความสะอาดเครื่องให้แห้ง แล้วนำไปแช่กับข้าวสาร เพื่อที่จะให้ข้าวสารดูดความชื้นในตัวเครื่องออก เราแช่ไว้ 2 วัน แล้วก็ได้นำเครื่องมาลองเปิดดู สรุปว่าเปิดเครื่องไม่ติด จอดำ มืดสนิท นิ่งไม่ตอบสนองใดๆ

3. เราโทรไปปรึกษาร้านซ่อมมือถือ เพื่อขอคำแนะนำ และ สอบถามข้อมูลส่งซ่อม

เราได้หาข้อมูลใน google เพื่อค้นหา ร้านซ่อมมืถือ iPhone (ไอโฟน) x ที่นอนนิ่งสนิทของเรา มีมากมายหลายร้านมากๆ แต่เราเลือกที่จะโทรไปปรึกษาที่ ร้าน Tech Avenue เทคอเวนิว พี่ๆพนักงานน่ารักและให้คำแนะนำดีมาก เราเลยไม่กังวลเกี่ยวกับการซ่อมเครื่องมากนัก คุยเสร็จ เราก็เข้าไปที่ร้านเพื่อนำเครื่องไปดูอาการและประเมินราคาซ่อม ตกลงราคากันเรียบร้อย ก็ใช้เวลาในการซ่อมไม่นาน แถมไม่ต้องรออะไหล่ซ่อม มีพร้อมมากๆ ทำให้เราไม่ต้องเอาเครื่องไว้ที่ร้าน ได้เครื่องกลับมาใช้งานต่อได้เลย ภายในวันนั้น

สุดท้ายนี้ เราอยากจะแนะนำเพื่อนๆว่า ถ้ามีปัญหาเกี่ยวกับโทรศัพท์ของเรา บางครั้งเราก็ไม่ควรลองผิด ลองถูกด้วยตัวเอง เพราะราคา iPhone (ไอโฟน) x ของเรานั้นราคาไม่ใช่ถูกๆ ถ้าเกิดส่งซ่อมช้าไป อาจเสียเงินมากกว่าเดิมแน่ๆ ถ้าใครโทรศัพท์มีปัญหา สามารถโทรเข้าไปปรึกษาพี่ๆ เพื่อสอบถามวิธีแก้อาการเบื้องต้น ที่ร้านได้เลยรับรองบริการประทับใจไม่ผิดหวังแน่นอน ลองสอบถามตามข้อมูลด้านล่างนี้ได้เลย

3 วิธี ง่ายๆ เช็ค iPhone (ไอโฟน) เมื่อชาตจ์แบตไม่เข้า

ร้านซ่อม โทรศัพท์มือถือ แถว บางกะปิ ที่ดีที่สุด

มือถือ Huawei (หัวเว่ย) nova 6 แบตบวม ซ่อมร้านไหนดี รับได้เลย

3 วิธี ง่ายๆ เช็ค iPhone (ไอโฟน) เมื่อชาตจ์แบตไม่เข้า

ร้านซ่อมมือถือ The PARQ ที่ดีที่สุดในตอนนี้

ซ่อมมือถือ แถวโซน ศูนย์วัฒนธรรม ร้านไหนดี ซ่อมเร็วราคาไม่แพง

ร้านซ่อมมือถือ บางเขน รับ-ส่ง ถึงบ้าน

โทรศัพท์ยี่ห้อ OPPO (ออปโป้) มีอาการเสียอะไรบ้าง ซ่อมร้านไหนดี ราคาไม่แพง

ซ่อมมือถือ แถวโซนดินแดง ที่ไหนดี ราคาไม่แพง บริการดีมาก

ร้านเทคอเวนิว รับซ่อมมือถือ iPhone (ไอโฟน) ทุกร่น

ไม่ว่าโทรศัพท์ของคุณจะเป็นรุ่นอะไร ร้านเทคอเวนิว ก็รับซ่อมทุกรุ่น โดยยกตัวอย่างรุ่นมือถือ iPhone (ไอโฟน)ดังนี้

iPhone 12 Pro iPhone 12 Pro Max
iPhone 12 mini iPhone 12
iPhone 11 Pro iPhone SE ( รุ่นที่2)
iPhone 11 iPhone 11 Pro Max
iPhone XS iPhone XS Max
iPhone XR iPhone X
iPhone 8 , 8 Plus iPhone SE
iPhone 7 Plus iPhone 7
iPhone 6s Plus iPhone 6s
iPhone 6, 6 Plus iPhone 5C
iPhone 5S iPhone 5
iPhone 4S iPhone 4
iPhone 3GS iPhone 3G

ร้านซ่อมมือถือ วังทองหลาง บริการ รับ - ส่ง ถึงบ้าน

ตัวอย่างรีวิว อื่นๆ ของลูกค้าที่มาใช้บริการ 

เนื้อหาเพิ่มเติม ที่น่าสนใจ

ปิดความเห็น บน เครื่อง iPhone (ไอโฟน) X เปียกน้ำ ทำไงดี??