จอทัชสกรีนมีปัญหา ซ่อมมือถือร้านไหนดี ส่งซ่อมสะดวก

ส่งซ่อมมือถือ ง่ายๆผ่าน Grab เริ่มต้นเพียง 35.-

วันนี้ เรามีวิธีแก้ปัญหา ทัชสกรีนมือถือมีปัญหา ใช้งานไม่ได้ หรือ ใช้งานแล้วไม่ลื่นไหล เรามีแนวทางแก้ปัญหาเบื้องต้น มาฝาก ไปดูกันเลย

ร้านซ่อมมือถือ วังทองหลาง บริการ รับ - ส่ง ถึงบ้าน

อาการเสียของมือถือ..ที่พบบ่อย

แก้ปัญหา มือถือทัชสกรีนไม่ได้

มือถือทัชสกรีนไม่ได้ หรือ สัมผัสได้บ้างเป็นบางส่วน ถ้าหากใครมีปัญหาแบบนี้ ก็สามารถลองใช้วิธีแก้ปัญหาตามนี้ดูได้

  1. ขั้นแรกตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของเรา ว่าไม่มีรอยแตก รอยบิ่น หรือสิ่งเสียหายใดๆ เกิดขึ้นกับหน้าจอของเรา เพราะถ้าหากหน้าจอของเรา มีเสียหาย ก็จะส่งผลกับการทัชสกรีนได้เช่นกัน
  2. ลอง กดปุ่มเปิด/ปิด เครื่อง โทรศัพท์มือถือเรา แล้วแตะที่ “Restart” บนหน้าจอของเรา เพื่อนทำการ Restart เครื่อง เพื่อเป็นการ เริ่มการใช้งานใหม่ เสร็จแล้ว ก็ลองใช้งานหน้าจออีกครั้ง ยังมีปัญหาอีกหรือไม่
  3. หากยังไม่หาย ต้องลองเข้าไปเช็คและ Update software ให้เป็น Version ปัจจุบัน เนื่องจากถ้าเราปล่อยไว้ ไม่ Update การทำงานบางอย่างของเครื่อง อาจจะมีปัญหา หากว่า Update แล้ว ก็ลองใช้งานดู

มือถือทัชสกรีนรวน ทำยังไงดี

ปัญหาทัชกรีนรวน จะเปิดอย่างหนึ่ง แต่ดันเปิดอีกอย่างหนึ่งแทน ปัญหานี้ อาจจะทำให้หลายๆคน หงุดหงิด อารมณ์เสีย เรามีวิธีแก้ไขเบื้องต้น สามารถทำตามวิธีนี้ได้เลย

  1. ทำการ Hard Reset เครื่อง หรือ การบังคับหยุด โดยการ กดปุ่ม “Restart” เครื่อง กดปุ่ม Power ค้างไว้ พร้อมกับปุ่มอื่น ๆ เช่น Volume (แล้วแต่รุ่นโทรศัพท์) จากนั้นเครื่องจะ Restart เครื่องขึ้นมาใหม่ แล้วลองเช็คอาการของเครื่องอีกครั้ง
  2. ลองลอกฟิล์มกันรอยออก ถึงแม้หลายๆคนอาจจะคิดว่า ฟิล์มกันรอยเป็น ไม่น่าเป็นตัวทำให้เกิดปัญหานี้ ใช่อยู่ ถ้าฟิล์มที่เราใช้ ยังมีอายุการใช้งานไม่นานมากนัก แต่บางคน ใช้งานหนัก ฟิล์มเป็นรอยเยอะมากๆ ดังนั้นลอง ลอกฟิล์มออก แล้วลองใช้งานหน้าจอดู ว่าทัชสกรีน ใช้งานเป็นอย่างไร ถ้าดีขึ้น ก็ค่อยไปติดฟิล์มอันใหม่ก็ได้
  3. เข้าไป Update software ให้เป็น Version ล่าสุดของทางค่าย เพื่อจะทำให้การใช้งาน เครื่องลื่นไหลขึ้น และลดการเกิดปัญหาอื่นๆด้วย 

โทรศัพท์ทัชตอบสนองช้า แก้ยังไง

โทรศัพท์มือถือ ตอบสนองช้า หน้าจอสัมผัสของเราเกิดอาการค้างบ้าง เราสามารถ ลองทำตาม วิธีแก้ไขเบื้องต้นนี้ได้เลย

  1. ลองทำการ บังคับปิดเครื่อง โดยการ กดปุ่ม Volume Down และ Power ค้างไว้ 10-20 วินาที วิธีนี้ เป็นเหมือนกับการบังคับ “Reboot” หรือการ “Reset” เครื่องแบบปกติ ซึ่งไม่ต้องกลัวว่า ข้อมูลเครื่องจะหายไป สบายใจได้เลย
  2. ถ้ายังไม่ดีขึ้น ลองเข้า Update software ของเครื่อง โดยเข้าไปใน การตั้งค่าเครื่อง เลือก อัพเดทซอฟท์แวร์ และ กดดาวน์โหลดและติดตั้ง โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที เสร็จแล้ว (แล้วแต่ความเร็วของเน็ตด้วย) ทำตามทุกขั้นตอนบนหน้าจอ เพื่อให้การอัพเดทซอฟท์แวร์เป็นไปอย่างเสร็จสมบูรณ์ แล้วลองดูว่า อาการของเครื่องดีขึ้นไหม
  3. ลองเข้าไปเคลียร์ App ที่ไม่ได้ใช้งานออกบ้าง เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่จัดเก็บข้อมูล บางครั้งการถ้า App ในเครื่องเยอะเกินความจำเป็น นอกจะจะทำให้หน่วยความจำเหลือน้อย ก็ทำให้การทำงานเครื่องช้าลงด้วย

มือถือทัชได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ทำยังไง

โทรศัพท์มือถือ ทัชได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ถ้านานๆทีเป็นก็ยังไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นบ่อยๆเข้า อาจจะต้องมาดูกันแล้ว ว่าเป็นเพราะอะไร ต้องหาวิธีแก้อย่างด่วนๆ ไม่ควรปล่อยเอาไว้นาน

  1. ลองลอกฟิล์มเก่าทิ้ง แล้วใช้งาน ทัชสกรีนหน้าจอดู ว่าทัชสกรีน ใช้งานได้ดีขึ้นไหม เพราะว่าการใช้งาน ฟิล์มติดหน้าจอไปนานๆ หรือใช้ฟิล์มที่ไม่ได้คุณภาพ อาจจะทำให้การใช้งาน ทัชสกรีนสะดุดบ้าง ลอกออกแล้ว อาจจะทำให้การใช้งานทำได้ดีขึ้น
  2. ลอง Update software ของเครื่อง ให้เป็นปัจจุบัน บางครั้งที่ทัชสกรีนติดขัด ก็เพราะว่า เราไม่ได้เข้าไป Update software อย่างสม่ำเสมอ จึงทำให้การใช้งาน บางอย่าง ติดขัด ลอง Update แล้วลองสังเกตดู ว่าทัชสกรีน ทำงานติดขัด หรือดีขึ้นแล้วไหม

แก้ปัญหาทัชกดยาก ยังไงดี

โทรศัพท์มือถือ ทัชสกรีนกดยาก อาจจะเกิดได้จากหลายๆสาเหตุ ซึ่งวันนี้ เรานำวิธีเช็ค และ แก้ไขเบื้องต้น มาฝาก ลองทำตามดูตามวิธีข้างล่างนี้เลย

  1. ลอง Restart เครื่อง แล้วเปิดใช้งานเครื่องใหม่ การใช้งานเครื่องนานๆ โดยที่ไม่เคยได้ปิดเครื่องเลย เครื่องอาจจะใช้งานหนัก และล้ามากเกินไป ดังนั้น ลอง Restart เครื่องดู เพื่อนเป็นการ Reset เครื่อง เพื่อเริ่มการใช้งานใหม่ เสร็จแล้วลองสังเกตุการใช้งาน ทัชสกรีนดู ว่าดีขึ้นไหม
  2. ถ้าไม่ดีขึ้น ลองเข้า Update software ของเครื่อง เพื่อให้เป็นปัจจุบัน ตามที่ค่ายได้ปล่อยมา หายปัญหา ก็เกิดขึ้นจากการไม่ได้ Update software เมื่อ Update ไปแล้ว อาการก็จะดีขึ้น

โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Apple (แอปเปิ้ล) มีอาการเสียอะไรบ้าง ซ่อมที่ไหนดี

อาการของโทรศัพท์มือถือ และ วิธีการที่แนะนำมาข้างต้นนั้น บางครั้งปัญหาการทัชสกรีน อาจจะไม่ได้เป็นที่ตัว Soft ware ก็ได้ ถ้าลองทำตามแล้ว อาการเครื่องยังไม่หาย ก็ควรเอาเครื่องไปที่ร้าน เพื่อให้ช่างที่มีประสบการณ์ ช่วยดู และซ่อมให้เลย อาการจะได้ไม่เป็นหนักกว่าเดิม

แนะนำ…วิธีการส่งซ่อม

 

ตอนนี้ COVID19 ระบาดหนัก ร้านซ่อมมือถือปิด มีร้านซ่อม และ วิธีการส่งซ่อมมือถือ แบบปลอดภัย ไม่เสี่ยงติดเชื้อมาฝาก
ทางร้าน Tech Avenue เทคอเวนิว มีบริการ รับ – ส่ง เครื่อง มาซ่อม ที่ร้าน โดยขาส่งเอกชน หลายๆ บริษัท ดังนี้

  • Lalamove
  • LINE MANE
  • Grab
  • Kerry Express
  • GET
  • ไปรษณีย์ ไทย

มือถือก็อยากซ่อม โควิค 19 ก็กลัว เรามีวิธีแนะนำ

สามารถโทรไปที่ร้าน Tech Avenue เบอร์ 097 249 6429 เพื่อคุยกับทางร้าน และ รอรับ – ส่ง เครื่องที่หน้าบ้าน ขิงท่านได้เลย ปลอดภัย ไม่เสี่ยงติดเชื้อแน่นอน

โควิด19 ระบาด...อยู่บางกะปิ ซ่อมมือถือ ร้านไหนดี

ร้านซ่อมมือถือ The PARQ ที่ดีที่สุดในตอนนี้

ร้านซ่อมมือถือ บางเขน รับ-ส่ง ถึงบ้าน

ร้านซ่อมมือถือ วังทองหลาง บริการ รับ - ส่ง ถึงบ้าน

ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือรุ่นไหน ทางร้านก็ซ่อมได้

Apple Samsung Huawei   OPPO
iPhone VIVO NOKAI SONY
iPad HONOR Xiaomi Acer
Macbook Lenovo Asus HP
Notebook

 

เขตพื้นที่…ให้บริการของร้าน Tech Avenue

 

ไม่ว่าคุณจะอยู่ เขตพื้นที่ไหน ก็สามารถส่งซ่อมที่ร้านเราได้

เขต พระนคร ลาดกระบัง เขต บางขุนเทียน เขต บางคอแหลม เขต หลักสี่
เขต ดุสิต เขต ยานนาวา เขต ภาษีเจริญ เขต ประเวศ เขต สายไหม
เขต หนองจอก เขต สัมพันธวงศ์ เขต หนองแขม เขต คลองเตย เขต คันนายาว
เขต บางรัก เขต พญาไท เขต ราษฎร์บูรณะ เขต สวนหลวง เขต สะพานสูง
เขต บางเขน เขต ธนบุรี เขต บางพลัด เขต จอมทอง เขต วังทองหลาง
เขต บางกะปิ เขต บางกอกใหญ่ เขต ดินแดง เขต ดอนเมือง เขต คลองสามวา
เขต ปทุมวัน เขต ห้วยขวาง เขต บึงกุ่ม เขต ราชเทวี เขต บางนา
เขต ป้อมปราบศัตรูพ่าย เขต คลองสาน เขต สาทร เขต ลาดพร้าว เขต ทวีวัฒนา
เขต พระโขนง เขต ตลิ่งชัน เขต บางซื่อ เขต วัฒนา เขต ทุ่งครุ
เขต มีนบุรี เขต บางกอกน้อย เขต จตุจักร เขต บางแค เขต บางบอน

 

ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ทั้ง กทม ปริมณฑล หรือ ต่างจังหวัด ก็สามารถ ส่งโทรศัพท์มาซ่อมที่ร้าน  Tech Avenue ได้ ง่ายๆ ผ่านช่องทาง การขนส่งเอกชนได้

เนื้อหาเพิ่มเติม ที่น่าสนใจ

ปิดความเห็น บน จอทัชสกรีนมีปัญหา ซ่อมมือถือร้านไหนดี ส่งซ่อมสะดวก