ช่องชาร์จ iPhone เสีย ส่งซ่อมร้านไหน สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย

เรียก LINE MAN ส่งซ่อมมือถือ ง่ายๆ ถึงบ้าน เริ่มต้น 48 บาท

วิธีแก้ไขปัญหาช่องชาร์จ iPhone เสียก่อนส่งซ่อม

สำหรับใครที่เป็นหนึ่งในสาวกของตระกูลโทรศัพท์ Apple คงจะรู้ได้เป็นอย่างดีว่า โทรศัพท์ในตระกูลนี้นั้นมีหลายสิ่งหลายอย่างพอตัวเลยทีเดียวที่แตกต่างจากโทรศัพท์ในรูปแบบเดิม ๆ นั้นทำให้วิธีการแก้ปัญหาเมื่อเครื่องเกิดความผิดปกติ สิ่งแรกที่เราจำเป็นที่จะต้องคำนึงเลยก็คือ iPhone ไม่สามารถใช้วิธีการแก้ปัญหาเดียวกันกับโทรศัพท์รุ่นอื่น ๆ ได้ คุณควรที่จะมีความเข้าใจ และรู้ถึงวิธีการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นให้ดีเสียก่อน ซึ่งสำหรับบทความชิ้นนี้เราได้หยิบอีกหนึ่งปัญหาหลักของ iPhone มาแบ่งปันความรู้กัน นั้นก็คือ ช่องชาร์จ iPhone เสีย หรือการเสียบสายชาร์จเข้าไปแล้ว แต่ตัวเครื่องไม่ทำการชาร์จ ถ้าครั้งหนึ่งที่ iPhone ของคุณเคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ คุณเองก็ควรที่จะรู้วิธีการจัดการเบื้องต้นเกี่ยวกับมัน ก่อนที่โทรศัพท์ของคุณจะเผลอแบตหมดในยามคับขัน ถ้าหากเพื่อน ๆ พร้อมแล้วที่จะไปดูวิธีการจัดการกับปัญหานี้ ก็สามารถไปติดตามรายละเอียดกันได้เลย

>> ร้านซ่อม iPhone ใกล้ฉัน ที่ดีที่สุด

ซ่อม iPhone (ไอโฟน) ฟอร์จูน ร้านไหนดีที่สุด อะไหล่แท้ มีประกัน

สาเหตุหลักของปัญหา

หากจะเรียนรู้วิธีแก้ไข และอยากที่จะรับมือกับปัญหาดังกล่าวให้ได้อย่างอยู่หมัด ก็อาจจะต้องเรียนรู้ และเข้าใจเกี่ยวกับปัญหาของช่องชาร์จ iPhone เสีย หลัก ๆ แล้วเกิดมาจาก 2 ประเด็นด้วยกันดังนี้ สาเหตุจากฮาร์ดแวร์ และสาเหตุจากซอฟต์แวร์ เพราะอย่างที่เรารู้กันเป็นอย่างดีว่า โทรศัพท์ตระกูลนี้ไม่ต่างจากคอมพิวเตอร์ขนาดกะทัดรัด องค์ประกอบทั้งสอง คือฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์นั้น จึงถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่ส่งตรงต่อการทำงาน รวมไปถึงการชาร์จโทรศัพท์ด้วยเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นกรณีที่ iPhone ของคุณจะยังมีแบตอยู่ หรือแบตหมดไปแล้ว เครื่องดับ เราอยากที่จะให้คุณลองทำตามขั้นตอนเหล่านี้ เพื่อเป็นทั้งการเช็คอาการ และแก้ไขเบื้องต้นนั้นเอง

>> ร้านซ่อม iPhone-ไอโฟน

ชาร์จแบตไม่เข้า ซ่อมมือถือ ร้านไหนดี ซ่อมเร็ว อะไหล่พร้อม

แก้ไขปัญหาเบื้องต้นง่าย ๆ ด้วย 3 วิธีนี้

อย่างที่เราได้กล่าวเกริ่นไปในช่วงก่อนหน้า เมื่อคุณเข้าใจเกี่ยวกับโอกาสที่จะเป็นสาเหตุหลักของปัญหาชนิดนี้ได้แล้ว คุณจะได้เลือกสามารถในการจัดการกับสิ่งที่เกิดขึ้นได้อย่างถูกต้อง และมีประสิทธิภาพมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ถ้าเพื่อน ๆ อยากรู้แล้วว่า 3 วิธีนี้จะมีวิธีอะไรบ้าง ไปติดตามกันได้เลย

1. Hard reset

หนึ่งในวิธีแก้ที่หลายคนอาจจะมองว่าไม่สามารถแก้ไขได้โดยตรง แต่ในทางปฏิบัติแล้วก็สามารถที่จะช่วยเหลือในกรณีนี้ได้เป็นอย่างดี ก็คือการ Hard reset นี้นี่เอง โดยเฉพาะปัญหาที่เกิดจากซอฟต์แวร์โดยเฉพาะได้อย่างหลากหลาย ในกรณีที่โทรศัพท์ไม่ปรากฏอะไรขึ้นมาเลย รวมถึงไร้ซึ่งการตอบโต้ การลองแก้ไขด้วยวิธีนี้จึงเป็นถือได้ว่าเป็นวิธีที่น่าสนใจไม่น้อย ลำดับแรกเราอยากที่จะให้คุณลองเสียบสายชาร์จเข้ากับตัวเครื่อง และเสียบปลั๊กไฟให้เสร็จเรียบร้อย หากชาร์จไปในระยะเวลาหนึ่งแล้วยังไม่มีการปรากฏขึ้นของหน้าจอในรูปแบบใดก็ตาม ให้คุณกดปุ่ม โฮม หรือ Home และปุ่ม Sleep/Wake พร้อมกัน ถี่ ๆ ประมาณ 10 วินาที วิธีนี้จะสามารถเป็นการ Back up และ Reboot หากคุณสามารถที่จะทำให้ได้โดยสำเร็จ นั้นหมายความว่าหลังจากที่ทำขั้นตอนนี้ หลังจาก 10 วินาที ถ้าหากหน้าจอกลับมาแสดงผล ข้อมูลของคุณก็จะยังคงเดิม ถึงแม้จะมีการ Reboot ไปเองก็ตาม แต่ในกรณีที่คุณใช้งาน iPhone อยู่ และเกิดเครื่องดับ หากใช้วิธีนี้ ข้อมูลก่อนหน้าอาจจะเสียหายได้

>> วิธีส่งซ่อม iPhone-ไอโฟน

2. เช็คสายชาร์จ และตัว Adapter

หากคุณได้ลองใช้วิธีแรกที่เราได้แนะนำไปแล้ว แต่ไม่ได้ผล และยังไม่สามารถชาร์จเข้าได้ สิ่งต่อมาที่เราอยากจะให้คุณลองตรวจสอบดูก็คือ อุปกรณ์ชาร์จ และตัวหัว Adapter เริ่มจากสายว่ามีอาการสายหัก หรือฉีกขาด รวมไปถึงอาการไหม้ และอาการละลายบ้างหรือไม่ ในวิธีนี้คุณสามารถที่จะลองสายชาร์จอื่นที่เป็นสายชาร์จ iPhone มาลองเสียบดู เพื่อให้แน่ใจว่าปัญหาเกิดจากสายใช่ หรือไม่ ในส่วนของ Adapter นั้น เช่นเดียวกันหากคุณใช้วิธีข้างต้น และก็ยังไม่สามารถงานได้ ให้ลองเปลี่ยนหัวชาร์จ หรือ Adapter ดู เพื่อที่จะได้มั่นใจได้ว่าปัญหาเกิดจากจุดนี้หรือเปล่า

iPhone (ไอโฟน) XS ชาร์จแบตช้า ทำไงดี ส่งซ่อมร้านไหนดี เชื่อถือได้

3. เช็คพอร์ตสำหรับเสียบชาร์จ

ระหว่างวันที่คุณใช้งานตัวเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นการวางโทรศัพท์ในห้องน้ำเปิดเพลง หรือจะเป็นการใส่โทรศัพท์ไว้ในช่องกระเป๋ากางเกงเองก็ตาม อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้สิ่งสกปรกเข้าไปอยู่ที่ช่องเสียชาร์จได้ คุณอาจจะลองทำความสะอาดช่องชาร์จเพื่อให้เกิดความสะอาดมากที่สุด ก่อนที่คุณจะทำการเสียบสายชาร์จ และลองชาร์จดูอีกครั้งหนึ่ง นี่อาจจะเป็นวิธีที่หลายคนมองข้าม แต่ก็เป็นวิธีแก้ไขที่มีการใช้อยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากช่องเสียบชาร์จของโทรศัพท์เป็นช่องเสียบที่หลายคนมองข้าม และไม่ให้ความสำคัญกันมากนัก

ทั้งหมดนี้ก็เป็นรายละเอียด และข้อมูลของวิธีการดูแล และแก้ไขปัญหาของช่องชาร์จ iPhone เสียถ้าหากว่าเพื่อน ๆ ได้ลองใช้วิธีเหล่านี้ไปแล้ว แต่อาการของเครื่องก็ยังไม่ดีขึ้น หรือกลับมาใช้งานได้ดั้งเดิม คุณควรที่จะนำตัวเครื่องมาซ่อมที่ร้านชั้นนำ โดยการเลือกร้านเองก็มีส่วนสำคัญ เนื่องจากไม่ใช่ทุกร้านที่จะสามารถแก้ไขปัญหาของเครื่องได้อย่างตรงจุด อีกทั้งยังช่วยให้คุณเสียค่าใช้จ่ายที่ย่อมเยา และมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยได้ ถ้านี่คือสิ่งที่คุณกังวล ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป ให้เราเป็นคำตอบ และเพื่อนช่วยแก้ทุกปัญหาของโทรศัพท์คุณ

>> ร้านซ่อม iPhone ใกล้ฉัน ที่ดีที่สุด


3 วิธี ง่ายๆ เช็ค iPhone (ไอโฟน) เมื่อชาตจ์แบตไม่เข้า

ซ่อมมือถือ แถวโซนดินแดง ร้านไหนดี ราคาไม่แพง บริการดีมาก

ซ่อมมือถือแถว ตลาดนัดรถไฟ ร้านไหนดี มั่นใจด้วยอะไหล่คุณภาพ

ร้านซ่อมมือถือ เทคอเวนิว ให้บริการซ่อมครบครัน ด้วยราคาย่อมเยา

ร้านซ่อม โทรศัพท์มือถือ แถว บางกะปิ ที่ดีที่สุด

ร้านซ่อมมือถือ เขตทวีวัฒนา บริการส่งซ่อมถึงบ้าน

ซ่อมมือถือ แถว มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ร้านไหนดี บริการซ่อมดีที่สุด

ซ่อมมือถือ แถวโซนดินแดง ร้านไหนดี ราคาไม่แพง บริการดีมาก

ซ่อมมือถือ แถวโซนดินแดง ร้านไหนดี ราคาไม่แพง บริการดีมาก

ตัวอย่างผลงาน ซ่อมเครื่องลูกค้า

ปิดความเห็น บน ช่องชาร์จ iPhone เสีย ส่งซ่อมร้านไหน สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย